Ông Trần Nguyễn Hồ: Điển hình trong phong trào nông dân sản xuất giỏi

Đăng lúc: Thứ tư - 25/12/2013 09:57
Năm 2013, huyện Châu Thành công nhận 12.000 hộ đạt danh hiệu nông dân sản xuất - kinh doanh giỏi 3 cấp.

Qua phong trào, có nhiều nhân tố mới tích cực trong lao động, tạo ra nhiều sản phẩm, góp phần tăng thu nhập, làm giàu cho gia đình mình và phục vụ nhu cầu xã hội.

Trong số này, có ông Trần Nguyễn Hồ, chủ trang trại nuôi cút, ngụ ấp Long Bình, xã Long An, người vừa vinh dự được Chủ tịch nước tặng Huân chương Lao động hạng Ba.

Được biết, ban đầu ông đóng chuồng nuôi 30.000 con cút đẻ lấy trứng. Nhờ làm ăn suôn sẻ nên số đầu con mỗi năm đều tăng. Đến năm 2012, đàn cút lên 90.000 con, lợi nhuận từ đó cũng tăng theo, năm 2012 ông thu lãi 450 triệu đồng.

Đạt được hiệu quả như trên là nhờ ông biết ứng dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất. Ông nghiên cứu chế tạo kiểu chuồng nuôi cút công nghiệp, đã giải quyết căn cơ cho vấn đề vệ sinh môi trường chăn nuôi; giảm dịch bệnh, giảm công chăm sóc gấp 10 lần so với trước. Chính nhờ áp dụng tốt khâu an toàn vệ sinh trang trại, chim cút thịt và trứng cút sản xuất đều đạt tiêu chuẩn chấp nhận của chủ đặt hàng trong và ngoài nước.

Cơ sở của ông thường xuyên có 30 công lao động, mức lương bình quân 3 triệu đồng/người/tháng. Hàng năm, ông đều hỗ trợ cho 25 hộ chăn nuôi thiếu vốn bằng cách đầu tư chuồng, con giống, thức ăn, hướng dẫn kỹ thuật chăm sóc, dinh dưỡng và sử dụng thuốc phòng trị bệnh. Đến khi cút đẻ, ông thu hồi vốn, không tính lãi.

Tổng số tiền ông cho mượn hàng năm từ 1,5 - 2 tỷ đồng. Ngoài ra, hàng năm ông còn đóng góp hơn 30 triệu đồng cho Quỹ Vì người nghèo xây nhà tình thương, cấp phát học bổng, phát thưởng cuối năm và góp Quỹ Khuyến học các cấp…

Anh Tuấn
(Theo Ấp Bắc)
Chia sẻ: Google Bookmarks Yahoo Bookmarks Đăng lên ZingMe Đăng lên Linkhay Đăng lên TagVn Bookmarks lêb baibu
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Thăm dò ý kiến

Đánh giá của bạn về phiên bản mới này?

Tuyệt vời

Tốt

Trung bình

Bình thường

Rất tệ

Bộ đếm

  • Đang truy cập: 417
  • Khách viếng thăm: 412
  • Máy chủ tìm kiếm: 5
  • Hôm nay: 46580
  • Tháng hiện tại: 2211240
  • Tổng lượt truy cập: 46178473