Chợ Đêm Tân Hiệp: Đáp ứng nhu cầu mua sắm của người dân

Đăng lúc: Thứ ba - 24/12/2013 20:36
Sau hơn 1 tháng đi vào hoạt động, chợ đêm Tân Hiệp (Công ty TNHH Một thành viên Phạm Khánh Hưng làm chủ đầu tư) thu hút 70 gian hàng kinh doanh các sản phẩm gia dụng như: quần áo may sẵn, giày dép, đồ trang sức… Đây cũng là ngôi chợ đêm đầu tiên của huyện Châu Thành đi vào hoạt động trong năm 2013.

Theo thiết kế, chợ đêm Tân Hiệp có 90 gian hàng, diện tích 9 m2/gian (3mx3m), được bố trí cặp theo hành lang bên phải đường quanh Trung tâm Văn hóa và Thể thao huyện (VH&TT), điểm đầu nối với Quốc lộ 1A, điểm cuối nối với đường Tân Hiệp - Thân Đức (ấp Rẫy, thị trấn Tân Hiệp).

Theo Ban quản lý chợ đêm Tân Hiệp, số gian hàng được tiểu thương thuê kinh doanh vào lúc cao điểm (tối thứ bảy, chủ nhật và thời điểm giữa tháng) vào khoảng 75 gian. Tiểu thương có thể lựa chọn 2 hình thức thuê: đăng ký thuê tháng (900 ngàn đồng/tháng) hoặc thuê theo đêm (35 ngàn đồng/đêm).

Khách hàng đang mua sắm tại chợ đêm Tân Hiệp.
Khách hàng đang mua sắm tại chợ đêm Tân Hiệp.

Chị Trịnh Thị Nguyên Hương, nhà ở xã Thân Cửu Nghĩa (huyện Châu Thành), thuê gian hàng tại chợ đêm để kinh doanh mặt hàng quần áo may sẵn cho biết: Vào cuối tuần và đặc biệt từ ngày 10 - 15 hàng tháng, chị bán được nhiều hàng nhất, do khách hàng phần lớn là công nhân làm việc tại Khu công nghiệp Tân Hương đến thời điểm được nhận lương; những ngày còn lại, lượng hàng bán ra không nhiều. Khách hàng chủ yếu là giới bình dân, người lao động đến từ các xã giáp ranh với thị trấn, một số khác đến đây để tham quan, xem hàng.

Ông Trần Minh Luận, cán bộ Ban Quản lý công trình công cộng huyện Châu Thành nhận xét: So với những ngày mới khai trương, hiện tại lượng khách hàng đến chợ đêm có phần giảm. Về nguyên nhân, ý kiến của ông Luận cũng như một số người dân cho thấy, hàng hóa ở đây chưa đa dạng nên chưa thu hút được nhiều khách hàng.

Qua khảo sát của chúng tôi, một số tiểu thương đề nghị Ban Quản lý chợ giảm mức thu phí, nhưng theo ông Luận mức giá cho thuê như vậy là không cao, do khi xây dựng phương án, chủ đầu tư, các ngành chức năng của huyện đã tính mức thu phí chợ theo mức giá áp dụng đối với chợ loại 3 (tương đương chợ xã).

Theo Ban Quản lý chợ đêm Tân Hiệp, để góp phần thu hút khách hàng đến với chợ đêm, tiểu thương nên đa dạng hóa các mặt hàng với nhiều chủng loại, mẫu mã khác nhau, chú ý các mặt hàng phục vụ Tết; thay đổi cách bày trí sao cho bắt mắt; tranh thủ mua hàng tận gốc hoặc tìm những nhà cung ứng với giá hạ để có thể cạnh tranh về giá bán.

Bên cạnh đó, các ngành chức năng huyện nên xem xét bố trí các điểm kinh doanh ăn uống, nước giải khát để hình thành khu ẩm thực cặp hành lang bên trái đường quanh Trung tâm VH&TT nhằm thu hút khách đến ăn uống, kết hợp tham quan, mua sắm, đặc biệt là thời điểm từ nay đến Tết dương lịch và Tết Nguyên đán Giáp Ngọ năm 2014.

Chợ đêm Tân Hiệp đi vào hoạt động vừa đáp ứng nhu cầu mua sắm của người dân, vừa góp phần làm thay đổi bộ mặt của thị trấn đang hướng đến mục tiêu xây dựng thị trấn Tân Hiệp đạt chuẩn văn minh đô thị.

Huỳnh Văn Xĩ
(Theo Ấp Bắc)
Chia sẻ: Google Bookmarks Yahoo Bookmarks Đăng lên ZingMe Đăng lên Linkhay Đăng lên TagVn Bookmarks lêb baibu
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Thăm dò ý kiến

Đánh giá của bạn về phiên bản mới này?

Tuyệt vời

Tốt

Trung bình

Bình thường

Rất tệ

Bộ đếm

  • Đang truy cập: 217
  • Khách viếng thăm: 213
  • Máy chủ tìm kiếm: 4
  • Hôm nay: 45793
  • Tháng hiện tại: 2490683
  • Tổng lượt truy cập: 48864810