Một bé sơ sinh bị bỏ giữa chợ suốt đêm

Đăng lúc: Thứ sáu - 12/09/2014 09:05
Rạng sáng ngày 11-9, tiểu thương chợ Hàng Còng (phường 4, TP. Mỹ Tho) tá hỏa khi phát hiện một bé gái sơ sinh bị bỏ rơi.
Bị bỏ ngoài chợ suốt đêm, không quần áo nên trên mặt bé chi chit những nốt muỗi đốt
Bị bỏ ngoài chợ suốt đêm, không quần áo nên trên mặt bé chi chit những nốt muỗi đốt.

Anh Hà Quang Minh, tiểu thương chợ Hàng Còng cho biết: “Khoảng 22 giờ ngày 10-9, khi ra dọn sạp tôi phát hiện có một túi để trên sạp của mình, nhìn phía xa thấy một phụ nữ đang đứng gọi điện thoại. Nghĩ là khách đi chùa gần đó để nhờ nên tôi không xem.

Đến gần 5 giờ sáng 11-9, khi vợ tôi ra dọn hàng vẫn thấy túi để đó nên đem máng sang sạp thịt kế bên. Sau đó do sợ khách trở lại tìm không thấy túi nên mang trở lại sạp của mình. Thấy túi nặng, vợ tôi mở ra xem thì giật mình khi phát hiện một bé sơ sinh không quần áo nằm co ro trong túi.

Các tiểu thương khác nghe vợ tôi hô hoán nên xúm lại. Thấy bé còn sống nên người cho quần áo, người cho sữa. Chúng tôi báo cho Công an phường và chuyển bé đến Bệnh viện Phụ sản Tiền Giang nhờ nuôi giúp.”

Theo bác sĩ CKI Đặng Thanh Nga, Giám đốc Bệnh viện Phụ sản Tiền Giang, vào 5 giờ 30 phút sáng 11-9, bệnh viện tiếp nhận bé từ anh Lê Văn Sáng, Công an phường 4. Khám ban đầu cho biết bé gái cân nặng 3,6 kg, sinh đủ tháng, sinh thường, cuốn rốn không được cắt mà bị bứt đứt. Bệnh viện đang nuôi dưỡng, chăm sóc bé tại khu dưỡng nhi. Hiện tại sức khỏe của bé bình thường.

Bác sĩ CKI Đặng Thanh Nga kiểm tra tình trạng sức khỏe của bé.
Bác sĩ CKI Đặng Thanh Nga kiểm tra tình trạng sức khỏe của bé.

Bác sĩ Nga cũng cho biết thêm, hiện bệnh viện cũng đang nuôi 1 bé trai 10 ngày tuổi, bị mẹ bỏ lại bệnh viện sau khi sinh. Do điều kiện bệnh viện khó khăn và không có chức năng nuôi trẻ nên sẽ làm thủ tục chuyển cả 2 bé đến Trung tâm Bảo trợ công tác xã hội tỉnh.

Thủy Hà
(Theo Ấp Bắc)
Chia sẻ: Google Bookmarks Yahoo Bookmarks Đăng lên ZingMe Đăng lên Linkhay Đăng lên TagVn Bookmarks lêb baibu
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Thăm dò ý kiến

Đánh giá của bạn về phiên bản mới này?

Tuyệt vời

Tốt

Trung bình

Bình thường

Rất tệ

Bộ đếm

  • Đang truy cập: 341
  • Khách viếng thăm: 338
  • Máy chủ tìm kiếm: 3
  • Hôm nay: 3905
  • Tháng hiện tại: 203902
  • Tổng lượt truy cập: 49350379