Tiền Giang có 8 DN và HTX tham gia Vietnam Foodexpo 2015

Đăng lúc: Thứ sáu - 15/05/2015 08:36
Từ ngày 13 đến ngày 16-5, tại Trung tâm Hội chợ và Triển làm Sài Gòn (TP. Hồ Chí Minh) diễn ra Triển lãm Quốc tế Công nghiệp thực phẩm Việt Nam 2015 (Vietnam Foodexpo 2015). Tham gia Vietnam Foodexpo 2015, Tiền Giang có 8 doanh nghiệp và hợp tác xã trưng bày và bày bán sản phẩm.
a
Cắt băng khai mạc Vietnam Foodexpo 2015 vào sáng ngày 13-5.

Vietnam Foodexpo 2015 là sự kiện xúc tiến thương mại quan trọng chuyên ngành nông sản, thủy sản và công nghiệp thực phẩm có quy mô lớn nhất Việt Nam, được tổ chức theo chuẩn mực quốc tế do Chính phủ giao Bộ Công thương chủ trì và Cục Xúc tiến thương mại thực hiện trong khuôn khổ Chương trình Xúc tiến hương mại quốc gia.

Vietnam Foodexpo 2015 với chủ đề “Khơi nguồn cảm hứng thực phẩm Á Châu” đã góp phần giới thiệu tổng thể sự phát triển năng động của ngành công nghiệp thực phẩm Việt Nam; tích cực quảng bá thế mạnh, hình ảnh cho ngành thực phẩm và truyền thông thương hiệu cho các doanh nghiệp, sản phẩm, dịch vụ trong ngành; tạo điều kiện thuận lợi cho việc tiếp cận, mở rộng, phát triển thị trường tiêu thụ trong và ngoài nước thông qua việc kết nối với các hệ thống phân phối bán buôn, bán lẻ, các đối tác nhập khẩu và nhà đầu tư triển vọng.

Bên cạnh đó, triển lãm còn là động lực đổi mới công nghệ, tăng năng suất lao động, chất lượng, an toàn trong sản xuất, chế biến, kinh doanh nông sản, thực phẩm và đồ uống; đẩy mạnh phát triển sản phẩm hàng hóa có giá trị gia tăng cao.

Khóm Tân Phước gây được sự chú ý của khách hàng đến tham quan, mua sắm tại Vietnam Foodexpo 2015.
Khóm Tân Phước gây được sự chú ý của khách hàng đến tham quan, mua sắm tại Vietnam Foodexpo 2015.

Dù là lần đầu tiên diễn ra tại Việt Nam nhưng Vietnam Foodexpo 2015 đã chứng tỏ được sức hút mạnh mẽ tới cộng đồng doanh nghiệp, với sự đăng ký tham gia của trên 300 doanh nghiệp đến từ 36 tỉnh, thành phố trong cả nước và 19 quốc gia, vùng lãnh thổ.

Trong số đó, có 250 doanh nghiệp trong nước, với 420 gian hàng và 50 doanh nghiệp nước ngoài, với 80 gian hàng. Trong đó, tỉnh Tiền Giang có 8 doanh nghiệp và hợp tác xã tham gia trưng bày và bày bán tại Vietnam Foodexpo 2015, với các sản phẩm như: Trái cây đông lạnh các loại; trái cây tươi bao gồm xoài cát Hòa Lộc, sầu riêng Ngũ Hiệp, thanh long Chợ Gạo, khóm Tân Phước, các sản phẩm chế biến từ ca cao...

Các ngành hàng trưng bày, giới thiệu tại Vietnam Foodexpo 2015 hết sức phong phú, trải rộng khắp các lĩnh vực từ hàng nông sản, thủy sản, thực phẩm chế biến, máy móc, thiết bị, công nghệ chế biến thực phẩm cho tới công nghệ bảo quản và đóng gói bao bì thực phẩm...

Theo Ban Tổ chức Vietnam Foodexpo 2015, một sự kiện nổi bật bên lề triển lãm là Hội nghị Quốc tế ngành Công nghiệp thực phẩm Việt Nam lần thứ 2 - năm 2015 (Food Vietnam 2015), diễn ra vào ngày 14-5. Hội nghị nhằm đưa ra các giải pháp gia tăng giá trị sản phẩm, nâng cao năng lực cạnh tranh, tăng cường khả năng kết nối của các doanh nghiệp Việt Nam vào chuỗi giá trị toàn cầu để đẩy mạnh tiếp cận và phát triển thị trường cho các mặt hàng thực phẩm Việt Nam.

Ngoài ra, hội nghị cũng là dịp giao lưu giữa các nhà hoạch định chính sách, các tổ chức hỗ trợ và các doanh nghiệp trong ngành thực phẩm Việt Nam và các nước, tạo cầu nối hợp tác kinh doanh và đầu tư.

Ngoài ra, Vietnam Foodexpo 2015 còn có một loạt các chuỗi sự kiện khác như: Hội thảo Giao thương chuyên đề giữa các doanh nghiệp Việt Nam và nước ngoài; Lễ ký kết hợp đồng; trình diễn ẩm thực; trao giải thưởng cho các doanh nghiệp có sản phẩm đổi mới, sáng tạo...

Những hoạt động này nhằm cung cấp cho doanh nghiệp tham gia và khách hàng những thông tin cập nhật về thị trường, sản phẩm, dịch vụ và các cơ hội xúc tiến thương mại và đầu tư mở rộng. Vietnam Foodexpo 2015 sẽ kéo dài đến hết ngày 16-5.

Hữu Nghị
(Theo Ấp Bắc)
Chia sẻ: Google Bookmarks Yahoo Bookmarks Đăng lên ZingMe Đăng lên Linkhay Đăng lên TagVn Bookmarks lêb baibu
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Thăm dò ý kiến

Đánh giá của bạn về phiên bản mới này?

Tuyệt vời

Tốt

Trung bình

Bình thường

Rất tệ

Bộ đếm

  • Đang truy cập: 227
  • Khách viếng thăm: 222
  • Máy chủ tìm kiếm: 5
  • Hôm nay: 50323
  • Tháng hiện tại: 2495213
  • Tổng lượt truy cập: 48869340