Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thanh Đức chỉ đạo: Đài Phát thanh - Truyền hình cần làm tốt nhiệm vụ xây dựng nền văn hóa mới, con người mới

Đăng lúc: Thứ hai - 07/10/2013 08:24
Chiều ngày 4/10, ông Trần Thanh Đức, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã có buổi làm việc với Ban Giám đốc và lãnh đạo các phòng, ban, trung tâm của Đài Phát thanh - Truyền hình (PT - TH) Tiền Giang để nghe báo cáo tình hình hoạt động thời gian qua và các đề xuất cũng như phương hướng hoạt động trong thời gian tới.
Ông Trần Thanh Đức phát biểu chỉ đạo. Ảnh: Minh Đăng.

Ông Trần Thanh Đức phát biểu chỉ đạo. Ảnh: Minh Đăng.

Ông Nguyễn Đức Đảm, Giám đốc Đài cho biết: Đài đang sản xuất, phát sóng chương trình phát thanh FM 18 giờ/ngày, chương trình truyền hình 19 giờ/ngày và vận hành trang thông tin điện tử. Nội dung và hình thức các chương trình PT-TH về cơ bản đã có nhiều đổi mới, được khán thính giả quan tâm. Các chương trình thời sự, chính luận, thông tin được cập nhật và phản ánh toàn diện hơn. Đài luôn bám sát vào nhiệm vụ chính trị của địa phương, tập trung tuyên truyền vào các chủ đề chính mà Tỉnh ủy, UBND tỉnh định hướng.

Đài đã sắp xếp lại các phòng, ban theo hướng tinh gọn, với 6 phòng và 1 trung tâm trực thuộc; tổng số cán bộ, viên chức là 124 người; trong đó có 1 thạc sĩ, 101 người có trình độ đại học. Những năm gần đây, Đài PT-TH Tiền Giang đã đầu tư trang thiết bị theo hướng số hóa. Tuy nhiên, do ở giai đoạn chuyển tiếp về công nghệ nên Đài còn sử dụng nhiều loại thiết bị đan xen, chưa đồng bộ. Vì vậy, chất lượng hình ảnh và âm thanh ở một số chương trình còn chưa cao, chưa đồng đều. Truyền hình Tiền Giang hiện đã hòa vào mạng cáp của HTVC, SCTV, Mytv, FPT, Viettel và phát sóng lên vệ tinh Vinasat; chương trình phát thanh FM được phát trên Internet thông qua mạng RadioVietNam của Đài Tiếng nói Việt Nam.

Ông Trần Thanh Đức thăm phòng tác nghiệp của phóng viên. Ảnh: Minh Đăng.

Phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc, ông Trần Thanh Đức, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao những nỗ lực của tập thể lãnh đạo và cán bộ, viên chức Đài PT-TH Tiền Giang trong việc thực hiện các nhiệm vụ chính trị được giao. Ông đã chia sẽ những khó khăn của Đài về thiếu thốn cơ sở vật chất, trang thiết bị và ghi nhận những kiến nghị. Trong thời gian tới, Ban Giám đốc Đài cần chủ động tham mưu, đề xuất đầu tư các trang thiết bị hiện đại, đồng bộ; phối hợp với Sở Kế hoạch và Đầu tư cùng các ngành có liên quan trao đổi thống nhất việc xây dựng các dự án và lộ trình thực hiện, trình UBND tỉnh xem xét phê duyệt để giúp Đài phát triển. Cán bộ và phóng viên cần đi sâu sát cơ sở thực tiễn, phản ánh toàn diện các lĩnh vực kinh tế, văn hóa, xã hội, an ninh quốc phòng,... cùng những đề xuất, phấn đấu thực sự là "bộ óc nối dài" của lãnh đạo tỉnh, nhằm tích cực góp phần phát triển tỉnh nhà. Đặc biệt, Đài phải quan tâm làm tốt công tác tuyên truyền xây dựng nền văn hóa mới, con người mới một cách nhuần nhuyễn, sâu sắc. Đó là nhiệm vụ hết sức quan trọng của người làm báo, nên mạnh dạn từ chối những thông tin, dịch vụ quảng cáo phản cảm,...

Q.Việt
(Theo tiengiang.gov.vn)
Chia sẻ: Google Bookmarks Yahoo Bookmarks Đăng lên ZingMe Đăng lên Linkhay Đăng lên TagVn Bookmarks lêb baibu
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Thăm dò ý kiến

Đánh giá của bạn về phiên bản mới này?

Tuyệt vời

Tốt

Trung bình

Bình thường

Rất tệ

Bộ đếm

  • Đang truy cập: 301
  • Hôm nay: 43989
  • Tháng hiện tại: 43989
  • Tổng lượt truy cập: 49190466