Cậu học trò nghèo và người cha mù

Đăng lúc: Thứ năm - 12/09/2013 08:17
Đối với em Lê Duy Khánh niềm vui là được góp sức dẫn người cha hàng đêm đi bán vé số khắp các con đường trong nội ô TP. Mỹ Tho. Công việc của một học sinh đang học lớp 58, Trường Tiểu học Lê Quý Đôn, TP. Mỹ Tho vẫn diễn ra đều đặn và đã bốn năm liền Khánh đều đạt thành tích học sinh giỏi.
Em Lê Duy Khánh tự học ở nhà

Em Lê Duy Khánh tự học ở nhà

Khánh đi học vào buổi sáng, tranh thủ chiều về em học bài và tự làm bài tập. Em còn giúp mẹ làm những công việc nhà. Đến 5 giờ chiều, em cùng cha đi ra đại lý vé số, Khánh phải đọc từng con số một để cha quyết định lấy số nào đi bán, vì theo anh Lê Duy Kích - cha của Khánh cho biết: "Nếu không lựa chọn số, lấy số xấu quá thì bán không được". Anh Kích trong một lần bị tai nạn lao động mù cả đôi mắt. Nhiều lần anh Kích không muốn cho Khánh đi bán cùng với mình, nhưng Khánh lại không chịu, vì thương cha mỗi khi trời tối xe cộ đông đúc. Vậy là đã 3 năm trôi qua, hình ảnh của một cậu bé dẫn người cha mù đi bán vé số hàng đêm rất quen thuộc làm nhiều người không khỏi chạnh lòng. Khi được hỏi ước mơ, Khánh dường như nghẹn lời: "Em chỉ biết cố gắng học thôi, chứ nhà em nghèo mà, không biết ước mơ gì nữa".


Số tiền lời ít ỏi từ bán vé số của anh Kích và tiền làm thuê của vợ anh không đủ để cho gia đình, lo việc ăn uống hàng ngày huống chi là còn lo cho em Khánh ăn học. Nhưng cha mẹ của em không nghĩ như vậy, họ vẫn luôn quan tâm đến đứa con duy nhất trong gia đình. Đầu năm học này, cha của em phải dành dụm tiền bán bé số, khi nào có tiền anh mua từng cuốn sách một, sách được anh Kích mua đầy đủ ngay trong dịp hè để cho con có thể tự học trước ở nhà. Còn đồng phục và tập viết được khu phố vận động đóng góp cho Khánh. Anh luôn hi vọng làm sao cho Khánh được ăn học đến nơi đến chốn để không trải qua bao vất vả như cha mẹ.


Một gia đình phải nặng gánh lo toan, con đường phía trước của cậu học trò nghèo vẫn còn dài lắm những khó khăn. Để có thể chạm tới ước mơ, bên cạnh tấm lòng yêu thương, san sẻ từ gia đình, thầy cô, bạn bè, Lê Duy Khánh còn phải quyết tâm, cố gắng rất nhiều.

Thảo Trúc
(Theo tiengiang.gov.vn)
Chia sẻ: Google Bookmarks Yahoo Bookmarks Đăng lên ZingMe Đăng lên Linkhay Đăng lên TagVn Bookmarks lêb baibu
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Thăm dò ý kiến

Đánh giá của bạn về phiên bản mới này?

Tuyệt vời

Tốt

Trung bình

Bình thường

Rất tệ

Bộ đếm

  • Đang truy cập: 384
  • Khách viếng thăm: 382
  • Máy chủ tìm kiếm: 2
  • Hôm nay: 57712
  • Tháng hiện tại: 2258001
  • Tổng lượt truy cập: 48632128