Hội Cựu chiến binh Tiền Giang góp phần xây dựng quê hương

Đăng lúc: Thứ bảy - 23/09/2017 12:39
Nhiệm kỳ 2012-2017, Hội Cựu chiến binh (CCB) Việt Nam tỉnh Tiền Giang sắp khép lại, trong nhiệm kỳ qua, Hội đã tích cực tham gia phát triển văn hóa - xã hội, quốc phòng - an ninh, góp phần xây dựng nông thôn mới (NTM), đô thị văn minh, khẳng định phẩm chất anh “Bộ đội cụ Hồ” luôn kiên trung, tỏa sáng dù ở thời chiến hay thời bình.
Đội dân phòng xe Hon da khách CCB ấp Phước Hoà, xã Phước Thạnh đi tuần tra vào ban đêm.

Đội dân phòng xe Hon da khách CCB ấp Phước Hoà, xã Phước Thạnh đi tuần tra vào ban đêm.

Trong nhiệm kỳ qua, các cấp hội đã tích cực tổ chức tuyên truyền trong nội bộ hội và nhân dân về ý nghĩa, tầm quan trọng của phong trào “Toàn dân chung sức xây dựng NTM”. Năm 2014, BCH Tỉnh hội xây dựng 30 yêu cầu hộ CCB phấn đấu để thực hiện Bộ tiêu chí NTM, đô thị văn minh. Qua hơn 2 năm triển khai, được hầu hết các hộ CCB hưởng ứng thực hiện, góp phần thiết thực vào việc xây dựng NTM, đô thị văn minh tại địa phương, được cấp ủy, chính quyền cơ sở đánh giá cao và Hội CCB các tỉnh bạn học tập.

Tính đến nay, các cấp hội đã vận động thực hiện nếp sống văn hoá ở khu dân cư hơn 3.500 cuộc; tổ chức hội thảo, phối hợp tuyên truyền xây dựng NTM, đô thị văn minh được hơn 17.000 cuộc với hơn 450.000 lượt hội viên và người dân dự. Cán bộ, hội viên đóng góp hơn 64.000 ngày công, vận động hơn 1,1 tỷ đồng, làm mới nâng cấp hơn 300km đường giao thông, nạo vét gần 300 km kênh rạch, tu sửa 69 cống đập, bắc mới và nâng cấp 114 cây cầu; hiến hơn 60.000 m2 đất làm các công trình giao thông nông thôn; giám sát hơn 400 công trình công cộng tại địa phương.

Ông Nguyễn Văn Thanh, một trong những CCB tiên phong hiến đất xây dựng NTM tại xã Vĩnh Hựu, huyện Gò Công Tây chia sẻ: “Xác định vai trò của CCB là phải gương mẫu đi đầu, chính thế khi chủ trương xây dựng NTM được phát động thì bản thân mình cũng như các anh em khác phải tiên phong đi trước từ việc hiến đất, di dời vật kiến trúc hoa màu, làm công tác tuyên truyền, vận động để người dân cùng chung tay góp sức với Đảng, Nhà nước thực hiện thắng lợi nhiệm vụ này”.

CCB phát quang bụi rậm che khuất tầm nhìn ở 1 tuyến đường giao thông nông thôn.

Hội đã động viên CCB phát huy vai trò gương mẫu của mình tham gia tuyên truyền pháp luật; tích cực trong phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”, “Xây dựng tiềm lực quốc phòng toàn dân, xây dựng lực lượng vũ trang nhân dân”; tham gia giữ gìn an ninh, trật tự, bảo vệ môi trường, an toàn giao thông…cán bộ, hội viên không chỉ gương mẫu mà còn tích cực vận động nhân dân đồng thuận thực hiện, góp phần đưa các phong trào ngày càng đi vào chiều sâu, đạt hiệu quả thiết thực tại từng xóm ấp, tạo được niềm tin nơi quần chúng nhân dân cũng như phát huy được phẩm chất tốt đẹp của anh Bộ đội cụ Hồ giữa thời bình này.

CCB Nguyễn Văn Tư, thành viên đội dân phòng xã Thạnh Trị, huyện Gò Công Tây bộc bạch: “Tham gia đội dân phòng không có phụ cấp hay nguồn kinh phí nào khác, chủ yếu tham gia với tinh thần tự nguyện là chính. Buổi tối ở nhà cũng ngủ, thay gì cùng anh em khác đi tuần tra để bà con nhân dân có được những giấc ngủ ngon, yên bình sau những ngày lao động mệt nhọc, vất vả. Sẵn đây mình cũng nhắc nhở các nhóm thanh, thiếu niên tụ tập giải tán, góp phần giữ gìn an ninh trật tự, hạn chế được các tệ nạn xã hội trên địa bàn. Đây cũng là một trong những tiêu chí quan trọng để cùng địa phương thực hiện thắng lợi phong trào xây dựng NTM hiện nay”.

Có thể thấy rằng, dù ở bất kỳ một cương vị nào, các anh, các chú vẫn phát huy hết sức mình, tích cực tham gia đóng góp trên các lĩnh vực khác nhau, cùng góp sức vào sự phát triển văn hóa-xã hội, quốc phòng-an ninh, góp phần xây dựng NTM, đô thị văn minh, đáng được biểu dương và nhân rộng.

MINH TOÀN
(Theo Ấp Bắc)
Chia sẻ: Google Bookmarks Yahoo Bookmarks Đăng lên ZingMe Đăng lên Linkhay Đăng lên TagVn Bookmarks lêb baibu
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Thăm dò ý kiến

Đánh giá của bạn về phiên bản mới này?

Tuyệt vời

Tốt

Trung bình

Bình thường

Rất tệ

Bộ đếm

  • Đang truy cập: 88
  • Khách viếng thăm: 77
  • Máy chủ tìm kiếm: 11
  • Hôm nay: 9163
  • Tháng hiện tại: 1460608
  • Tổng lượt truy cập: 45427841