Nông dân làng hoa Mỹ Tho trúng mùa

Đăng lúc: Thứ sáu - 22/02/2013 14:39
Qua vụ hoa Tết năm nay, trên một vài tờ báo in, báo mạng có thông tin  Làng hoa Mỹ Tho thất thu, ruộng hoa còn chất đầy hoa, nông dân lỗ nặng. Trước thông tin này, nông dân cho rằng: Chuyện lỗ chỉ có cá biệt chứ không phải số đông. Đa số người trồng hoa năm nay đều trúng mùa, trúng giá.
Nông dân trồng hoa năm nay khẳng định trúng mùa, trúng giá.

Nông dân trồng hoa năm nay khẳng định trúng mùa, trúng giá.

Ông Nguyễn Tuấn An, ấp Hội Gia, xã Mỹ Phong trồng hoa ở ấp Bình Phong (Tân Mỹ Chánh, TP. Mỹ Tho) cho biết, ông trồng 2.000 giỏ hoa cúc Hà Lan, vàng hòe và bán được hơn 1.000 giỏ trong dịp Tết vừa rồi. Số lượng còn lại sẽ cắt bông bán vào những ngày tới.

“Nếu cắt bán hết số bông còn tồn trong giỏ hiện nay, chúng tôi vẫn lấy lại được vốn, chứ không lỗ”- ông An nói.

Còn ông Thái Văn Thủy, ấp Thạnh Hưng (Mỹ Phong, TP. Mỹ Tho) trồng 3.500 giỏ hoa cúc Hà Lan, vàng hòe đã bán hết vào dịp Tết Nguyên đán cho thương lái và tại chợ trên địa bàn tỉnh.

Ông Thủy cho rằng: “Tuy lãi không cao bằng năm rồi nhưng vụ hoa này cũng kiếm lời trên 20 triệu đồng”.

Tổ trưởng Tổ hợp tác hoa tươi xã Mỹ Phong, TP. Mỹ Tho Trương Văn Nhung cho biết, thông tin cho rằng Làng hoa Mỹ Tho bán ế, hoa còn chất đầy dưới ruộng là chưa chính xác. Bởi năm nào cũng vậy, những chậu hoa xấu mà thương lái không mua trước Tết thì nông dân để lại và cắt bông bán vào ngày rằm tháng giêng hàng năm.

Hiện nông dân còn đọng lại khoảng 27.000 giỏ hoa cúc Hà Lan, vàng hòe và mâm xôi. Trong đó, cúc mâm xôi số lượng bỏ không đáng kể. “Nhìn chung nông dân trồng hoa đa số đều có lãi. Người nào bán trước thì được lãi cao, còn người nào bán sau thì lãi thấp”- ông Nhung khẳng định.

Theo Phòng Kinh tế TP. Mỹ Tho, vụ hoa Tết năm nay ở Làng hoa Mỹ Tho sản xuất gần 900.000 giỏ hoa các loại nhưng tiêu thụ không hết. Số hoa tồn đọng là chuyện tất nhiên, bởi năm nào cũng có. Số lượng hoa tồn đọng tại ruộng hoa hiện nay ước khoảng 10% nhưng nông dân đang tiếp tục chăm sóc, cắt bông bán vào ngày rằm tháng giêng tới.

Ông Đinh Ngọc Tùng, Trưởng Phòng Kinh tế TP. Mỹ Tho cho biết: “ Sau khi có thông tin trên báo chí, tôi đã cho người đi xác minh và những nhân vật được nêu đều cho rằng có lãi chứ không hề lỗ vốn nặng. Ban đầu Làng hoa Mỹ Tho dự kiến sản xuất hơn 700.000 giỏ hoa các loại nhưng sau đó nông dân đã tăng thêm 8 ha, sản lượng lên tới 890.000 giỏ. Mặc dù vậy, kết thúc vụ hoa, nông dân sản xuất từ huề vốn đến có lãi nhưng không cao bằng năm rồi”.

SĨ NGUYÊN


(Theo Ấp Bắc)
Chia sẻ: Google Bookmarks Yahoo Bookmarks Đăng lên ZingMe Đăng lên Linkhay Đăng lên TagVn Bookmarks lêb baibu
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Thăm dò ý kiến

Đánh giá của bạn về phiên bản mới này?

Tuyệt vời

Tốt

Trung bình

Bình thường

Rất tệ

Bộ đếm

  • Đang truy cập: 390
  • Khách viếng thăm: 385
  • Máy chủ tìm kiếm: 5
  • Hôm nay: 56487
  • Tháng hiện tại: 1697900
  • Tổng lượt truy cập: 48072027