Thới Sơn nỗ lực xây dựng nông thôn mới

Đăng lúc: Thứ bảy - 13/09/2014 21:34
Tuy không phải là xã điểm nhưng trong những năm qua, xã Thới Sơn, TP. Mỹ Tho đã có nhiều nỗ lực trong việc xây dựng nông thôn mới và bước đầu đã đạt được nhiều thành tựu phấn khởi. 

Năm 2012, xã Thới Sơn bắt tay vào việc xây dựng nông thôn mới (NTM) theo Chương trình mục tiêu Quốc gia về xây dựng NTM. Theo đó, xã đã thành lập và hoàn thiện Ban chỉ đạo, Ban quản lý xây dựng nông thôn mới của xã, cụ thể hóa chương trình xây dựng NTM; đồng thời đẩy mạnh công tác tuyên truyền các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và cách thức tiến hành xây dựng NTM giúp người dân hiểu rõ được mục đích về xây dựng NTM.

 Một góc Xã Văn hóa xã Thới Sơn, TP. Mỹ Tho.
Một góc Xã Văn hóa xã Thới Sơn, TP. Mỹ Tho.

Sau hơn 2 năm triển khai xây dựng NTM, bộ mặt nông thôn ở xã Thới Sơn đã có nhiều khởi sắc: toàn xã có 8 tuyến đường được nhựa hóa với tổng chiều dài 9,5 km, trong đó tuyến đường trung tâm của xã dài 7 km được xây dựng theo tiêu chuẩn.

Xã còn có 14 tuyến đường với chiều dài 5,3 km được lót dal phục vụ nhu cầu lưu thông của người dân. Hệ thống thủy lợi phục vụ tốt cho sản xuất nông nghiệp với 19 cống các loại và 23 con rạch với tổng chiều dài 37 km đảm bảo yêu cầu tưới và thoát nước trong mùa mưa.

Trạm Y tế xã được xây dựng mới khang trang phục vụ nhu cầu khám, chữa bệnh của người dân. Xã có 1 bưu điện văn hóa xã đạt chuẩn, có mạng internet đến các ấp. Thu nhập bình quân 18 triệu đồng/người/năm; tỷ lệ hộ nghèo toàn xã chỉ còn 4%. Hàng năm 4 ấp của xã đều được tái công nhận là ấp văn hóa, xã được tái công nhận xã an toàn về an ninh trật tự…

Qua rà soát đánh giá các tiêu chí, đến nay xã Thới Sơn đã đạt 8/19 tiêu chí của Bộ tiêu chí Quốc gia về NTM gồm: thủy lợi, điện, bưu điện, hộ nghèo, hình thức tổ chức sản xuất, y tế, văn hóa, an ninh trật tự.

Ông Bùi Văn Bảo, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Thới Sơn, Trưởng Ban chỉ đạo, Ban quản lý xây dựng NTM xã cho biết, trong thời gian tới, xã sẽ tiếp tục củng cố những tiêu chí đã đạt được; đồng thời tập trung huy động các nguồn lực để thực hiện đối với các tiêu chí chưa đạt theo phân kỳ hàng năm, phấn đấu đến năm 2020 sẽ hoàn thiện 19 tiêu chí của Bộ tiêu chí Quốc gia về NTM.

Với sự nỗ lực của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Thới Sơn, việc thực hiện chương trình xây dựng NTM được xã tiến hành các bước theo đúng quy trình. Đến nay, xã đã hoàn thành việc lấy ý kiến đồ án quy hoạch xây dựng NTM và đã chuyển đến cơ quan chức năng thẩm định, phê duyệt để làm cơ sở cho việc thực hiện các bước tiếp theo. Trong quá trình xây dựng NTM, bên cạnh những thuận lợi và sự đồng thuận, chung tay góp sức của cán bộ và nhân dân, xã vẫn còn gặp không ít khó khăn.

Ông Bùi Văn Bảo cho biết, xã Thới Sơn kiến nghị TP. Mỹ Tho sớm xem xét phê duyệt đồ án quy hoạch xây dựng NTM; đồng thời đề nghị thành phố và tỉnh quan tâm, ưu tiên đầu tư nguồn vốn để thực hiện các tiêu chí về giao thông, trường học… tạo điều kiện thuận lợi để xã hoàn thành các tiêu chí của xã NTM.

Trong thời gian tới, xã Thới Sơn sẽ tiếp tục huy động mọi nguồn lực để đầu tư, đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội; đồng thời tăng cường tuyên truyền sâu rộng trong nhân dân về xây dựng NTM; vận động nhân dân và các tổ chức, cá nhân cùng chung tay góp sức xây dựng NTM, góp phần hoàn thiện các tiêu chí NTM vào năm 2020 theo mục tiêu đã đề ra.

Thanh Tùng
(Theo Ấp Bắc)
Chia sẻ: Google Bookmarks Yahoo Bookmarks Đăng lên ZingMe Đăng lên Linkhay Đăng lên TagVn Bookmarks lêb baibu
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Thăm dò ý kiến

Đánh giá của bạn về phiên bản mới này?

Tuyệt vời

Tốt

Trung bình

Bình thường

Rất tệ

Bộ đếm

  • Đang truy cập: 328
  • Hôm nay: 102037
  • Tháng hiện tại: 199769
  • Tổng lượt truy cập: 49346246