Sở Thông tin và Truyền thông: Triển khai "Ngày pháp luật"

Đăng lúc: Thứ hai - 11/11/2013 08:18
Ngày 8-11, Sở Thông tin và Truyền thông tổ chức hội nghị triển khai “Ngày Pháp luật nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam” 9-11. Toàn thể cán bộ, công chức, viên chức thuộc sở tham dự.
Ông Nguyễn Đức Lập, Phó Giám đốc Sở phát biểu tại hội nghị triển khai “Ngày Pháp luật”.

Ông Nguyễn Đức Lập, Phó Giám đốc Sở phát biểu tại hội nghị triển khai “Ngày Pháp luật”.

Tại hội nghị, các hoạt động thực hiện “Ngày Pháp luật nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam” như tuyên truyền, phổ biến về mục đích, ý nghĩa của “Ngày Pháp luật” 9-11; Khẳng định vị trí, vai trò của Hiến pháp, pháp luật trong quản lý Nhà nước và đời sống xã hội; Những quan điểm nội dung cơ bản của việc sửa đổi Hiến pháp năm 1992 và những đạo luật có liên quan đến mọi cá nhân, tổ chức được Quốc hội xem xét thảo luận tại kỳ họp thứ 6 như Luật Đất đai (sửa đổi), Luật Hôn nhân và Gia đình (sửa đổi), Luật Bảo hiểm y tế (sửa đổi),…

Phổ biến các văn bản: Luật Phổ biến Giáo dục pháp luật; Luật Phòng, chống tham nhũng; Luật Biển Việt Nam,… đặc biệt chú trọng triển khai các văn bản mới thuộc lĩnh vực thông tin và truyền thông. Qua đó biểu dương khen thưởng các tập thể cá nhân tiêu biểu, gương người tốt việc tốt điển hình trong xây dựng, thực thi pháp luật, phổ biến, giáo dục pháp luật.

Phát biểu tại hội nghị, ông Nguyễn Đức Lập, Phó Giám đốc Sở cho rằng đây là hoạt động hết sức ý nghĩa và thiết thực, được tổ chức trong không khí diễn ra tuần  lễ “Ngày pháp luật của nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam” trên địa bàn tỉnh Tiền Giang nói riêng và cả nước nói chung.

Các hoạt động nhân “Ngày Pháp luật” nhằm xây dựng ý thức pháp luật và tự giác chấp hành pháp luật; tạo sự chuyển biến trong nhận thức của công chức, viên chức về vị trí, vai trò và tầm quan trọng của công tác phổ biến giáo dục pháp luật theo phương châm “Sống, làm việc theo Hiến pháp và pháp luật”.

Anh Thư
(Theo Báo Ấp Bắc)
Chia sẻ: Google Bookmarks Yahoo Bookmarks Đăng lên ZingMe Đăng lên Linkhay Đăng lên TagVn Bookmarks lêb baibu
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Thăm dò ý kiến

Đánh giá của bạn về phiên bản mới này?

Tuyệt vời

Tốt

Trung bình

Bình thường

Rất tệ

Bộ đếm

  • Đang truy cập: 200
  • Khách viếng thăm: 199
  • Máy chủ tìm kiếm: 1
  • Hôm nay: 1636
  • Tháng hiện tại: 2558079
  • Tổng lượt truy cập: 48932206