Tiền Giang: 500 tỷ đồng hỗ trợ doanh nghiệp thu mua lương thực tạm trữ

Đăng lúc: Thứ ba - 27/07/2010 14:52
Ông Võ Thanh Nhã, Giám đốc Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh tỉnh Tiền Giang cho biết, đơn vị vừa có cuộc họp thống nhất với lãnh đạo 5 chi nhánh ngân hàng thương mại đóng trên địa bàn để triển khai việc hỗ trợ 100% lãi suất tiền vay cho các doanh nghiệp khi vay vốn thu mua lương thực tạm trữ vụ hè thu theo Quyết định 993 của Thủ tướng Chính phủ.

Bước đầu, có 3 trong số 5 chi nhánh ngân hàng thương mại trên địa bàn đã chủ động được nguồn vốn là 500 tỷ đồng, để hỗ trợ cho doanh nghiệp thu mua lương thực tạm trữ; trong đó Chi nhánh Ngân hàng Công thương Tiền Giang là 300 tỷ, Chi nhánh Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn 100 tỷ và Ngân hàng Phát triển nhà Đồng bằng sông Cửu Long chi nhánh Tiền Giang 100 tỷ. Riêng 2 chi nhánh ngân hàng còn lại, sẽ xin chủ trương của ngân hàng chủ quản để dự trù vốn hỗ trợ cho doanh nghiệp sau. Tuy nhiên, đến nay, chưa có doanh nghiệp lương thực nào trên địa bàn tỉnh đăng ký tiếp nhận nguồn vốn này.

Theo ông Võ Thanh Nhã, Giám đốc Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh Tiền Giang thì việc triển khai công tác này không có gì khó khăn. Các ngân hàng thương mại đảm bảo đủ vốn hỗ trợ cho doanh nghiệp thu mua lương thực tạm trữ. Nếu trong quá trình thực hiện mà chỉ tiêu thu mua nhiều hơn số tiền 500 tỷ, thì Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh Tiền Giang sẽ báo cáo về Trung ương để xin điều hòa đủ tiền thu mua mà Hiệp hội Lương thực đã giao cho các doanh nghiệp.

Chu Trinh
(Theo tiengiang.gov.vn)
Chia sẻ: Google Bookmarks Yahoo Bookmarks Đăng lên ZingMe Đăng lên Linkhay Đăng lên TagVn Bookmarks lêb baibu
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 

Thăm dò ý kiến

Đánh giá của bạn về phiên bản mới này?

Tuyệt vời

Tốt

Trung bình

Bình thường

Rất tệ

Bộ đếm

  • Đang truy cập: 196
  • Hôm nay: 42298
  • Tháng hiện tại: 2274848
  • Tổng lượt truy cập: 46242081