Tân Điền sẵn sàng ra mắt xã đạt chuẩn nông thôn mới

Đăng lúc: Thứ hai - 11/05/2015 14:51
Sau hơn 4 năm phát động phong trào xây dựng NTM, đặc biệt tập trung “chạy nước rút” vào những ngày đầu năm 2015, đến nay Tân Điền đã cơ bản hoàn thành những tiêu chí “khó”, cần nhiều vốn. Tính đến nay, xã đã huy động được gần 150 tỷ đồng, trong đó vốn ngân sách Nhà nước hơn 80 tỷ đồng, phần còn lại của nhân dân để cùng chung tay xây dựng NTM.

Với phương châm “Nhà nước và nhân dân cùng làm” và khẩu hiệu “Đường làm tới đâu, dân giàu tới đó, đường vào làng vàng vào ngõ”, “Dân hiến 1 được 2”... nhiều bà con nhân dân tích cực tham gia đóng góp tiền, công sức để thi công mở rộng, nâng cấp các tuyến đường giao thông nông thôn, phục vụ đi lại, sinh hoạt, sản xuất, vận chuyển tiêu thụ hàng hóa nông sản của nông dân.

Chủ trương này được đông đảo người dân nhiệt tình hưởng ứng, đến nay xã đã xây dựng, nâng cấp 30 tuyến đường với tổng chiều dài 30 km được nhựa hóa, cứng hóa giúp xã hoàn thành tiêu chí Giao thông vào cuối năm 2014 với nguồn kinh phí dự toán gần 22 tỷ đồng.

Các mô hình sản xuất nông nghiệp hiệu quả giúp Tân Điền đạt tiêu chí Thu nhập.
Các mô hình sản xuất nông nghiệp hiệu quả giúp Tân Điền đạt tiêu chí Thu nhập.

Chỉ tính riêng những tháng đầu năm 2015, Tân Điền cơ bản hoàn thành thêm tiêu chí Thu nhập và tiêu chí Hệ thống tổ chức chính trị xã hội vững mạnh. Ông Phạm Hồng Phúc, Chủ tịch UBND xã Tân Điền cho biết:

“Để tiêu chí Thu nhập đạt theo tiêu chí NTM, Ban chỉ đạo xây dựng NTM của xã đã phối hợp với Phòng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, Công ty Lương thực Tiền Giang xây dựng và mở rộng cánh đồng lúa chất lượng cao từ 150 ha lên 250 ha; đồng thời xây dựng kế hoạch phát triển các ngành nghề, mô hình sản xuất phù hợp với xã. Theo thống kê, hiện nay thu nhập bình quân đầu người của xã đạt 29 triệu đồng/người/năm.

Với tiêu chí Hệ thống tổ chức chính trị xã hội vững mạnh thì xã đã tập trung đưa đi đào tạo về trình độ học vấn của các chức danh theo đúng quy định và tiếp tục đầu tư, cải tạo nâng cấp để duy trì, nâng cao chất lượng trong những năm tiếp theo”.

Hiện nay, Tân Điền đang gấp rút hoàn thành tiêu chí cuối cùng, đó là tiêu chí Cơ sở vật chất văn hóa. Xã đang khẩn trương xây dựng mới Trung tâm văn hóa của xã với nguồn kinh phí 4,5 tỷ đồng và tiến hành song song xây dựng nhà văn hóa liên ấp Bắc 1 - Bắc 2; ấp Nam - ấp Hộ tại ấp Nam với nguồn kinh phí 1,3 tỷ đồng. Tính đến thời điểm này, các nhà văn hóa cơ bản đã hoàn thành hơn 2/3 khối lượng công trình và sớm hoàn thành, đưa vào sử dụng.

Như vậy, theo đánh giá của Ban chỉ đạo xây dựng NTM của xã, Tân Điền cơ bản đã cán đích 19/19 tiêu chí trong Bộ tiêu chí Quốc gia về xây dựng NTM và đang chờ sự thẩm định của các ngành chức năng để xã hoàn tất các thủ tục ra mắt xã đạt chuẩn NTM (dự kiến vào ngày 15-7).

Nói về vấn đề này, ông Phạm Hồng Phúc, Chủ tịch UBND xã Tân Điền phấn khởi cho biết: “Hiện Tân Điền đang ráo riết hoàn thành các hạng mục của tiêu chí Cơ sở vật chất văn hóa và chờ sự thẩm định của các ngành chức năng đối với 3 tiêu chí (Tiêu chí 6: Cơ sở vật chất văn hóa (2 chỉ tiêu); Tiêu chí 10: Thu nhập và Tiêu chí 18: Hệ thống tổ chức chính trị xã hội vững mạnh (1 chỉ tiêu). Sau khi được thẩm định đạt, chúng tôi sẽ khẩn trương hoàn tất các thủ tục để trình duyệt và sẵn sàng ra mắt xã đạt chuẩn NTM đúng kế hoạch, lộ trình đã đề ra”.

Cao Nguyên
(Theo Ấp Bắc)
Chia sẻ: Google Bookmarks Yahoo Bookmarks Đăng lên ZingMe Đăng lên Linkhay Đăng lên TagVn Bookmarks lêb baibu
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Thăm dò ý kiến

Đánh giá của bạn về phiên bản mới này?

Tuyệt vời

Tốt

Trung bình

Bình thường

Rất tệ

Bộ đếm

  • Đang truy cập: 277
  • Hôm nay: 49736
  • Tháng hiện tại: 2418161
  • Tổng lượt truy cập: 48792288