Phát động phong trào khởi nghiệp trong thanh niên

Đăng lúc: Thứ ba - 13/06/2017 19:33
Ngày 12-6, Tỉnh đoàn phối hợp với UBND tỉnh tổ chức Chương trình Chủ tịch UBND tỉnh gặp gỡ thanh niên khởi nghiệp thanh niên 2017, do ông Lê Văn Hưởng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cùng với ông Trần Long Thôn, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy; ông Nguyễn Đình Thông, Phó Giám đốc Sở Kế hoạch - Đầu tư; bà Nguyễn Thị Uyên Trang, Bí thư Tỉnh đoàn và sự tham dự của hơn 250 đoàn viên, thanh niên (ĐV-TN) đến từ các huyện, thị, thành trong tỉnh.
Phát động phong trào khởi nghiệp trong thanh niên

Phát động phong trào khởi nghiệp trong thanh niên

Chương trình được tổ chức với mục đích định hướng thanh niên khởi nghiệp phù hợp với nhu cầu của thị trường, mục tiêu phát triển kinh tế tỉnh nhà và khơi dậy tinh thần khởi nghiệp của thanh niên, để có thể tạo điều kiện thuận lợi cho thanh niên tỉnh nhà thực hiện hiệu quả chương trình khởi nghiệp.

Tại chương trình, các đại biểu và ĐV-TN đã được nghe những chia sẻ về những khó khăn, gian nan, thử thách trong quá trình khởi nghiệp của những tấm gương khởi nghiệp như: anh Võ Chí Thiện, Giám đốc của HTX Thanh Long Mỹ Tịnh An, xuất khẩu khoảng 1.000 tấn thanh long và 30.000 trái dừa sang Mỹ mỗi tháng; Thạc sỹ Phạm Hồng Thơm với Công ty TNHH MTV Cơ khí và Tự động Tân Phước Đông sản xuất máy cưa tự động…

Cũng trong chương trình, ĐV-TN cũng đã gửi gắm đến Chủ tịch UBND tỉnh những tâm tư, nguyện vọng về khởi nghiệp như: Hỗ trợ vốn khởi nghiệp, tạo điều kiện khởi nghiệp cho sinh viên, đầu ra cho các sản phẩm khởi nghiệp…

Dịp này, ông Lê Văn Hưởng đã vận động các doanh nghiệp TP. Hồ Chí Minh tặng 100 triệu đồng để hỗ trợ ĐV-TN khởi nghiệp. Ngân hàng Sacombank ký kết giải ngân vốn hỗ trợ 5 dự án khởi nghiệp với tổng kinh phí 550 triệu đồng.

Các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh đã trao tặng nguồn vốn để ĐV-TN thực hiện ước mơ khởi nghiệp tổng trị giá 250 triệu đồng.

Bên cạnh đó, các doanh nghiệp cũng đã trao tặng nguồn vốn hỗ trợ ĐV-TN khởi nghiệp, cụ thể: Công ty Cổ phần Gò Đàng 20 triệu đồng; Công ty Xăng dầu Tiền Giang 50 triệu đồng; Công ty TNHH Thuận Phú 20 triệu đồng; Công ty Cổ phần Đầu tư & Xây dựng Tiền Giang 20 triệu động; Công ty TNHH Xây dựng - Thương Mại - Dịch vụ Tân Hoàn Thiện 20 triệu đồng; ông Bùi Ngọc Yên (TP. Mỹ Tho) 20 triệu đồng.

Ông Lê Văn Hưởng chụp ảnh lưu niệm cùng với đại biểu và ĐV-TN tham dự chương trình.

Phát biểu tại chương trình, ông Lê Văn Hưởng nhấn mạnh, khởi nghiệp được xem là mục tiêu và phương tiện thực hiện 3 biện pháp chiến lược Quốc gia và 5 biện pháp chiến lược của tỉnh gồm: Hạ tầng, nguồn nhân lực, cải cách hành chính… UBND tỉnh mong muốn những doanh nghiệp lớn, các ngân hàng thương mại trên địa bàn tỉnh chung sức hỗ trợ, đầu tư ĐV-TN có dự án khởi nghiệp có tiềm năng phát triển. Bên cạnh đó, UBND tỉnh đề nghị Đoàn thanh niên và các sở, ban, ngành tiếp tục phát huy vai trò trong hỗ trợ và đồng hành cùng ĐV-TN khởi nghiệp tiến tới hình thành hệ sinh thái khởi nghiệp năng động…

PHAN THẮNG
(Theo Ấp Bắc)
Chia sẻ: Google Bookmarks Yahoo Bookmarks Đăng lên ZingMe Đăng lên Linkhay Đăng lên TagVn Bookmarks lêb baibu
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Thăm dò ý kiến

Đánh giá của bạn về phiên bản mới này?

Tuyệt vời

Tốt

Trung bình

Bình thường

Rất tệ

Bộ đếm

  • Đang truy cập: 447
  • Khách viếng thăm: 445
  • Máy chủ tìm kiếm: 2
  • Hôm nay: 94034
  • Tháng hiện tại: 1959813
  • Tổng lượt truy cập: 48333940