Tổ chức Tết trồng cây thiết thực, hiệu quả

Đăng lúc: Thứ ba - 24/12/2013 20:36
Bộ NN&PTNT khuyến cáo nên lựa chọn các loại cây trồng phù hợp, giống chất lượng tốt và tranh thủ thời tiết thuận lợi trong thời vụ trồng để tỷ lệ sống của cây được cao hơn.
 Ảnh: Thái HIền
Ảnh: Thái HIền

Trong đó, Bộ đề nghị các địa phương đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục về mục đích, ý nghĩa của Tết trồng cây; động viên các cấp, ngành và nhân dân tích cực tham gia trồng cây, bảo vệ rừng.

Việc tổ chức Tết trồng cây Xuân Giáp Ngọ 2014 phải tạo được phong trào mạnh mẽ, thường xuyên, liên tục nhưng phải thiết thực, hiệu quả.

Thời điểm tổ chức tại các tỉnh miền Bắc được tiến hành vào dịp đầu Xuân Giáp Ngọ, ở các tỉnh phía Nam là dịp kỷ niệm sinh nhật Bác (19-5).

Bộ NN&PTNT cũng lưu ý, các địa phương lựa chọn loại cây trồng phù hợp, chuẩn bị cây giống chất lượng tốt, tranh thủ thời tiết và thời vụ trồng để đạt tỷ lệ sống cao. Đồng thời tổ chức tốt việc chăm sóc, quản lý và bảo vệ cây trồng.

Theo Bộ NN&PTNT, năm 2013, mặc dù thời tiết có nhiều diễn biến bất lợi, bão lũ liên tiếp xảy ra ở nhiều nơi đã ảnh hưởng trực tiếp đến sản xuất nông lâm nghiệp. Tuy nhiên, các địa phương trên cả nước vẫn trồng được trên 200.000 ha rừng và hơn 50 triệu cây phân tán.


(Theo Chinhphu.vn)
Chia sẻ: Google Bookmarks Yahoo Bookmarks Đăng lên ZingMe Đăng lên Linkhay Đăng lên TagVn Bookmarks lêb baibu
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Thăm dò ý kiến

Đánh giá của bạn về phiên bản mới này?

Tuyệt vời

Tốt

Trung bình

Bình thường

Rất tệ

Bộ đếm

  • Đang truy cập: 269
  • Khách viếng thăm: 266
  • Máy chủ tìm kiếm: 3
  • Hôm nay: 21130
  • Tháng hiện tại: 2389555
  • Tổng lượt truy cập: 48763682