Nhiều doanh nghiệp đầu tư nuôi cá tra

Đăng lúc: Thứ năm - 22/03/2012 14:27
Nhiều doanh nghiệp đầu tư nuôi cá tra

Nhiều doanh nghiệp đầu tư nuôi cá tra

Ông Phạm Anh Tuấn, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Thủy sản, cho biết hiện đã có nhiều doanh nghiệp chế biến và xuất khẩu cá tra đầu tư vào khâu nuôi cá tra nguyên liệu.

Tại Tiền Giang, theo Chi cục Thủy sản tỉnh, toàn tỉnh có diện tích nuôi cá tra khoảng 127 ha, trong đó diện tích nuôi cá tra của doanh nghiệp chế biến xuất khẩu chiếm tới 50%; diện tích nuôi gia công hoặc cho doanh nghiệp thuê nuôi cá chiếm 31%; 19% còn lại  là của hộ nuôi.

Theo ông Nguyễn Hữu Dũng, Phó Chủ tịch Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu Thủy sản Việt Nam (VASEP), nghề nuôi cá tra Việt Nam đã hình thành được chuỗi sản xuất liên kết từ con giống, thức ăn chăn nuôi đến nuôi cá, chế biến xuất khẩu với tỷ lệ tập trung hóa cao, trong đó khoảng 70% sản lượng cá tra do các doanh nghiệp tự nuôi hoặc liên kết với nông dân.

Trong thời gian tới, xu hướng liên kết theo chuỗi có thể đạt 100%. Về cơ cấu nghề nuôi cá tra, tính đến thời điểm này diện tích các trang trại nuôi cá tra có quy mô trên 4 ha chiếm 56% tổng diện tích và chiếm đến 81% sản lượng cá tra của cả nước. Phần sản lượng cá tra còn lại là 44% diện tích của các trang trại có quy mô dưới 4 ha.

Thành Công
(Theo Ấp Bắc)
Chia sẻ: Google Bookmarks Yahoo Bookmarks Đăng lên ZingMe Đăng lên Linkhay Đăng lên TagVn Bookmarks lêb baibu
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 

Thăm dò ý kiến

Đánh giá của bạn về phiên bản mới này?

Tuyệt vời

Tốt

Trung bình

Bình thường

Rất tệ

Bộ đếm

  • Đang truy cập: 162
  • Khách viếng thăm: 160
  • Máy chủ tìm kiếm: 2
  • Hôm nay: 6425
  • Tháng hiện tại: 2238975
  • Tổng lượt truy cập: 46206208