Phong phú các hoạt động hè cho thiếu nhi

Đăng lúc: Thứ hai - 06/08/2012 08:41

"Lập thành tích chào mừng Đại hội Đoàn cấp tỉnh, tiến tới Đại hội Đoàn toàn quốc” và “Nâng cao chất lượng hoạt động phong trào thiếu nhi”, đó là chủ điểm chính của hoạt động hè năm nay.

Ngay từ đầu năm, Nhà Thiếu nhi tỉnh đã lập kế hoạch hoạt động cụ thể trong năm và cả hoạt động trong hè như: Kết hợp với Sở LĐ-TB&XH tổ chức trại hè “Ước mơ hồng” tại Sóc Trăng; khai mạc trại hè 1-6; thành lập đội thiếu nhi tham gia Liên hoan “Búp sen hồng” tại Đà Lạt; thành lập đội kỹ năng đến các xã vùng sâu, vùng xa tổ chức vui chơi cho các trẻ em nghèo; mở 15 loại hình năng khiếu: múa, hát, đàn, thể dục nhịp điệu, cờ vua, CLB văn thơ, võ thuật…

Anh Đỗ Cẩn Trực, Giám đốc Nhà Thiếu nhi tỉnh cho biết: “Hè năm nay, Nhà Thiếu nhi tỉnh đầu tư thêm 2 trò chơi mới mang cảm giác mạnh là xích đu dây và đĩa chao lượn. Phục vụ trò chơi miễn phí cho thiếu nhi ở các huyện và con em cán bộ, công chức trong tỉnh, dự kiến phục vụ cho trên 3.000 lượt thiếu nhi.

Vào ngày thứ 7 và chủ nhật hàng tuần, Nhà Thiếu nhi tỉnh mở 4 lớp năng khiếu phục vụ miễn phí cho gần 600 em từ 8-15 tuổi và phục vụ miễn phí hàng đêm (từ 18-21 giờ), với hơn 20 trò chơi tại sân và hội trường Nhà Thiếu nhi tỉnh.

Anh Đỗ Cẩn Trực cho biết thêm: “Đội kịch của Nhà Thiếu nhi tỉnh còn thường xuyên đi diễn ở các huyện, xã. Dự kiến trong dịp hè sẽ thu hút từ 10.000 - 12.000 lượt trẻ em đến đây vui chơi thoải mái, thỏa sức thể hiện bản lĩnh, khả năng sáng tạo của mình trong các trò chơi năng khiếu”.
 


Khai mạc hoạt động hè năm 2012.

Tỉnh Đoàn đã đề ra kế hoạch phục vụ hè thiết thực cho thiếu nhi: Tổ chức các sân chơi lưu động, trò chơi dân gian, trò chơi lớn, trò chơi vận động; các hoạt động tham quan, dã ngoại đến các khu di tích lịch sử, văn hóa; tổ chức các hoạt động thể dục - thể thao; tăng cường sự tham gia của trẻ em thông qua các diễn đàn “Trẻ với trẻ”, “Hãy nghe trẻ em nói”; nhân rộng các mô hình giáo dục kỹ năng cho thiếu nhi như “Học từ thiên nhiên, học từ làng nghề, học từ dân gian”…; hướng dẫn các em tham gia bảo vệ môi trường, phòng, chống đuối nước…

Anh Ngô Huỳnh Quang Thái, Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh cho rằng: “Hội đồng Đội tỉnh kết hợp chặt chẽ với Nhà Thiếu nhi tỉnh, các địa phương và trường học tổ chức nhiều sân chơi bổ ích, các hoạt động xã hội cụ thể, thiết thực như: Phong trào “Khăn hồng tình nguyện”, cùng hành động giúp đỡ trẻ em có hoàn cảnh khó khăn. Mùa hè với phong trào “Tuổi nhỏ làm việc nhỏ” vừa học, vừa chơi…”.

P. Mai
(Theo Ấp Bắc)
Chia sẻ: Google Bookmarks Yahoo Bookmarks Đăng lên ZingMe Đăng lên Linkhay Đăng lên TagVn Bookmarks lêb baibu
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Thăm dò ý kiến

Đánh giá của bạn về phiên bản mới này?

Tuyệt vời

Tốt

Trung bình

Bình thường

Rất tệ

Bộ đếm

  • Đang truy cập: 191
  • Khách viếng thăm: 190
  • Máy chủ tìm kiếm: 1
  • Hôm nay: 53195
  • Tháng hiện tại: 2498085
  • Tổng lượt truy cập: 48872212