Trung Hòa trên đường "về đích" xã nông thôn mới

Đăng lúc: Thứ năm - 10/08/2017 10:48
Có về xã Trung Hòa hôm nay, chúng ta mới cảm nhận được sự đổi mới của một vùng đất thuộc hệ 7 xã vùng trên của huyện Chợ Gạo; nơi mà trước đây chiến tranh đã tàn phá nặng nề suốt thời gian dài, mà ác liệt nhất là thời chống Mỹ cứu nước.
Nhà Văn hoá trung tâm xã đã hoàn thành.

Nhà Văn hoá trung tâm xã đã hoàn thành.

Chiến tranh đã đi qua hơn 40 năm, chính quyền và nhân dân đã chung tay khắc phục hậu quả của chiến tranh để lại, ra sức xây dựng, phát triển kinh tế, đời sống của người dân dần dần hồi sinh. Hôm nay thì bộ mặt nông thôn đã từng bước đổi mới, nhà cửa, điện, đường, trường, trạm xây dựng lại khang trang; cầu, đường nông thôn xây mới phẳng phiu, thông suốt. Ruộng vườn xanh mượt, cho thấy đời sống kinh tế xã Trung Hoà ngày càng phát triển đi lên.

Nhớ lại cách đây không xa, đường sá nông thôn còn “ọp ẹp” bộn bề khó khăn, làm cho sự đi lại cũng như vận chuyển hàng hoá nông sản không thuận lợi dễ dàng. Nhận thức đây là điều quan trọng trong phát triển kinh tế - xã hội. Chính vì vậy, chính quyền cùng nhân dân tham gia đóng góp, thực hiện theo phương châm “Nhà nước và nhân dân cùng làm”.

Đến nay thì hầu như các tuyến đường ngõ, đường xóm nào cũng được mở rộng, chí ít cũng bằng bê tông, rất khang trang, không còn cảnh “trơn trợt” lúc trời mưa. Còn các tuyến đường chính trong xã, đường liên ấp xây dựng rộng, thoáng, quy mô hơn, đạt tiêu chí Quốc gia về xây dựng nông thôn mới (NTM).

Bên cạnh đó, vấn đề tổ chức lại sản xuất cũng được chú trọng, Ngoài trồng cây lúa, cây nếp, cây màu, địa phương còn quy hoạch được diện tích đất trồng cây thanh long, một loại cây đặc sản, có giá trị kinh tế. Thành lập được HTX tiêu thụ sản phẩm trái thanh long với 27 thành viên, nhằm đảm bảo đầu ra cho nông dân. Hiện đang ký hợp đồng tiêu thụ với Công ty Thanh Long Cát Tường.

Song song với cây trồng, vật nuôi, chính quyền còn tập trung chăm lo phát triển ngành nghề, đã giải quyết được 4.111 người trong độ tuổi lao động có việc làm (chiếm tỷ lệ 90,8%) so với độ tuổi lao động. Chính nhờ đó mà hộ nghèo giảm, toàn xã đến nay chỉ còn 43/1.793 hộ, chiếm tỷ lệ 2,4%. Thu nhập đạt 38,5 triệu đồng/người/ năm. Nhờ thu nhập khá, nhà cửa xây dựng khang trang hơn, có 1.781/ 1793 hộ (đạt 99,33%) hộ có nhà ở đạt chuẩn của Bộ Xây dựng.

Ông Nguyễn Văn Đoàn, Chủ tịch UBND xã Trung Hòa phấn khởi cho biết, diện mạo nông thôn mà hôm nay chúng tôi có được là nhờ sự quyết tâm của Đảng bộ - chính quyền và nhân dân phấn đấu tự lực vươn lên, bên cạnh còn có sự hỗ trợ của cấp trên. Hiện tại chúng tôi đang huy động sức người,sức của, tập trung xây dựng xã đạt chuẩn NTM; đến giờ này xã chúng tôi đạt được cơ bản 13/19 tiêu chí. Do vậy chúng tôi dồn công sức, tập trung vận động nhân dân thực hiện để hoàn thành, kịp thời ra mắt xã đạt chuẩn NTM vào cuối năm 2017 đúng theo lộ trình đã đề ra.

ANH TUẤN
(Theo Ấp Bắc)
Chia sẻ: Google Bookmarks Yahoo Bookmarks Đăng lên ZingMe Đăng lên Linkhay Đăng lên TagVn Bookmarks lêb baibu
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Thăm dò ý kiến

Đánh giá của bạn về phiên bản mới này?

Tuyệt vời

Tốt

Trung bình

Bình thường

Rất tệ

Bộ đếm

  • Đang truy cập: 74
  • Khách viếng thăm: 66
  • Máy chủ tìm kiếm: 8
  • Hôm nay: 8722
  • Tháng hiện tại: 1460167
  • Tổng lượt truy cập: 45427400