LĐLĐ huyện Châu Thành: Chỗ dựa vững chắc của người lao động

Đăng lúc: Thứ tư - 18/12/2013 09:28
Bằng sự nỗ lực vượt bậc, năm 2013, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Châu Thành vinh dự được Nhà nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Ba. Nhiệm kỳ qua, LĐLĐ huyện đã thực hiện đạt và vượt nhiều chỉ tiêu quan trọng, góp phần vào thành tựu chung của huyện nhà, xứng đáng là chỗ dựa tin cậy của đoàn viên, công nhân viên chức, người lao động (CNVC-NLĐ).

CHUNG TAY XÂY DỰNG “MÁI ẤM CÔNG ĐOÀN”

Chăm lo đời sống cho đoàn viên, CNVC-NLĐ vừa là trách nhiệm, vừa là niềm tự hào của LĐLĐ huyện, trong đó chương trình nhà ở “Mái ấm công đoàn” nhận được sự đồng tình, hưởng ứng của đông đảo đoàn viên, CNVC-NLĐ và toàn xã hội.

Theo đó, LĐLĐ huyện đã vận động Quỹ “Mái ấm công đoàn” trên 2 tỷ đồng, đã xét hỗ trợ sửa chữa và xây mới 52 căn nhà. Chỉ tính riêng trong năm 2013, LĐLĐ huyện đã vận động các nhà hảo tâm, đơn vị tài trợ xây dựng 13 mái ấm công đoàn.

Trong ngôi nhà khang trang, ấm áp, hôm trao nhà, anh Lê Văn Hải, Chủ tịch Hội Nông dân xã Điềm Hy xúc động: “Không đất sản xuất, với đồng lương ít ỏi không đủ lo cho gia đình, các thành viên trong gia đình phải làm mướn kiếm sống. Có được ngôi nhà là niềm mơ ước của cả gia đình”.

Trao “Mái ấm công đoàn” cho anh Lê Văn Hải, Chủ tịch Hội Nông dân xã Điềm Hy.
Trao “Mái ấm công đoàn” cho anh Lê Văn Hải, Chủ tịch Hội Nông dân xã Điềm Hy.

Ông Nguyễn Minh Phụng, Chủ tịch LĐLĐ huyện Châu Thành cho rằng: “Đạt được kết quả trên là nhờ sự phối hợp chặt chẽ, đồng bộ của các cấp công đoàn. Mỗi cán bộ công đoàn luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, trong công tác vận động luôn mềm dẻo, chịu khó. Công tác quản lý, sử dụng quỹ đúng theo nguyên tắc quản lý tài chính, nhất là trong xét hỗ trợ xây dựng và sửa chữa nhà phải đúng đối tượng, bảo đảm kịp thời, công khai, minh bạch”.

Lãnh đạo LĐLĐ huyện còn tuyên truyền, giáo dục đoàn viên và CNVC-NLĐ về ý nghĩa, tính nhân văn của chương trình nhà ở “Mái ấm công đoàn”. Quỹ “Mái ấm công đoàn” còn hỗ trợ vốn cho 50.217 lượt CNVC-NLĐ trên 3 tỷ đồng; vận động trao 517 suất học bổng cho con em CNVC khó khăn, 432 suất quà tết cho lao động nghèo…

TĂNG VỀ LƯỢNG, MẠNH VỀ CHẤT

LĐLĐ huyện Châu Thành hiện có 142 công đoàn cơ sở với 6.918 công đoàn viên. Trong công tác tuyên truyền, giáo dục luôn bám sát nhiệm vụ chính trị tại địa phương. Theo đó, các chỉ tiêu nghị quyết đã đề ra đều được thực hiện hoàn thành thông qua các phong trào thi đua lao động giỏi, lao động sáng tạo gắn với việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Từ những kết quả hoạt động, ngày càng xuất hiện nhiều tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến xuất sắc.

Thông qua các phong trào do công đoàn phát động đã khơi dậy ý thức trách nhiệm trong đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, phát huy có hiệu quả sáng kiến cải tiến kỹ thuật, nâng cao hiệu quả công tác và sản xuất. Qua các phong trào thi đua như lao động giỏi, lao động sáng tạo, bảo đảm an toàn vệ sinh lao động, thi đua thực hành tiết kiệm, chống lãng phí… đã có 2.872 đề tài sáng kiến kinh nghiệm, 85 công trình được áp dụng, làm lợi cho Nhà nước, đơn vị hơn 2 tỷ đồng.

Thực hiện xã hội hóa các hoạt động trong tháng công nhân, giúp công đoàn cơ sở các doanh nghiệp tổ chức nhiều hoạt động thu hút người lao động tham gia, LĐLĐ huyện còn thường xuyên cung cấp tài liệu cũng như tập huấn kiến thức pháp luật cho công đoàn ngành, từ đó tuyên truyền Luật Lao động cũng như các chính sách, pháp luật của Nhà nước đến công nhân lao động, hạn chế đến mức thấp nhất tình trạng bỏ việc, ngừng việc tập thể.

Ông Nguyễn Minh Phụng, chia sẻ: “Nội dung và hình thức hoạt động công đoàn được đổi mới, phù hợp tâm tư, nguyện vọng của đoàn viên, lấy cơ sở làm địa bàn, CNVC-NLĐ làm đối tượng hoạt động chính. Cán bộ công đoàn luôn đi sâu, sát cơ sở, kịp thời tháo gỡ khó khăn, vướng mắc; đề ra mục tiêu và hoàn thành vượt mục tiêu các công trình, phần việc mang tên công đoàn, để công đoàn thật sự là chỗ dựa vững chắc cho CNVC-NLĐ”.

P. Mai
(Theo Ấp Bắc)
Chia sẻ: Google Bookmarks Yahoo Bookmarks Đăng lên ZingMe Đăng lên Linkhay Đăng lên TagVn Bookmarks lêb baibu
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Thăm dò ý kiến

Đánh giá của bạn về phiên bản mới này?

Tuyệt vời

Tốt

Trung bình

Bình thường

Rất tệ

Bộ đếm

  • Đang truy cập: 195
  • Hôm nay: 37902
  • Tháng hiện tại: 2594345
  • Tổng lượt truy cập: 48968472