Tạm di dời vựa trái cây chợ Thạnh Trị sang nơi khác

Đăng lúc: Thứ tư - 09/10/2013 08:39
Đến 16g30 ngày 8-10, công an vẫn còn phong tỏa hiện trường để phục vụ công tác điều tra. Đồng thời UBND TP Mỹ Tho cũng đã tính đến phương án di dời tiểu thương bán tạm tại khu vực đường Trần Hưng Đạo, phường 5, TP Mỹ Tho.
Hiện trường vụ cháy - Ảnh: Thanh Tú

Hiện trường vụ cháy - Ảnh: Thanh Tú

>> Cháy rụi gần 100 vựa trái cây chợ Thạnh Trị (Mỹ Tho)

Ngay trong buổi trưa cùng ngày, đích thân chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang Nguyễn Văn Khang đã đến hiện trường để xem xét và chỉ đạo biện pháp khắc phục.

Trong khi đó, dù hiện trường còn lại chỉ là những đống sắt vụn nhưng nhiều tiểu thương vẫn cố tìm kiếm, tận dụng lại những hàng hóa còn sót lại để vớt vác chút đỉnh.


Cám cảnh người dân mót trái cây bị cháy sém - Ảnh: Thanh Tú

Theo ông Nguyễn Hoàng Đảm, phó chủ tịch UBND TP Mỹ Tho, thống kê có 53/63 sạp trái cây bị thiệt hại hoàn toàn. 2 hộ dân ở cạnh chợ bị cháy xém từ 20-60%. UBND thành phố đã quyết định hỗ trợ 38 hộ tiểu thương bán sỉ lớn mỗi hộ 5 triệu đồng; 15 hộ bán sỉ nhỏ hơn mỗi hộ 3 triệu đồng. Riêng 2 hộ gia đình có nhà bị cháy xém được hỗ trợ 6 triệu đồng/hộ.

Ngoài ra, ông Đảm cũng cho biết để tạo điều kiện cho tiểu thương có chỗ kinh doanh,  UBND TP Mỹ Tho cũng đã tính đến phương án di dời tiểu thương bán tạm tại khu vực đường Trần Hưng Đạo, phường 5, TP Mỹ Tho. Đồng thời, tiến hành lập phương án xây chợ trái cây mới theo qui hoạch của thành phố tại một trong hai vị trí là bến phà Rạch Miễu cũ hoặc ngã ba kinh Xáng cục thuộc phường 6, TP Mỹ Tho.


(Theo Tuổi Trẻ)
Chia sẻ: Google Bookmarks Yahoo Bookmarks Đăng lên ZingMe Đăng lên Linkhay Đăng lên TagVn Bookmarks lêb baibu
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Thăm dò ý kiến

Đánh giá của bạn về phiên bản mới này?

Tuyệt vời

Tốt

Trung bình

Bình thường

Rất tệ

Bộ đếm

  • Đang truy cập: 93
  • Khách viếng thăm: 92
  • Máy chủ tìm kiếm: 1
  • Hôm nay: 48133
  • Tháng hiện tại: 2248422
  • Tổng lượt truy cập: 48622549