Làm thủy lợi nội đồng, đảm bảo nguồn nước tưới tiêu, chống hạn

Đăng lúc: Thứ sáu - 15/05/2015 08:34
Nhằm đối phó hạn mặn, đảm bảo nguồn nước tưới tiêu, bảo vệ sản xuất, trong đó có trên 38.000 ha lúa xuân hè, Tiền Giang đang triển khai xây dựng 197 công trình thủy lợi nội đồng, với tổng chiều dài trên 219.000 m và khối lượng đất đào đắp hơn 298.000 m3.
Thi công nạo vét kinh cấp nước tại xã Bình Phan, huyện Chợ Gạo. Ảnh: Vân Anh
Thi công nạo vét kinh cấp nước tại xã Bình Phan, huyện Chợ Gạo. Ảnh: Vân Anh

Cùng với triển khai nhanh công tác thủy lợi nội đồng, đảm bảo nguồn nước phục vụ sản xuất, nhất là chủ động phòng chống hạn cho trà lúa xuân hè; tỉnh đã khuyến cáo bà con tích cực bơm, trữ nước trong nội đồng khi có điều kiện, chuyển đổi sản xuất từ trồng lúa sang trồng rau màu hoặc cây trồng thích hợp khác trong vụ xuân hè, giúp mang lại hiệu quả cao hơn và giảm được thiệt hại do thiên tai gây ra.

Ngoài ra, tỉnh còn kiến nghị Trung ương hỗ trợ thêm khoảng 12 tỷ đồng, để tổ chức bơm chuyền hai cấp, phòng chống hạn cho trà lúa đông xuân và xuân hè, giảm bớt khó khăn cho địa phương và nông dân trong khi tình hình khô hạn và xâm nhập mặn năm nay đang diễn ra hết sức gay gắt.

Trước đó, do mặn đến sớm, xâm nhập sâu vào phía thượng lưu sông Tiền, kết hợp với khô hạn và nắng nóng kéo dài đã ảnh hưởng đến hàng ngàn ha lúa đông xuân trong nội đồng dự án ngọt hóa Gò Công, trong khi toàn bộ các cống lấy nước phải đóng ngăn mặn triệt để, nên địa phương đã khẩn cấp tổ chức 17 điểm bơm chuyền hai cấp ứng cứu lúa đông xuân, với tổng số giờ bơm 3.284 giờ, tưới cho 774 ha của các huyện: Chợ Gạo, Gò Công Tây, Gò Công Đông, TX. Gò Công. Hiện nay, hạn mặn vẫn còn kéo dài tại các huyện vùng duyên hải phía Đông.


(Theo tiengiang.gov.vn)
Chia sẻ: Google Bookmarks Yahoo Bookmarks Đăng lên ZingMe Đăng lên Linkhay Đăng lên TagVn Bookmarks lêb baibu
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Thăm dò ý kiến

Đánh giá của bạn về phiên bản mới này?

Tuyệt vời

Tốt

Trung bình

Bình thường

Rất tệ

Bộ đếm

  • Đang truy cập: 408
  • Khách viếng thăm: 401
  • Máy chủ tìm kiếm: 7
  • Hôm nay: 294
  • Tháng hiện tại: 1529629
  • Tổng lượt truy cập: 47903756