MDEC - Tiền Giang 2012 với chuỗi sự kiện và các hoạt động­

Đăng lúc: Thứ tư - 05/12/2012 08:48
Diễn đàn hợp tác kinh tế Đồng bằng sông Cửu Long (gọi tắt là MDEC) được tổ chức luân phiên hàng năm, xoay vòng giữa các tỉnh trong khu vực.  Năm 2012, Tiền Giang là đơn vị đăng cai tổ chức diễn đàn này. MDEC - Tiền Giang 2012 sẽ diễn ra tại TP. Mỹ Tho từ ngày 5-12 đến ngày 9-12 với chủ đề “Hướng đến một nền nông nghiệp chất lượng và bền vững”.
Hội chợ Triển lãm rau quả và thương mại ĐBSCL

Hội chợ Triển lãm rau quả và thương mại ĐBSCL

Trong khuôn khổ MDEC - Tiền Giang 2012 sẽ có 7 hoạt động chính diễn ra gồm: Hội thảo tham vấn kế hoạch châu thổ sông Cửu Long lần 2; Diễn đàn nông dân ĐBSCL; Hội chợ triển lãm rau quả và thương mại ĐBSCL; Hội nghị xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch ĐBSCL; Diễn đàn doanh nghiệp ĐBSCL; Hội thảo rà soát cơ chế, chính sách đối với các mặt hàng nông sản chủ lực ở ĐBSCL và Hội nghị Ban Chỉ đạo MDEC.

Cùng với các hoạt động chính, tại diễn đàn còn diễn ra Hội thi Trái ngon ĐBSCL và Hội thi ẩm thực. Riêng Hội chợ Triển lãm rau quả và thương mại ĐBSCL (tổ chức tại đường Hùng Vương nối dài) được xem là điểm nhấn của diễn đàn năm nay.

Hiện tại hội chợ đã có trên 500 gian hàng trưng bày sản phẩm, hàng hóa triển lãm, giới thiệu, kinh doanh buôn bán. Trong đó, có 86 gian hàng của các tỉnh, thành tham gia triển lãm, giới thiệu những sản phẩm chủ lực, quảng bá, giới thiệu hình ảnh của địa phương; 46 gian hàng trái cây tươi; 17 gian hàng trái cây chế biến; 327 gian hàng thương mại tổng hợp; 18 gian hàng cây giống và 14 gian hàng nước ngoài.

Hội chợ lần này nhằm tăng cường công tác xúc tiến, quảng bá hình ảnh “đất phù sa cho cây trái ngọt lành” của vùng sông nước Cửu Long với bạn bè trong nước và quốc tế.

Thông qua lễ hội, tôn vinh những thành quả lao động của người nông dân ĐBSCL. Bên cạnh đó, lồng ghép các hoạt động xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch, tiếp thị cho các sản phẩm trái cây Việt Nam, góp phần xây dựng vị thế vững chắc cho trái cây Việt Nam trên bản đồ hội nhập.

Ngay trong ngày 5-12 sẽ diễn ra một số hoạt động của MDEC - Tiền Giang 2012 như: Hội thảo tham vấn kế hoạch châu thổ ĐBSCL; Diễn đàn nông dân ĐBSCL. Chiều và tối cùng ngày sẽ diễn ra lễ cắt băng khai mạc Hội chợ Triển lãm rau quả và thương mại ĐBSCL; Lễ khai mạc MDEC - Tiền Giang 2012 sẽ diễn ra vào lúc 20 giờ và được truyền hình trực tiếp.

Dự kiến sẽ có trên 500 khách mời là đại biểu lãnh đạo Trung ương; các bộ, ngành; các tỉnh, thành; doanh nghiệp, khách quốc tế và hàng ngàn người dân sẽ tham dự lễ khai mạc với nhiều tiết mục ca, múa nhạc do các ca sĩ, nghệ sĩ trong và ngoài tỉnh biểu diễn. Ngay trong đêm khai mạc, các đại biểu và người dân còn được thưởng thức chương trình đốt pháo hoa nghệ thuật.

Theo Ban Tổ chức MDEC - Tiền Giang 2012, mặc dù công tác chuẩn bị cho diễn đàn có bị áp lực nhiều về thời gian nhưng đến thời điểm này có thể khẳng định Tiền Giang đã sẵn sàng cho diễn đàn diễn ra thành công và ấn tượng.

Hữu Nghị
(Theo Ấp Bắc)
Chia sẻ: Google Bookmarks Yahoo Bookmarks Đăng lên ZingMe Đăng lên Linkhay Đăng lên TagVn Bookmarks lêb baibu
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Thăm dò ý kiến

Đánh giá của bạn về phiên bản mới này?

Tuyệt vời

Tốt

Trung bình

Bình thường

Rất tệ

Bộ đếm

  • Đang truy cập: 411
  • Khách viếng thăm: 404
  • Máy chủ tìm kiếm: 7
  • Hôm nay: 95953
  • Tháng hiện tại: 1844853
  • Tổng lượt truy cập: 48218980