Lớp THPT chọn đầu tiên của tỉnh: Gặp gỡ, tri ân thầy cô nhân 20-11

Đăng lúc: Thứ năm - 21/11/2013 08:53
Ngày 17-11, tại Nhà hàng Làng Việt (TP. Mỹ Tho), tập thể cựu học sinh lớp 10C1 - 12C1 (từ năm học 1978 - 1979 đến năm học 1980 - 1981) của Trường THPT Nguyễn Đình Chiểu tổ chức gặp mặt tri ân thầy, cô giáo nhân dịp kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11.

Ngày 17-11, tại Nhà hàng Làng Việt (TP. Mỹ Tho), tập thể cựu học sinh lớp 10C1 - 12C1 (từ năm học 1978 - 1979 đến năm học 1980 - 1981) của Trường THPT Nguyễn Đình Chiểu tổ chức gặp mặt tri ân thầy, cô giáo nhân dịp kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11.

Hơn 20 cựu học sinh của lớp rất vui mừng được gặp, thăm hỏi các thầy cô giáo chủ nhiệm và giảng dạy các bộ môn trong 3 năm học: Thầy chủ nhiệm Phan Văn Hà (nguyên Phó Chủ tịch UBND tỉnh), cô chủ nhiệm Hồ Hồng Phương, thầy chủ nhiệm Phạm Nghĩa Vụ, thầy chủ nhiệm Nguyễn Hữu Thông cùng các thầy, cô giáo bộ môn như:

Thầy Phạm Tôn Quyền (dạy Địa lý); thầy Phạm Trung Liêm (dạy Lý); cô Nguyễn Thị Ánh 1, cô Nguyễn Thị Ánh 2 (dạy Hóa); thầy Nguyễn Văn Hai, cô Trương Thị Nương (dạy Sinh); thầy Lê Hoàng Triết, cô Nguyễn Thúy Nga (dạy Anh Văn); cô Lê Thị Cẩm (dạy Thể dục)… Có thầy, cô từ TP. Hồ Chí Minh cũng sắp xếp về dự gặp mặt như: Thầy Huỳnh Thiện Năng, cô Lê Thị Loan Anh, cô Hồ Hồng Phương…

Thầy, cô giáo vui mừng trong ngày gặp mặt.
Thầy, cô giáo vui mừng trong ngày gặp mặt.

Đây là lớp trung học phổ thông chọn môn Toán đầu tiên của tỉnh Tiền Giang tập hợp học sinh đạt điểm cao trong kỳ thi tuyển năm 1978. Nhiều học sinh của lớp đã giữ hầu hết các vị trí trong đội tuyển Toán, cũng như tham gia các đội tuyển Anh văn, Pháp văn của tỉnh.

Lớp cũng đã đạt nhiều thành tích trong công tác bảo vệ nhà trường, hoạt động văn nghệ và là một trong những “Tập thể học sinh XHCN” đầu tiên của tỉnh. Lớp “lập siêu kỷ lục” thời ấy khi có đến trên 20 học sinh đậu vào đại học, trong đó Đại học Bách khoa đậu 10 học sinh và lớp có 4 học sinh được chọn đi học nước ngoài…

Những nụ cười, những giọt nước mắt, những cái ôm hôn, nắm chặt tay, lời hát, bài thơ của hai thế hệ mà lớp trẻ cũng đã bước vào tuổi 50, tóc cũng bắt đầu bạc; những món quà kỷ niệm nhỏ nhưng đậm nghĩa tình; cùng ôn lại những kỷ niệm vui - buồn, xem lại những kỷ vật ngày đi học và báo công, gửi lời tri ân đến các thầy, cô giáo của thế hệ học trò cách đây hơn 30 năm kính báo với các thầy cô rằng họ đã không phụ công sức dạy dỗ của các thầy cô, luôn phấn đấu trong mọi lĩnh vực hoạt động phục vụ đất nước, luôn ghi ơn và nhớ đến thầy, cô giáo.

Cựu học sinh của lớp có 3 Tiến sĩ (2 người học và bảo vệ luận án tốt nghiệp tại Nhật và 1 tại Đức); nhiều thạc sĩ, bác sĩ, kỹ sư, cử nhân làm cán bộ quản lý ở các sở, ngành tỉnh; lãnh đạo công tác tại Bệnh viện Chợ rẫy, Bệnh viện Đa khoa tỉnh, các cơ quan, trường học, chủ các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh…

Có những cựu học sinh được công nhận là Thầy thuốc Ưu tú, được tặng Huân chương Lao động, Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp Bảo vệ sức khỏe nhân dân, Vì sự nghiệp Công nghệ thông tin và Truyền thông…

Sáng cùng ngày, đại diện cựu học sinh của lớp cũng đã đến thăm gia đình và thắp hương viếng cô Phụng Lan, giáo viên dạy Văn của lớp năm học 1978 - 1979.

PHAN TẤN NGỌC
(Cựu học sinh C1-Trường THPT Nguyễn Đình Chiểu)
Theo Ấp Bắc

Chia sẻ: Google Bookmarks Yahoo Bookmarks Đăng lên ZingMe Đăng lên Linkhay Đăng lên TagVn Bookmarks lêb baibu
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Thăm dò ý kiến

Đánh giá của bạn về phiên bản mới này?

Tuyệt vời

Tốt

Trung bình

Bình thường

Rất tệ

Bộ đếm

  • Đang truy cập: 416
  • Khách viếng thăm: 414
  • Máy chủ tìm kiếm: 2
  • Hôm nay: 114785
  • Tháng hiện tại: 1863685
  • Tổng lượt truy cập: 48237812