Thiếu úy Nguyễn Văn Hậu: Cảnh sát giao thông công tâm, tận tụy

Đăng lúc: Thứ hai - 07/07/2014 09:44
Với phương châm làm việc “kỷ cương, trách nhiệm, tận tụy, hiệu quả”, Thiếu úy Nguyễn Văn Hậu, cán bộ Đội Cảnh sát giao thông (CSGT) - Trật tự cơ động, Công an huyện Gò Công Đông là một trong những tấm gương điển hình học tập và làm theo lời Bác, hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao; luôn công tâm, khách quan trong công việc, linh hoạt trong cách xử lý tình huống, gần gũi với nhân dân, được cấp trên tin tưởng, đồng nghiệp quý mến.

Tốt nghiệp trường Trung cấp Cảnh sát nhân dân 2, anh Nguyễn Văn Hậu về công tác tại Đội CSGT - Trật tự cơ động, Công an huyện Gò Công Đông. Anh được chỉ huy giao nhiệm vụ đúng theo chuyên ngành học như: Tuyên truyền, phổ biến pháp luật về ATGT, tiếp dân xử lý vi phạm, tuần tra kiểm soát trật tự ATGT, khám nghiệm hiện trường các vụ TNGT.

Trong công tác, bản thân anh luôn giữ vững lễ tiết, tác phong, ngôn phong chuẩn mực; chấp hành nghiêm các quy định, quy trình công tác của ngành. Anh còn nêu cao phẩm chất đạo đức cách mạng, đạo đức nghề nghiệp, không để xảy ra sai phạm, tiêu cực, sách nhiễu nhân dân.

Theo anh, để học tập và làm theo lời Bác, mỗi chiến sĩ Công an nhân dân (CAND) nói chung, bản thân nói riêng phải không ngừng rèn luyện đạo đức cách mạng, chấp hành nghiêm điều lệnh, 6 điều Bác Hồ dạy CAND, gắn bó mật thiết với nhân dân.

Anh cho biết: “Với tư cách là cán bộ CSGT, hàng ngày tiếp xúc với nhân dân, bản thân tôi luôn tâm niệm mỗi ngày cố gắng phấn đấu làm một việc tốt vì nhân dân. Trong quá trình tiếp xúc với nhân dân, bản thân luôn ân cần, niềm nở, lịch sự và từ tốn, khi có vấn đề gì người dân chưa hiểu hoặc hiểu chưa đầy đủ thì mình tận tình giúp đỡ để người dân thông suốt.

Từ đó tiết kiệm được thời gian, công sức đi lại của người dân, tạo được sự đồng tình, ủng hộ trong nhân dân. Tôi còn cùng với đồng đội trong đơn vị quan tâm xây dựng, củng cố và phát huy mối quan hệ gắn bó mật thiết với nhân dân, lắng nghe nguyện vọng của nhân dân, dựa vào nhân dân để công tác, chiến đấu”.

Anh cho biết thêm, trong quá trình tuần tra kiểm soát, xử lý vi phạm hành chính về trật tự ATGT, đôi lúc gặp người vi phạm bất hợp tác, nếu không biết kiềm chế bản thân sẽ ảnh hưởng không ít đến quá trình xử phạt. Khi gặp tình huống như vậy, bản thân anh cố gắng bình tĩnh, kiên trì vận động, thuyết phục, giải thích cho người vi phạm hiểu rõ lỗi và hậu quả của việc không chấp hành pháp luật về trật tự ATGT để tự giác chấp hành.

Trong thực hiện chuyên môn nghiệp vụ, anh luôn khách quan, nghiêm túc, xử lý đúng người, đúng hành vi vi phạm, không bao che, dung túng cho chủ phương tiện và người vi phạm. Khi tiếp dân, xử lý vi phạm hành chính tại đơn vị anh luôn tuân thủ nghiêm quy trình công tác của ngành, ân cần, niềm nở giải thích tận tình những vướng mắc của nhân dân, giải quyết hồ sơ nhanh chóng, đúng luật.

Đối với công tác điều tra, giải quyết tai nạn giao thông, anh xử lý tình huống linh hoạt, giải quyết nhanh chóng, công tâm, khách quan trên tinh thần vì nhân dân phục vụ, tạo lòng tin trong nhân dân.

Anh còn là 1 tuyên truyền viên tích cực, phổ biến pháp luật ATGT tại các xã, thị trấn, các trường THPT trên địa bàn huyện. Theo anh công tác tuyên truyền có vai trò quan trọng, giúp người dân, thanh niên, học sinh nâng cao kiến thức, từ đó hình thành ý thức tự giác chấp hành nghiêm các quy định, góp phần kéo giảm TNGT.

Đối với học sinh, anh chú trọng vấn đề đội nón bảo hiểm, độ tuổi và điều kiện điều khiển phương tiện, không kéo đẩy xe khác trên đường... Đối với thanh niên, anh chú trọng nhắc nhở đi đúng phần đường, không chạy xe lạng lách, đánh võng…

Thiếu tá Nguyễn Văn Huyện, Đội trưởng Đội CSGT - Trật tự cơ động, Công an huyện Gò Công Đông nhận xét:

“Đồng chí Hậu có đạo đức trong sáng, lối sống giản dị, tư thế, lễ tiết chính quy, thái độ nghiêm túc. Trong công tác, đồng chí luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, ý thức phục vụ nhân nhân, công tâm khách quan, chính trực, luôn bình tĩnh, niềm nở giải thích yêu cầu, vướng mắc của nhân dân, không có thái độ cửa quyền, hách dịch với nhân dân”.

Nói về đồng nghiệp của mình, Trung úy Ngô Tấn Việt, cán bộ Đội CSGT - Trật tự cơ động cho biết thêm: “Đồng chí Hậu rất hòa đồng, vui vẻ, nhiệt tình. Trong công tác, đồng chí luôn giúp đỡ đồng đội khi gặp hoàn cảnh khó khăn; đồng thời có thái độ hòa nhã với nhân dân”.

Với những việc làm được, Thiếu úy Nguyễn Văn Hậu được Ban ATGT tỉnh, Giám đốc Công an tỉnh, Chủ tịch UBND huyện tặng Giấy khen về thành tích đảm bảo công tác trật tự ATGT; thành tích trong Cuộc vận động “Văn hóa giao thông với bình yên sông nước”, phong trào “Phổ biến pháp luật, tuyên truyền giao thông”, thanh niên tiên tiến học tập và làm theo lời Bác.

Nguyệt Quế
(Theo Ấp Bắc)
Chia sẻ: Google Bookmarks Yahoo Bookmarks Đăng lên ZingMe Đăng lên Linkhay Đăng lên TagVn Bookmarks lêb baibu
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Thăm dò ý kiến

Đánh giá của bạn về phiên bản mới này?

Tuyệt vời

Tốt

Trung bình

Bình thường

Rất tệ

Bộ đếm

  • Đang truy cập: 337
  • Khách viếng thăm: 329
  • Máy chủ tìm kiếm: 8
  • Hôm nay: 37656
  • Tháng hiện tại: 37656
  • Tổng lượt truy cập: 49184133