"Giữ lửa" hạnh phúc cho các gia đình

Đăng lúc: Thứ ba - 08/07/2014 09:05
Hoạt động mô hình Câu lạc bộ (CLB) “Gia đình hạnh phúc” của Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) huyện Cai Lậy thời gian qua đã giúp các thành viên chia sẻ bí quyết chăm sóc gia đình, kinh nghiệm làm ăn, xây dựng gia đình theo chuẩn mực no ấm, tiến bộ, bình đẳng và hạnh phúc. Mô hình đã góp phần củng cố và nâng chất phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” ở địa phương.
Kiến thức có được qua những lần sinh hoạt CLB “Gia đình hạnh phúc” giúp chị Nguyễn Thị Thu Diễm (ấp 3, xã Cẩm Sơn) chăm sóc con cái tốt hơn.
Kiến thức có được qua những lần sinh hoạt CLB “Gia đình hạnh phúc” giúp chị Nguyễn Thị Thu Diễm (ấp 3, xã Cẩm Sơn) chăm sóc con cái tốt hơn.

3 năm qua, CLB “Gia đình hạnh phúc” ở ấp Mỹ Lương, xã Long Tiên đã trở thành nơi sinh hoạt định kỳ của 25 cặp vợ chồng là thành viên. Theo ông Nguyễn Minh Tiến, Chủ nhiệm CLB, CLB sinh hoạt hàng quý tại trụ sở ấp với thời gian linh động để các thành viên đều có thể thu xếp việc nhà mà tham gia. Ban Chủ nhiệm luôn đổi mới nội dung với các kiến thức bổ ích, gần gũi như: Tuyên truyền Luật Bình đẳng giới, Luật Hôn nhân và Gia đình, kỹ năng nuôi dạy con tốt...

Chủ đề được các thành viên chia sẻ, trao đổi để cùng tích lũy kinh nghiệm xây dựng gia đình hạnh phúc. Mặt khác, tại các kỳ sinh hoạt, các thành viên còn học hỏi kinh nghiệm chăn nuôi, chăm sóc vườn cây để phát triển kinh tế theo hướng bền vững và giao lưu văn nghệ, tạo không khí vui tươi. Ngoài ra, những tấm gương gia đình tiêu biểu cũng được biểu dương để các gia đình khác học hỏi, nhân rộng gia đình gương mẫu.

Chị Lê Thị Sương, thành viên CLB “Gia đình hạnh phúc” ấp Mỹ Lương cho biết: “Từ khi tham gia sinh hoạt, vợ chồng tôi hiểu nhau hơn qua những chủ đề được các thành viên cùng chia sẻ”. Qua đó, CLB đã thu hút đông đảo các cặp vợ chồng ở nhiều lứa tuổi, điều kiện, hoàn cảnh khác nhau tham gia.

Chăm sóc 2 con nhỏ, công việc vườn tược khá bận rộn, nhưng vợ chồng chị Nguyễn Thị Thu Diễm (ấp 3, xã Cẩm Sơn) luôn thu xếp thời gian tham gia sinh hoạt CLB “Gia đình hạnh phúc”.

Theo chị Diễm, CLB trở thành sân chơi bổ ích, giúp các gia đình nâng cao chất lượng cuộc sống. 2 năm qua, ở mỗi kỳ sinh hoạt, vợ chồng chị tích lũy thêm kiến thức về chăm sóc sức khỏe bản thân, các thành viên trong gia đình và cùng các gia đình khác chia sẻ bí quyết giữ hòa khí để nhà cửa luôn yên ấm, cập nhật kiến thức pháp luật, cách thức làm ăn...

Bên cạnh đó, Ban Chủ nhiệm CLB “Gia đình hạnh phúc” ấp 3, xã Cẩm Sơn còn động viên các thành viên tích cực phát triển kinh tế gia đình, cải thiện cuộc sống và vun đắp tình làng nghĩa xóm, cùng giữ vững danh hiệu xã, ấp văn hóa.

Đến nay, mô hình CLB “Gia đình hạnh phúc” của Hội LHPN huyện Cai Lậy đã nhân rộng ra 10 cơ sở Hội với 12 CLB “Gia đình hạnh phúc” và 9 tổ “Gia đình hạnh phúc”, thu hút gần 600 thành viên tham gia. Thực tế, cuộc sống gia đình không phải lúc nào cũng êm ấm, rất cần đến kỹ năng ứng xử của các thành viên để giải quyết những căng thẳng, xung đột. Qua sinh hoạt, các CLB “Gia đình hạnh phúc” đã trang bị kiến thức ứng xử trong cuộc sống hàng ngày cho các cặp vợ chồng, góp phần vun đắp nếp nhà hạnh phúc.

Bà Lê Thị Hiệp, Chủ tịch Hội LHPN huyện Cai Lậy nhận xét: “Qua thời gian hoạt động, dù còn nhiều khó khăn về kinh phí hoạt động nhưng mô hình CLB “Gia đình hạnh phúc” do Hội LHPN các xã thành lập đã phát huy hiệu quả trong công tác gia đình, đặc biệt là vai trò của người phụ nữ để xây dựng gia đình theo tiêu chí no ấm, tiến bộ, bình đẳng, hạnh phúc.

Đây là mô hình sát thực tế, phù hợp với tâm tư, nguyện vọng của chị em phụ nữ, giúp chị em tiếp cận kênh thông tin bổ ích để xây dựng gia đình hạnh phúc và nâng cao nhận thức pháp luật. Mô hình đã góp phần không nhỏ vào kết quả phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” tại địa phương”.

Quế Ngân
(Theo Ấp Bắc)
Chia sẻ: Google Bookmarks Yahoo Bookmarks Đăng lên ZingMe Đăng lên Linkhay Đăng lên TagVn Bookmarks lêb baibu
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Thăm dò ý kiến

Đánh giá của bạn về phiên bản mới này?

Tuyệt vời

Tốt

Trung bình

Bình thường

Rất tệ

Bộ đếm

  • Đang truy cập: 290
  • Khách viếng thăm: 287
  • Máy chủ tìm kiếm: 3
  • Hôm nay: 40638
  • Tháng hiện tại: 40638
  • Tổng lượt truy cập: 49187115