Phấn đấu giảm 7.000 hộ nghèo

Đăng lúc: Thứ năm - 23/08/2012 08:46

Ban Chỉ đạo tỉnh về thực hiện Chương trình Giảm nghèo đã đề ra chỉ tiêu phấn đấu đến cuối năm nay có 7.000 hộ thoát nghèo, giảm tỷ lệ hộ nghèo xuống còn 8%. Để đạt được chỉ tiêu này, Ban Chỉ đạo tỉnh đã đề ra những mục tiêu cụ thể và nhiều giải pháp tích cực.

Tiếp tục thực hiện chính sách vay vốn tín dụng ưu đãi đối với hộ nghèo, đối với hộ đã thoát nghèo còn đang trong thời gian thực hiện hợp đồng tín dụng thì vẫn tiếp tục được hưởng chính sách này đến hết hợp đồng.

Phấn đấu hỗ trợ cho 26.000 lượt hộ nghèo được vay vốn tín dụng ưu đãi từ Ngân hàng Chính sách xã hội. Ưu tiên hỗ trợ vốn vay tạo việc làm tại chỗ gắn với dạy nghề; vốn vay gắn với hướng dẫn khuyến nông, khuyến công, khuyến ngư, áp dụng công nghệ mới vào sản xuất.

Mô hình làm bánh tráng rế của Hội LHPN xã Hậu Thành (Cái Bè) góp phần giảm nghèo cho chị em.

Đẩy mạnh thực hiện Đề án Dạy nghề cho lao động nông thôn theo Quyết định 1956/QĐ-TTg ngày 27-11-2009 của Thủ tướng Chính phủ lồng ghép về đối tượng, địa bàn, nguồn lực với các chương trình khuyến nông, khuyến công, khuyến lâm, dạy nghề cho người nghèo, lao động xuất khẩu, bộ đội xuất ngũ, người khuyết tật...

Ưu tiên nguồn lực đầu tư cơ sở vật chất trường học, thiết bị dạy nghề ở các xã đặc biệt khó khăn; gắn dạy nghề với tạo việc làm cho lao động nông thôn. Cụ thể, sẽ hỗ trợ dạy nghề cho 2.500 lao động nông thôn thuộc diện hộ nghèo; tập huấn về khuyến nông, khuyến ngư... cho 9.000 lượt người nghèo.

Thực hiện chính sách hỗ trợ về giáo dục, vẫn tiếp tục thực hiện cho vay ưu đãi đối với học sinh, sinh viên con hộ nghèo, hộ cận nghèo. Thực hiện miễn, giảm học phí cho 100% học sinh hộ nghèo, hộ cận nghèo, học sinh vùng khó khăn theo Nghị định 49/2010/NĐ-CP của Chính phủ.

Nhằm đảm bảo an sinh xã hội, tỉnh đã cấp thẻ bảo hiểm y tế cho 100% người thuộc hộ nghèo; hỗ trợ nhà cho hộ nghèo gặp khó khăn về nhà ở và tiếp tục thực hiện chính sách hỗ trợ tiền điện cho hộ nghèo.

Bên cạnh đó, kiến nghị Trung ương hỗ trợ 10 xã đặc biệt khó khăn vùng bãi ngang ven biển 15 tỷ đồng. Trợ giúp pháp lý miễn phí cho 100% đối tượng người nghèo có nhu cầu trợ giúp pháp lý. Tập huấn nâng cao năng lực cho 1.500 lượt cán bộ làm công tác giảm nghèo và các tổ chức đoàn thể các cấp có liên quan.

Thủy Hà
(Theo Ấp Bắc)
Chia sẻ: Google Bookmarks Yahoo Bookmarks Đăng lên ZingMe Đăng lên Linkhay Đăng lên TagVn Bookmarks lêb baibu
Từ khóa:

giảm nghèo

Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Thăm dò ý kiến

Đánh giá của bạn về phiên bản mới này?

Tuyệt vời

Tốt

Trung bình

Bình thường

Rất tệ

Bộ đếm

  • Đang truy cập: 218
  • Khách viếng thăm: 216
  • Máy chủ tìm kiếm: 2
  • Hôm nay: 82130
  • Tháng hiện tại: 2363787
  • Tổng lượt truy cập: 48737914