Hội LHPN TX. Gò Công: Đồng hành cùng cuộc sống chị em

Đăng lúc: Thứ năm - 08/11/2012 16:39
Năm 2012, vinh dự được nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, đó là kết quả Hội LHPN thị xã Gò Công cùng các cán bộ Hội LHPN 12 xã, phường luôn đồng hành, chăm lo cuộc sống cho phụ nữ, giúp chị em nâng cao đời sống vật chất và tinh thần, từng bước góp phần xóa đói giảm nghèo, xứng đáng là Hội nòng cốt trong các phong trào thi đua tại địa phương.

Chị Nguyễn Thị Kim Loan, Phó Chủ tịch Hội LHPN TX. Gò Công cho biết, trong 5 năm qua, với tinh thần đoàn kết, nỗ lực vươn lên, phụ nữ thị xã ngày càng khẳng định vai trò, vị trí trong gia đình và ngoài xã hội, đóng góp không nhỏ vào sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Cán bộ phụ nữ có tinh thần phấn đấu chịu thương, chịu khó, tích cực vận động chị em tham gia Hội, vận động các nhà hảo tâm giúp đỡ hội viên; mỗi cán bộ phụ nữ luôn ra sức thi đua để gặt hái những thành quả tốt nhất. Qua đó, Hội LHPN thị xã đã phát triển mới 1.413 hội viên, nâng tổng số hội viên là 17.580, vượt 3% so với chỉ tiêu Nghị quyết đề ra, 12/12 cơ sở Hội  luôn giữ vững đạt danh hiệu xuất sắc.

Chị Kim Loan tự hào: “Bằng sự nhạy bén, cán bộ Hội, các cơ sở đã không ngần ngại tập hợp các chị em vào giờ trưa hoặc chiều tối, vì ban ngày chị em phải đi làm, buôn bán, lo công việc gia đình. Là người cán bộ Hội phải năng động, gần gũi, động viên, hỗ trợ chị em bằng những việc làm thiết thực như: hỗ trợ con giống, thức ăn, mua công cụ sản xuất và vận động xây dựng mái ấm tình thương cho chị Phương…”.

Nhờ đẩy mạnh phong trào thi đua lao động sản xuất, xóa đói giảm nghèo gắn với thực hiện việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, Hội gặt hái nhiều kết quả đáng ghi nhận.


Mô hình tiết kiệm nuôi heo đất của phụ nữ TX. Gò Công.

Chỉ tính riêng năm 2012, Hội đã hỗ trợ hơn 2.000 phụ nữ nghèo vay vốn phát triển kinh tế với tổng số tiền 14 tỷ đồng và 10 tỷ đồng hỗ trợ phụ nữ cận nghèo; mỗi năm bằng nhiều phương cách hỗ trợ trong phát triển kinh tế gia đình hội viên, Hội LHPN TXGC giúp trên 400 hộ thoát nghèo.

Đặc biệt, cuộc vận động chung tay xây dựng “Mái ấm tình thương” cho hội viên phụ nữ nghèo đã nhận được sự đồng tình, ủng hộ của đông đảo hội viên và các nhà hảo tâm. Đến nay, đã vận động được 216 triệu đồng, đạt 169% so với chỉ tiêu; xây dựng và bàn giao 7 “Mái ấm tình thương” cho gia đình các hội viên có được nhà kiên cố, hội viên nghèo yên tâm sản xuất, từng bước thoát nghèo.

Đầu năm, Hội tiến hành phân công cho từng cơ sở Hội thực hiện các giải pháp và tạo điều kiện thuận lợi, nhất là hỗ trợ vốn giúp cho chị em phụ nữ phát triển kinh tế gia đình, cũng như các phong trào cho phù hợp với từng cơ sở: ở phường 1 thì hỗ trợ các chị em máy may gia công, máy may thú nhồi bông, hỗ trợ vốn buôn bán; ở phường 5 thì hỗ trợ các chị nấu rượu, nuôi heo; hay ở xã Long Chánh hỗ trợ vốn cho chị Dương Thanh Mỹ kết hoa vải, giúp chị Nguyễn Thị Kim Hồng chăn nuôi heo, gà và hỗ trợ vốn cho chị Hồng mở tiệm cắt tóc tại nhà...

Bên cạnh đó, Hội còn thường xuyên tổ chức các lớp tập huấn, chuyển giao khoa học - kỹ thuật về chăn nuôi, trồng trọt cho chị em như: trồng lúa cao sản, trồng nấm rơm, kỹ thuật trồng sơ ri, trồng rau sạch, kỹ thuật nuôi bò, dê…

Chị Lê Thị Thùy Linh, xã Tân Trung thuộc hộ phụ nữ nghèo, nhờ Hội giúp cho vay vốn, hỗ trợ mướn 8 công đất trồng lúa và hỗ trợ phân bón, thuốc trừ sâu. Từ đó, giúp gia đình chị Linh có điều kiện phát triển kinh tế gia đình và nhờ đức tính chịu khó, chăm chỉ làm ăn, dự kiến đến cuối năm chị Linh sẽ thoát nghèo.

Qua các phong trào thi đua sản xuất góp phần thúc đẩy, khuyến khích tinh thần học tập, rèn luyện, phấn đấu vươn lên của chị em, ngày càng xuất hiện nhiều tấm gương cán bộ, hội viên phụ nữ điển hình tiên tiến trên tất cả các lĩnh vực đời sống xã hội, đó là những thành quả nổi bật của Hội LHPN thị xã Gò Công và xứng đáng được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen.

P.Mai
(Theo Ấp Bắc)
Chia sẻ: Google Bookmarks Yahoo Bookmarks Đăng lên ZingMe Đăng lên Linkhay Đăng lên TagVn Bookmarks lêb baibu
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Thăm dò ý kiến

Đánh giá của bạn về phiên bản mới này?

Tuyệt vời

Tốt

Trung bình

Bình thường

Rất tệ

Bộ đếm

  • Đang truy cập: 405
  • Khách viếng thăm: 393
  • Máy chủ tìm kiếm: 12
  • Hôm nay: 63480
  • Tháng hiện tại: 1929259
  • Tổng lượt truy cập: 48303386