Hội BTBNN,NKT,TMC: Kết nối “Vòng tay nhân ái” với bao cảnh nghèo, bất hạnh

Đăng lúc: Thứ sáu - 23/08/2013 09:09
Nhìn lại một thập niên thành lập và hoạt động, bằng tình thương và trách nhiệm, Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo, Người khuyết tật và Trẻ mồ côi tỉnh Tiền Giang (gọi tắt là Hội) đã bám sát tôn chỉ, mục đích, kết nối biết bao tấm lòng nhân ái trong tỉnh, trong nước và nước ngoài, đến với bao hoàn cảnh ngặt nghèo để xoa dịu nỗi đau, cứu chữa những người nghèo mắc bệnh, giúp người khuyết tật có điều kiện vươn lên trong cuộc sống và cưu mang, đùm bọc trẻ mồ côi. Qua đó thể hiện sâu sắc đạo lý, truyền thống ngàn đời của dân tộc “Thương người như thể thương thân”, thể hiện tính nhân văn, nhân đạo cao cả của cộng đồng, của thời đại.
Tặng xe lăn cho người khuyết tật. Ảnh: H. Nga

Tặng xe lăn cho người khuyết tật. Ảnh: H. Nga

Có thể nói, 10 năm thành lập và hoạt động của Hội là chặng đường không dài, song với thành quả đáng trân trọng đạt được, đã góp phần khơi dậy và vun đắp lòng nhân ái trong xã hội, tô thắm cho thành tựu xây dựng và phát triển quê hương Tiền Giang, hướng tới mục tiêu cùng toàn Đảng, toàn dân ra sức thực hiện “Dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh”.

Nhìn lại và đi tới, Hội vô cùng trân trọng sự chung lòng, chung sức của tổ chức, cơ quan, doanh nghiệp, cá nhân, các nhà hảo tâm… đóng góp, ủng hộ hiện vật, hiện kim, phối hợp thực hiện các chương trình nhân đạo, từ thiện với tinh thần cao cả. Đó là tiền đề tốt đẹp, là thực tiễn phong phú, sinh động để Hội đúc kết, qua đó thể hiện tốt hơn vai trò là tổ chức xã hội mang tính đặc thù trong giai đoạn mới, trong xu thế hội nhập và phát triển.

Từ sau Đại hội đến nay, hoạt động của Hội mặc dù còn gặp nhiều khó khăn, nhưng bằng tình thương và trách nhiệm, Hội đã từng bước củng cố, đưa hoạt động Hội đi vào nền nếp. Các thành viên trong BCH Tỉnh hội tích cực hoạt động, coi đây là việc làm nhân ái, tự nguyện, tự giác giúp đỡ bệnh nhân nghèo, người khuyết tật và trẻ em kém may mắn có điều kiện chữa trị bệnh, hòa nhập cộng đồng, góp phần ổn định cuộc sống.

Điều thuận lợi cơ bản là Hội được Tỉnh ủy, UBND tỉnh khuyến khích, động viên và được các ngành hữu quan, các doanh nghiệp, các nhà hảo tâm trong và ngoài nước hỗ trợ và tạo điều kiện giúp cho Hội hoạt động.

Hội đã tích cực tuyên truyền trong các tầng lớp nhân dân, các tổ chức tôn giáo, tổ chức từ thiện - xã hội, các nhà hảo tâm, các hội viên hiểu rõ điều lệ, mục đích hoạt động của Hội với những chương trình cụ thể hàng năm, qua đó phát huy tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái, giúp đỡ những bệnh nhân nghèo khó. 10 năm qua, nhiều doanh nghiệp, các tổ chức, cá nhân, nhà hảo tâm trong tỉnh, trong nước và nước ngoài đã đóng góp, ủng hộ cho các hoạt động của Hội.

Điển hình như: Công ty TNHH Một thành viên Xổ số kiến thiết Tiền Giang, Công ty Lương thực Tiền Giang, Công ty Bảo hiểm nhân thọ Prudential, Công ty TNHH Thanh Bình TP. Hồ Chí Minh, Ngân hàng thương mại cổ phần Đại Tín, Hội Bảo trợ Bệnh nhân nghèo TP. Hồ Chí Minh, Hội Thánh Tin Lành Vườn Nho TP. Hồ Chí Minh, Hội Thánh Phúc âm Ngũ tuần Việt Nam, Linh mục Nguyễn Tấn Sang, Chùa Tịnh Nghiêm, Hiệp Hội Doanh nhân Đức (SWHH), Ban Quản lý Dự án Hỗ trợ y tế vùng Đồng bằng sông Cửu Long, Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo tỉnh Kiên Giang, Sr Ngọc Nữ dòng thánh Phao lô TP. Hồ Chí Minh…

Ngoài ra, còn có nhiều Việt kiều về thăm quê đóng góp; có những gia đình lấy tiền phúng điếu đám tang người thân ủng hộ cho Hội; nhiều doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh đã đóng góp tiền của, công sức giúp đỡ cho bệnh nhân nghèo, người khuyết tật và trẻ mồ côi tỉnh Tiền Giang gặp khó khăn trong cuộc sống.

Bên cạnh đó, còn có nhiều cá nhân đóng góp thầm lặng và không nêu tên… Con số hơn 71 tỷ đồng là biểu hiện sinh động cho biết bao tấm lòng nhân ái hưởng ứng phương châm “Cứu giúp bệnh nhân nghèo là niềm vui và hạnh phúc của chúng ta” mà Hội ra sức vận động.

Trong thành quả chung đó, Hội đã phối hợp với Bệnh viện Tâm thần vận động các nhà hảo tâm ủng hộ tiền và hiện vật hơn 2,5 tỷ đồng. Đối với bệnh nhân nghèo, người khuyết tật và trẻ mồ côi cơ nhỡ, Chi hội Phật giáo đã hỗ trợ thông qua các chương trình mổ mắt; bát cơm, bát cháo tình thương; khám bệnh, cấp thuốc, hốt thuốc; tặng xe lăn, xe lắc; tổ chức đi thăm và tặng quà bệnh nhân dịp tết ở các bệnh viện trong tỉnh với tổng giá trị gần 20 tỷ đồng.

Đáng trân trọng biết bao, qua 10 năm kết nối “Vòng tay nhân ái”, Hội đã thực hiện được nhiều hoạt động thiết thực, trong đó có các chương trình trọng tâm tạo hiệu ứng xã hội tích cực. Cụ thể là: Đem ánh sáng cho người mù nghèo do đục thủy tinh thể; phục hồi chức năng cho người khuyết tật, dị tật bẩm sinh; hỗ trợ bệnh nhân nghèo gặp khó khăn; hỗ trợ mổ tim; hỗ trợ bếp ăn từ thiện cho bệnh nhân và thực hiện chương trình khám, chữa bệnh tại cộng đồng.

Kết quả đạt được thông qua thực hiện các chương trình trọng tâm là tiền đề để Hội đúc kết, tiếp tục phát huy trong thời gian tới. Qua đó, Hội cũng đúc kết kinh nghiệm, bài học để nhân lên với điều tâm đắc như câu phương ngôn “Điều gì xuất phát từ trái tim thì sẽ đến với trái tim”.

Với tinh thần đoàn kết, đồng lòng và quyết tâm cao của BCH và hội viên, Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo, Người khuyết tật và Trẻ mồ côi tỉnh Tiền Giang tin tưởng trong giai đoạn tới Hội sẽ không ngừng lớn mạnh, hoàn thành tốt các mục tiêu đề ra, phát huy hiệu quả vai trò của Hội đặc thù trong công tác xã hội, từ thiện.

Phan Văn Hà
(Theo Báo Ấp Bắc)
Chia sẻ: Google Bookmarks Yahoo Bookmarks Đăng lên ZingMe Đăng lên Linkhay Đăng lên TagVn Bookmarks lêb baibu
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Thăm dò ý kiến

Đánh giá của bạn về phiên bản mới này?

Tuyệt vời

Tốt

Trung bình

Bình thường

Rất tệ

Bộ đếm

  • Đang truy cập: 418
  • Khách viếng thăm: 414
  • Máy chủ tìm kiếm: 4
  • Hôm nay: 40228
  • Tháng hiện tại: 2204888
  • Tổng lượt truy cập: 46172121