Rút kinh nghiệm công tác đối phó với bão số 14

Đăng lúc: Thứ tư - 13/11/2013 09:29
Ngày 12-11, ông Nguyễn Văn Khang, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì Hội nghị sơ kết rút kinh nghiệm công tác đối phó với bão số 14 (HaiYan).
Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Khang phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị rút kinh nghiệm đối phó với bão số 14.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Khang phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị rút kinh nghiệm đối phó với bão số 14.

Theo Ban Chỉ huy Phòng, chống lụt bão và Tìm kiếm cứu nạn (BCH PCLB&TKCN) tỉnh, quán triệt các công điện, chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh, BCH PCLB&TKCN các cấp các ngành đã nhanh chóng triển khai các phương án đối phó với bão số 14. Huyện Gò Công Đông, thị xã Gò Công chằng chống 131 căn nhà cấp 4 không đảm bảo an toàn; 2.945 người dân ở Gò Công Đông và Tân Phú Đông được sơ tán (chủ yếu người già, trẻ em).

Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) phát tín hiệu đèn báo bão ở Trạm kiểm soát biên phòng Cửa Tiểu, cống Rạch Bùn; duy trì hệ thống thông tin liên lạc 24/24 giờ với tàu thủy hoạt động trên biển. Qua thông báo, liên lạc của BĐBP và Chi cục Thủy sản, tất cả các tàu thường xuyên nhận được thông tin về bão và đã vào bờ, về nơi trú bão hay hoạt động ngoài vùng ảnh hưởng của bão.

Quân sự, BĐBP đảm bảo lực lượng trực, chuẩn bị đầy đủ các loại phương tiện, cơ sở vật chất sẵn sàng thực hiện, tham gia làm nhiệm vụ tìm kiếm cứu nạn. Chính quyền địa phương chủ động sắp xếp neo đậu cho tàu thuyền về bến, không để người ở lại trên tàu thuyền và chòi canh giữ nghêu…

Phát biểu tại hội nghị, ông Nguyễn Văn Khang đánh giá, trong việc đối phó với bão số 14 có sự tập trung cao của cả hệ thống chính trị và ông chỉ đạo từ nay trở đi, khi đối phó với thiên tai phải có sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị. Bên cạnh những mặt tích cực, Chủ tịch UBND tỉnh cho rằng, việc phối hợp giữa các cấp, các ngành chưa đồng bộ, chưa chặt chẽ; tuy các địa phương có phương án phòng, chống bão nhưng chưa được cập nhật thường xuyên. Một số địa phương còn chủ quan, lơ là, người dân còn ỷ lại. Đây là siêu bão lần đầu xuất hiện, các phương án phòng, chống bão chưa đặt ra tình huống này nên có những lúng túng trong ứng phó.

Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo từ nay trở đi cần tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền; tăng cường chỉ đạo, vận động nhân dân chằng chống nhà cửa khi có bão; củng cố các phương án phòng, chống bão theo 2 cấp độ là đối với bão mạnh trên cấp 10 và dưới cấp 10; đồng thời xây dựng phương án phòng, chống tương ứng theo mỗi cấp độ bão.

BCH PCLB&TKCN tỉnh phải có sơ đồ mạng lưới các điểm di dời dân đến trú bão và khả năng tiếp nhận ở mỗi điểm; giao trách nhiệm, phân công công việc, lĩnh vực cụ thể từng cấp, từng ngành có liên quan, trong đó xác định đơn vị nào giữ vai trò chính, đơn vị nào phối hợp; thực hiện trực ban nghiêm túc; việc xây dựng các công trình ở huyện Tân Phú Đông phải tính đến công tác phòng, chống bão.

Đối với áp thấp nhiệt đới (ATNĐ) đang tiến gần vào Biển Đông, Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo BCH PCLB&TKCN  tỉnh thường xuyên cập nhật thông tin, dự báo về bão; chỉ đạo gấp rút điều chỉnh các phương án để kịp thời ứng phó nếu bão số 15 xuất hiện; các địa phương thường xuyên theo dõi chặt chẽ diễn biến của ATNĐ.

N. Văn
(Theo Báo Ấp Bắc)
Chia sẻ: Google Bookmarks Yahoo Bookmarks Đăng lên ZingMe Đăng lên Linkhay Đăng lên TagVn Bookmarks lêb baibu
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Thăm dò ý kiến

Đánh giá của bạn về phiên bản mới này?

Tuyệt vời

Tốt

Trung bình

Bình thường

Rất tệ

Bộ đếm

  • Đang truy cập: 246
  • Khách viếng thăm: 194
  • Máy chủ tìm kiếm: 52
  • Hôm nay: 15882
  • Tháng hiện tại: 2572325
  • Tổng lượt truy cập: 48946452