Hội Cựu chiến binh Gò Công Tây phát huy truyền thống "Anh bộ đội cụ Hồ"

Đăng lúc: Thứ ba - 27/07/2010 15:06
Trong thời gian qua, Hội Cựu chiến binh huyện Gò Công Tây đã chú trọng xây dựng tổ chức Hội ngày càng vững mạnh toàn diện và tập trung cao cho công tác giáo dục hội viên phát huy tốt truyền thống "Anh bộ đội cụ Hồ", đó cũng là nhiệm vụ chính để nâng cao chất lượng hoạt động của Hội.

Hội Cựu chiến binh huyện Gò Công Tây hiện có 18 chi hội cơ sở, 94 phân hội với 1.726 hội viên. Số hội viên hiện đang công tác trong các cơ quan Đảng, chính quyền, Mặt trận, đoàn thể là 239, trong đó có 178 hội viên đang giữ các chức vụ chủ chốt từ huyện đến cơ sở, số còn lại đều là những cán bộ nòng cốt trong phong trào cách mạng ở cơ sở, xã, ấp.

Quá trình rèn luyện và trưởng thành của hội viên cựu chiến binh trong sự nghiệp chiến đấu bảo vệ Tổ quốc cũng như những hoạt động lao động sản xuất, công tác hiện nay có ảnh hưởng lớn đến quần chúng. Khi lời nói và việc làm của cựu chiến binh gương mẫu, sẽ có tác dụng tốt trong việc cảm hóa, thu hút quần chúng nhân dân tham gia vào các phong trào hoạt động Hội đề ra.

Xác định rõ nhiệm vụ đẩy mạnh công tác giáo dục chính trị tư tưởng, giữ gìn và phát huy truyền thống cách mạng với đội ngũ hội viên cựu chiến binh là khâu đột phá trong công tác xây dựng phát triển Hội. Thời gian qua, Hội Cựu chiến binh huyện Gò Công Tây đã tiến hành nhiều hoạt động như học tập nghiên cứu sâu các nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, các chuyên đề đạo đức cách mạng, tư tưởng Hồ Chí Minh, kỷ niệm những ngày lễ lớn của dân tộc, tổ chức phát động các phong trào thi đua với các tiêu chí cụ thể về đạo đức, lối sống, chấp hành pháp luật, lao động, sản xuất, tham gia các phong trào cách mạng tại địa phương.

Tính từ đầu năm đến nay, Hội đã tổ chức 123 đợt học tập nghị quyết của Đảng, chính sách của nhà nước cho trên 1.500 lượt hội viên cựu chiến binh. Ngoài ra, Hội còn chủ động phối hợp với các cấp chính quyền, đoàn thể trong nhiều hoạt động như xây dựng giao thông, thủy lợi, xây dựng xã, ấp văn hóa, phong trào quần chúng bảo vệ an ninh Tổ quốc. Thông qua các hoạt động này, đã góp phần không nhỏ trong việc thúc đẩy kinh tế địa phương phát triển bền vững, đồng thời cũng giúp cho các hội viên cựu chiến binh ngày càng trưởng thành hơn về nhận thức tư tưởng, bản lĩnh chính trị và năng lực công tác. Đây cũng là cơ hội cho các hội viên rèn luyện, phấn đấu giữ gìn và phát huy truyền thống "Anh bộ đội Cụ Hồ" trong thời kỳ đất nước hòa bình.

Thời gian qua, Hội tham gia tích cực các hoạt động xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền, vận động hội viên học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Hội còn chú trọng việc củng cố tổ chức, chăm lo đời sống cho hội viên, giáo dục truyền thống cách mạng cho thế hệ trẻ, phối hợp xây dựng các câu lạc bộ cựu quân nhân xã, thị trấn. Hội đặc biệt quan tâm chăm lo đời sống hội viên cựu chiến binh như thường xuyên thăm hỏi khi gia đình hội viên ốm đau, hữu sự.

Trong 6 tháng đầu năm 2010, Hội Cựu chiến binh huyện đã lập 3 dự án cho 157 hội viên vay từ vốn từ Ngân hàng Chính sách xã hội huyện với tổng số tiền hơn 1,24 tỷ đồng, từ dự án này, các hội viên đã có vốn để đầu tư mua 96 con giống bò về nuôi, hiện tại dự án này cho thấy khá hiệu quả...

Kim Lan
(Theo tiengiang.gov.vn)
Chia sẻ: Google Bookmarks Yahoo Bookmarks Đăng lên ZingMe Đăng lên Linkhay Đăng lên TagVn Bookmarks lêb baibu
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 

Thăm dò ý kiến

Đánh giá của bạn về phiên bản mới này?

Tuyệt vời

Tốt

Trung bình

Bình thường

Rất tệ

Bộ đếm

  • Đang truy cập: 238
  • Khách viếng thăm: 235
  • Máy chủ tìm kiếm: 3
  • Hôm nay: 14797
  • Tháng hiện tại: 2514183
  • Tổng lượt truy cập: 48888310