Hội Cựu chiến binh, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Văn phòng Tỉnh ủy về nguồn

Đăng lúc: Thứ ba - 03/09/2013 08:23
Thiết thực chào mừng kỷ niệm 68 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2-9, ngày 31-8, Hội Cựu chiến binh phối hợp với Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Văn phòng Tỉnh ủy tổ chức chuyến du khảo về nguồn tại tỉnh Đồng Tháp.
Đoàn dâng hoa, thắp hương mộ cụ Phó bảng Nguyễn Sinh Sắc.

Đoàn dâng hoa, thắp hương mộ cụ Phó bảng Nguyễn Sinh Sắc.

Gần 30 CCB và đoàn viên thanh niên đã tham gia chuyến về nguồn. Đoàn đã đến thăm, dâng hoa và thắp hương tưởng niệm tại đền thờ cụ Phó bảng Nguyễn Sinh Sắc (TP. Cao Lãnh, Đồng Tháp). Cụ là một nhà nho yêu nước, và là thân sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Đoàn đã được tham quan khu nhà lưu niệm, nơi trưng bày nhiều hiện vật, tư liệu liên quan đến cuộc đời và sự nghiệp của cụ, nhất là thời gian cụ sinh sống ở Cao Lãnh.

Đoàn tiếp tục đến thăm khu di tích Xẻo Quýt (huyện Cao Lãnh - tỉnh Đồng Tháp). Tại đây, các thành viên được tham quan hầm bí mật cá nhân hình chữ L, công sự chiến đấu hình chữ Z được đào đắp bằng đất, nhà sinh hoạt của các chiến sĩ, nhà làm việc của lãnh đạo... được phục chế nguyên vẹn như trước.

Ngoài ra, Đoàn còn đến thăm khu di tích Gò Tháp, thắp hương tưởng niệm vị Anh hùng Thiên hộ Võ Duy Dương và Đốc binh Nguyễn Tấn Kiều và khu du lịch sinh thái vườn quốc gia Tràm Chim.

Đoàn đã tặng 20 phần quà cho 20 học sinh là con em CCB có hoàn cảnh khó khăn, học tốt của huyện Tam Nông và huyện Cao Lãnh, mỗi quần quà gồm tập và tiền mặt, trị giá 400.000 đồng.

Chuyến về nguồn như tìm về với lịch sử của dân tộc, giúp mỗi thành viên trong đoàn tự hào hơn về truyền thống chiến đấu vẻ vang của ông cha ta ngày xưa, hiểu rõ ý nghĩa lịch sử về Khu di tích mộ cụ Phó bảng Nguyễn Sinh Sắc và Khu căn cứ địa cách mạng Xẻo Quýt. Từ đó sẽ tiếp tục phát huy bản lĩnh và trí tuệ, không ngừng trau dồi kiến thức và phẩm chất đạo đức cách mạng, nguyện chung sức, chung lòng phấn đấu thi đua hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ chính trị được giao.

Minh Toàn
(Theo Báo Ấp Bắc)
Chia sẻ: Google Bookmarks Yahoo Bookmarks Đăng lên ZingMe Đăng lên Linkhay Đăng lên TagVn Bookmarks lêb baibu
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Thăm dò ý kiến

Đánh giá của bạn về phiên bản mới này?

Tuyệt vời

Tốt

Trung bình

Bình thường

Rất tệ

Bộ đếm

  • Đang truy cập: 413
  • Khách viếng thăm: 411
  • Máy chủ tìm kiếm: 2
  • Hôm nay: 83565
  • Tháng hiện tại: 1832465
  • Tổng lượt truy cập: 48206592