30 loại sản phẩm địa phương “chen chân” vào hệ thống Co.op Mart

Đăng lúc: Thứ ba - 26/02/2013 15:15
Từ chỗ có một hai loại sản phẩm, đến nay đã có hơn 30 loại sản phẩm của tỉnh đã “chen chân” vào hệ thống kinh doanh của Co.op Mart. Điều này đã góp phần mở ra một phương thức sản xuất - kinh doanh mới, theo hướng văn minh, hiện đại.
Rau Long Hòa (TX. Gò Công) được tiêu thụ mạnh trong hệ thống Co.op Mart.

Rau Long Hòa (TX. Gò Công) được tiêu thụ mạnh trong hệ thống Co.op Mart.

Việc đưa hàng vào hệ thống siêu thị ngoài việc mở rộng kênh phân phối, tiêu thụ sản phẩm, còn nhằm tăng cường quảng bá và khẳng định thương hiệu với người tiêu dùng. Do đó, những năm gần đây nhiều loại sản phẩm của tỉnh, kể cả nông sản, thực phẩm, các loại bánh, mứt cũng dần “chen chân” vào hệ thống siêu thị nhằm tiêu thụ và giới thiệu sản phẩm đến với người tiêu dùng.

Nếu như cách đây vài năm, mặt hàng chủ yếu là rau, củ, quả các loại tiếp cận với hệ thống kinh doanh hiện đại thì gần đây có hàng chục loại sản phẩm của tỉnh đã có mặt trong chuỗi các cửa hàng kinh doanh mang tính hiện đại, đặc biệt là trong hệ thống siêu thị của Co.op Mart.

Gắn bó với Co.op Mart Mỹ Tho ngay từ những ngày đầu đơn vị này thành lập trên địa bàn tỉnh là nem Hồng Hạnh (trước đây gọi là nem Mỹ Tho). Cơ sở nem truyền thống này được hình thành từ những năm 1980 và duy trì cho đến ngày nay. Vào lúc cao điểm, có hàng chục công nhân làm nem  nhưng vẫn không đủ bán.

Bà Trần Thị Hồng Hạnh, chủ cơ sở nem Hồng Hạnh (phường 10, TP. Mỹ Tho) cho biết, ngay từ ngày đầu Co.op Mart đi vào hoạt động, nem Hồng Hạnh đã “chen chân” vào hệ thống kinh doanh hiện đại này. Tuy nhiên, muốn đưa được hàng vào hệ thống siêu thị kinh doanh theo hướng hiện đại không phải là điều đơn giản vì phải đảm bảo rất nhiều tiêu chí được đưa ra theo hợp đồng đã được ký kết, đặc biệt nhất là tiêu chí đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm.

Vượt qua được rào cản ban đầu, nem Hồng Hạnh được cung ứng ổn định cho Co.op Mart Mỹ Tho đến nay, trung bình vào khoảng 200 nem/ngày. “Chính việc cung cấp hàng cho Co.op Mart đã giúp cho cơ sở khẳng định được chất lượng sản phẩm và quảng bá được thương hiệu nem Mỹ Tho trước đây. Sản phẩm vào kinh doanh trong hệ thống siêu thị người tiêu dùng sẽ an tâm hơn”- bà Trần Thị Hồng Hạnh lý giải.

Một trong những sản phẩm khác gần đây cũng đã “chen chân” vào hệ thống kinh doanh của Co.op Mart là trứng gà sạch của cơ sở trứng gà Minh Đạt (Bình Đức). Ông Nguyễn Minh Thuần, chủ cơ sở cho biết, ông bắt đầu với ý tưởng sản xuất và kinh doanh trứng gà sạch từ sau khi dịch cúm gia cầm xảy ra.

Khi người tiêu dùng dần quay lưng với sản phẩm không an toàn, ông đã đầu tư vào chuồng trại một cách bài bản để cho ra những sản phẩm trứng sạch, an toàn. Sạch, an toàn ở đây chính là ở chỗ trứng gà không mang mầm bệnh và an toàn cho người sử dụng. Từ ý tưởng đó, đến nay chuồng trại của cơ sở đã có 20.000 con gà cho trứng. Bên cạnh đó, ông còn mở đơn vị kinh doanh trứng gà sạch và an toàn để cung ứng trong và ngoài tỉnh.

Từ việc xây dựng quy trình sản xuất an toàn, sạch, ông đã tính đến phương án liên kết để đưa sản phẩm vào hệ thống kinh doanh hiện đại. Đây không những là cách để mở rộng mạng lưới kinh doanh mà còn nhằm khẳng định thương hiệu sản phẩm do cơ sở làm ra. Do đó, từ ngày đầu Co.op Mart thành lập, phương án đưa hàng vào siêu thị đã được manh nha nhưng chưa triển khai được do còn vướng víu một số thủ tục. Tuy nhiên, cách đây hơn 1 năm, hai bên đã thống nhất được phương thức hợp tác nên trứng gà sạch của cơ sở Minh Đạt đã cung ứng đều đặn cho Co.op Mart.

“Trung bình mỗi ngày cơ sở Minh Đạt cung cấp cho Co.op Mart khoảng 1.000 trứng, khi cao điểm có thể lên đến vài ngàn trứng. Bên cạnh đó, cơ sở còn cung ứng ra bên ngoài hàng chục ngàn trứng gà mỗi ngày. Cơ sở có đủ khả năng cung cấp trứng cho hệ thống của Co.op Mart khi có yêu cầu. Đây là một trong những mong muốn trong chiến lược kinh doanh của cơ sở sắp tới”- ông Nguyễn Minh Thuần cho biết.

Thật ra, thời gian qua đã có nhiều sản phẩm của tỉnh đã được đưa vào hệ thống kinh doanh của Co.op Mart để tiêu thụ. Chẳng hạn như rau sạch Long Hòa (TX. Gò Công); thịt gia súc, gia cầm của Công ty MTV Chăn nuôi; trái cây các loại; gần đây là các loại bánh, mứt truyền thống của Mỹ Tho.

Ông Nguyễn Văn Võ, Phó Giám đốc Co.op Mart Mỹ Tho cho biết, hiện nay có khoảng 30 mặt hàng của tỉnh đã có mặt tại Co.op Mart Mỹ Tho, nhiều loại có số lượng kinh doanh lớn như: Trái cây các loại 500 kg/ngày, rau các loại 500 kg/ngày; heo khoảng 100 kg/tuần; nem 500 kg/tuần. Tính bình quân, mỗi tháng Co.op Mart tiêu thụ khoảng 1,5 tỷ đồng từ các sản phẩm của tỉnh. Ngoài việc lấy hàng từ các cơ sở cung ứng, Co.op Mart còn mua nông sản trực tiếp của khoảng 30 nhà vườn.

Tuy nhiên, theo ông Nguyễn Văn Võ, sản phẩm muốn vào được Co.op Mart Mỹ Tho ít nhất phải đảm bảo các tiêu chí về an toàn vệ sinh thực phẩm. Chẳng hạn, đối với rau các loại phải đảm bảo không có dư lượng thuốc trừ sâu, chất lượng sản phẩm phải đồng đều và có giá tương đối cạnh tranh.

“Chủ trương của Co.op Mart là tăng cường hợp tác với địa phương để tiêu thụ những sản vật đặc trưng của từng khu vực, địa phương. Co.op Mart luôn dành những khu riêng biệt để quảng bá và tiêu thụ sản phẩm của mỗi tỉnh, thành. Đây cũng là một trong những chủ trương nhằm thực hiện Cuộc vận động Người Việt ưu tiên dùng hàng Việt đã và đang được triển khai trong toàn hệ thống của Co.op Mart”- ông Nguyễn Văn Võ cho biết.

Thế Anh
(Theo Ấp Bắc)
Chia sẻ: Google Bookmarks Yahoo Bookmarks Đăng lên ZingMe Đăng lên Linkhay Đăng lên TagVn Bookmarks lêb baibu
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Thăm dò ý kiến

Đánh giá của bạn về phiên bản mới này?

Tuyệt vời

Tốt

Trung bình

Bình thường

Rất tệ

Bộ đếm

  • Đang truy cập: 220
  • Khách viếng thăm: 204
  • Máy chủ tìm kiếm: 16
  • Hôm nay: 85112
  • Tháng hiện tại: 2366769
  • Tổng lượt truy cập: 48740896