TP. Mỹ Tho: Thắp sáng truyền thống "uống nước nhớ nguồn"

Đăng lúc: Thứ ba - 11/08/2015 14:25
Thực hiện đạo lý uống nước nhớ nguồn, trong những năm qua, các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp trong và ngoài TP. Mỹ Tho đã tích cực đóng góp quỹ Đền ơn đáp nghĩa. Trong 5 năm (2010 - 2015), quỹ Đền ơn đáp nghĩa TP. Mỹ Tho đã thu được 4,46 tỷ đồng.

Từ nguồn quỹ này, thành phố đã trích ra xây dựng mới 109 căn nhà tình nghĩa với tổng trị giá 2,42 tỷ đồng và sửa chữa 46 căn, tổng trị giá 335 triệu đồng cho các gia đình chính sách đang gặp khó khăn về nhà ở. Mỗi căn xây mới có diện tích sử dụng từ 30 - 80m2, với kết cấu bán kiên cố, mái lợp tole, vách tường, nền tráng xi măng hoặc lát gạch men.

Tuy mức hỗ trợ xây dựng mới một căn nhà tình nghĩa không nhiều (40 triệu đồng và mức hỗ trợ sửa chữa một căn là 20 triệu đồng), nhưng chính nguồn hỗ trợ này đã giúp nhiều gia đình chính sách có nơi ăn chốn ở, ổn định cuộc sống.

Lễ bàn giao nhà tình nghĩa cho gia đình chị Nguyễn Thị Tươi.
Lễ bàn giao nhà tình nghĩa cho gia đình chị Nguyễn Thị Tươi.

Năm nay, nhân kỷ niệm Ngày Thương binh Liệt sĩ 27-7, TP. Mỹ Tho xây dựng mới và bàn giao 4 căn nhà tình nghĩa cho các gia đình chính sách khó khăn về nhà ở, tổng kinh phí xây dựng 300 triệu đồng, trong đó quỹ Đền ơn đáp nghĩa TP. Mỹ Tho hỗ trợ 160 triệu đồng.

Dự lễ bàn giao nhà tình nghĩa cho gia đình bà Nguyễn Thị Tươi, tọa lạc tại ấp Mỹ Hòa, xã Mỹ Phong, chúng tôi không khỏi bùi ngùi trước hoàn cảnh của gia đình bà. Bà Tươi là con liệt sĩ Nguyễn Văn Nhiên, hy sinh trong cuộc kháng chiến chống Mỹ.

Lập gia đình 20 năm, nhưng vợ chồng bà Tươi chưa có được mái nhà lành lặng để ở, vợ chồng và 2 con sống chủ yếu từ nguồn thu nhập làm mướn của ông bà. Vì vậy, dù làm việc vất vả quanh năm nhưng gia đình bà Tươi vẫn không đủ khả năng để xây nhà. Được hỗ trợ kinh phí xây dựng căn nhà mới, bà rất vui mừng và nói: “Tôi rất xúc động trước sự quan tâm của Đảng bộ, chính quyền thành phố. Trong thời gian tới, gia đình tôi tiếp tục chăm lo làm ăn để ổn định cuộc sống”.

Cùng niềm vui như bà Tươi, ông Nguyễn Ngọc Chẩn - thương binh hạng 4/4, ngụ ấp Thới Hòa, xã Thới Sơn cũng vừa được tặng căn nhà tình nghĩa có diện tích 58,5m2, trị giá 40 triệu đồng được trích từ quỹ Đền ơn đáp nghĩa của thành phố. Ông Chẩn bộc bạch niềm vui: “Được sống trong ngôi nhà tình nghĩa khang trang tôi rất vui mừng, vì từ nay gia đình không còn phải ở trong ngôi nhà xuống cấp, mưa thì dột, nắng thì oi bức”.

Việc tặng nhà tình nghĩa của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân TP. Mỹ Tho trong thời gian qua đã kịp thời động viên, tạo thêm sức mạnh và nghị lực cho các gia đình chính sách trên địa bàn, giúp bà con phấn đấu vươn lên từng bước ổn định cuộc sống. Đây cũng là một trong những hoạt động tri ân của thế hệ sau đối với những công ơn, những mất mát, hy sinh của thế hệ đi trước và thắp sáng truyền thống “uống nước nhớ nguồn” của dân tộc ta.

Nhất Thi
(Theo Ấp Bắc)
Chia sẻ: Google Bookmarks Yahoo Bookmarks Đăng lên ZingMe Đăng lên Linkhay Đăng lên TagVn Bookmarks lêb baibu
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Thăm dò ý kiến

Đánh giá của bạn về phiên bản mới này?

Tuyệt vời

Tốt

Trung bình

Bình thường

Rất tệ

Bộ đếm

  • Đang truy cập: 424
  • Khách viếng thăm: 412
  • Máy chủ tìm kiếm: 12
  • Hôm nay: 56504
  • Tháng hiện tại: 1805404
  • Tổng lượt truy cập: 48179531