Nhà vườn phấn khỏi vì giá thanh long tăng mạnh

Đăng lúc: Thứ sáu - 08/03/2013 10:29
Sau một thời gian ngắn giảm giá còn khoảng 18.000kg, hiện nay giá thanh long đang tăng mạnh trở lại do nguồn cung khan hiếm. Hiện nay, thương lái đến tận vườn thu mua thanh long giá từ 20.000 - 22.000 đồng/kg.

Các nhà vườn đang thu hoạch thanh long

Với mức giá này, sau khi trừ các chi phí, các nhà vườn thu lãi gần 180 triệu đồng ha. Do đang vụ nghịch nên sản lượng thanh long ít, nhưng bán được giá nên người trồng vẫn thu lãi cao. Chị Đinh Kim Tuyến, hộ trồng thanh long tại xã Quơn Long, Chợ Gạo phấn khởi cho biết: "Chị hiện có 5,5 công đất trồng thanh long ruột trắng, vụ này sau khi thu hoạch hồi trước tết hiện tại vườn thanh long của chị vẫn còn cho trái. Ước tính trừ chi phí chị còn lãi gần 100 triệu".

Không riêng gì hộ chị Tuyến mà các nhà vườn ấp Long An cũng hết sức vui mừng vì thanh long bán được giá. Ông Nguyễn Văn Gấu (61 tuổi) với hơn 30 năm trồng thanh long chia sẻ: "Gia đình có 15 công đất trồng thanh long mấy năm trước thanh long có lúc rớt giá thê thảm, nhưng trong những năm gần đây thanh long có giá, nên người trồng nhờ vậy mà kinh tế khá hơn. Hiện tại 15 công thanh long đang thu hoạch, với giá hiện tại thì cầm chắc lời trong tay".

Được biết toàn tỉnh Tiền Giang hiện có hơn 2.500 ha thanh long, tập trung chủ yếu trên địa bàn huyện Chợ Gạo; trong đó có khoảng 1.500 ha thanh long trồng trụ bê tông, hơn 1.000 ha đã áp dụng xử lý ra hoa trái vụ cho năng suất trên 40 tấn/ha/năm. Riêng tại xã Quơn Long, huyện Chợ Gạo thì có khoảng 780 ha trồng thanh long, chiếm gần 85% diện tích đất nông nghiệp của xã. Hướng tới theo anh Huỳnh Văn Khương, Chủ tịch Hội Nông dân xã Quơn Long cho biết: “Xã sẽ cố gắng phát triển diện tích trồng thanh long đạt khoảng 900 ha vào năm 2015”.Có thể nói trong những năm gần đây cây thanh long đang phát triển khá mạnh tại Tiền Giang mà đặc biệt là ở 2 huyện Châu Thành và Chợ Gạo. Với người dân ở đây, cây thanh long không chỉ đem lại hiệu quả kinh tế cao góp phần cải thiện cuộc sống của bà con mà nó còn là cây “ xóa đói giảm nghèo”.

Lê Hữu Nghị
(Theo tiengiang.gov.vn)
Chia sẻ: Google Bookmarks Yahoo Bookmarks Đăng lên ZingMe Đăng lên Linkhay Đăng lên TagVn Bookmarks lêb baibu
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Thăm dò ý kiến

Đánh giá của bạn về phiên bản mới này?

Tuyệt vời

Tốt

Trung bình

Bình thường

Rất tệ

Bộ đếm

  • Đang truy cập: 408
  • Khách viếng thăm: 404
  • Máy chủ tìm kiếm: 4
  • Hôm nay: 63163
  • Tháng hiện tại: 1812063
  • Tổng lượt truy cập: 48186190