Chuỗi sự kiện chính tại MDEC - Tiền Giang 2012

Đăng lúc: Thứ hai - 03/12/2012 14:51
HỘI CHỢ TRIỂN LÃM TRÁI CÂY, RAU QUẢ ĐBSCL

Mục đích: nhằm tăng cường công tác xúc tiến, quảng bá hình ảnh “Đất phù sa cho cây trái ngọt lành” của vùng sông nước Cửu Long với bạn bè trong nước và quốc tế. Thông qua lễ hội, tôn vinh những thành quả lao động của người nông dân Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL).

Trong đó, có lồng ghép các hoạt động xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch, tiếp thị cho các sản phẩm trái cây Việt Nam, góp phần xây dựng vị thế vững chắc cho trái cây Việt Nam trên bản đồ hội nhập. Địa điểm: Đường Hùng Vương nối dài.

Thời gian: 4 ngày, dự kiến khai mạc lúc 8 giờ ngày 5-12-2012
Chuỗi sự kiện chính tại MDEC - Tiền Giang 2012

Chuỗi sự kiện chính tại MDEC - Tiền Giang 2012

HỘI THẢO THAM VẤN KẾ HOẠCH CHÂU THỔ ĐBSCL

Đây là một trong những hoạt động quan trọng trong khuôn khổ Hiệp định đối tác chiến lược về thích ứng biến đổi khí hậu và quản lý tài nguyên nước giữa Việt Nam và Hà Lan và xây dựng kế hoạch Châu thổ sông Cửu Long, tầm nhìn năm 2100.

Địa điểm: Trung tâm Hội nghị tỉnh Tiền Giang. Đơn vị tổ chức: Bộ Tài nguyên – Môi trường, Trường Đại học Cần Thơ, Viện Tư vấn phát triển. Diễn ra ngày 5-12-2012.

DIỄN ĐÀN NÔNG DÂN ĐBSCL

Thời gian: lúc 14 giờ ngày 5-12-2012. Địa điểm: Trung tâm Hội nghị tỉnh Tiền Giang.

Diễn đàn là dịp để các cơ quan Trung ương, chính quyền địa phương, doanh nghiệp lắng nghe những kiến nghị và giải đáp tâm tư, nguyện vọng của nông dân, nhằm tăng cường mối quan hệ giữa nông dân với chính quyền và doanh nghiệp dựa trên nhu cầu, điều kiện, lợi ích của nhau để cùng sản xuất, kinh doanh đạt hiệu quả.

DIỄN ĐÀN DOANH NGHIỆP ĐBSCL

Thời gian: lúc 8 giờ ngày 6-12-2012. Địa điểm: Trung tâm Hội nghị tỉnh Tiền Giang. Chủ đề: Những giải pháp giúp doanh nghiệp ĐBSCL phát triển.  

Diễn đàn doanh nghiệp ĐBSCL là một hoạt động thường niên trong khuôn khổ Diễn đàn hợp tác kinh tế ĐBSCL, kênh đối thoại có tổ chức, mang tính xây dựng giữa UBND các tỉnh, thành Tây Nam bộ với cộng đồng doanh nghiệp, nhằm xây dựng một môi trường kinh doanh thuận lợi, thu hút đầu tư, kích thích tăng trưởng kinh tế vùng ĐBSCL.

Thông qua Diễn đàn lần này để bàn giải pháp, đưa ra những đề xuất, kiến nghị để tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp ở ĐBSCL trong xu thế khó khăn chung của doanh nghiệp cả nước.

HỘI NGHỊ XÚC TIẾN ĐẦU TƯ, THƯƠNG MẠI, DU LỊCH ĐBSCL

Thời gian: lúc 14 giờ ngày 6-12-2012. Địa điểm: Trung tâm Hội nghị tỉnh Tiền Giang. Đơn vị chủ trì: Bộ Kế hoạch và Đầu tư. Tham gia chủ trì: Bộ Công thương, Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch, Ban Chỉ đạo Tây Nam bộ, UBND tỉnh Tiền Giang…

Đây là hoạt động thường niên trong khuôn khổ Diễn đàn hợp tác kinh tế ĐBSCL, nhằm sơ kết, đánh giá chương trình xúc tiến trong khuôn khổ diễn đàn hàng năm, xúc tiến đầu tư trên các lĩnh vực, là cơ hội để các địa phương tiếp cận, gặp gỡ doanh nghiệp, nhằm quảng bá, giới thiệu, thu hút đầu tư.

HỘI THẢO VỀ RÀ SOÁT CƠ CHẾ, CHÍNH SÁCH ĐỐI VỚI CÁC MẶT HÀNG NÔNG SẢN CHỦ LỰC
Ở ĐBSCL

Thời gian: lúc 8 giờ ngày 7-12-2012. Địa điểm: Tại Trung tâm Hội nghị tỉnh Tiền Giang. Chủ trì: Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn. Tham gia chủ trì: Ban Chỉ đạo Tây Nam bộ, UBND tỉnh Tiền Giang.

Hội thảo tập trung thảo luận, đề xuất giải pháp, cơ chế, chính sách đặc thù đối với các mặt hàng nông - thủy sản chủ lực ở Đồng bằng sông Cửu Long, tập trung là các sản phẩm: lúa gạo, trái cây, thủy sản (tôm, cá tra), nhằm tăng chuỗi giá trị các mặt hàng nông nghiệp chủ lực, góp phần nâng cao đời sống cho nông dân trong vùng.

HỘI NGHỊ BAN CHỈ ĐẠO MDEC - TIỀN GIANG 2012

Thời gian: lúc 13 giờ 30 phút ngày 7-12-2012. Địa điểm: Tại Trung tâm Hội nghị tỉnh Tiền Giang. Đơn vị chủ trì: Ban Chỉ đạo Tây Nam bộ. Đơn vị thực hiện: Ban Thư ký Diễn đàn phối hợp với các đơn vị có liên quan chuẩn bị nội dung, chương trình và các điều kiện phục vụ hội nghị.

Thành phần tham dự: Phó Thủ tướng Chính phủ, thành viên Ban Chỉ đạo, Ban Tổ chức, Ban Thư ký MDEC - Tiền Giang 2012.

Hội nghị xem xét, quyết định các vấn đề đã được đưa ra thảo luận tại các hội nghị, hội thảo trước đó. Đánh giá kết quả thực hiện tuyên bố chung hàng năm của diễn đàn.

Tại hội nghị này, các thành viên Ban Chỉ đạo diễn đàn thể hiện tinh thần trách nhiệm, dân chủ và bằng chức năng, quyền hạn của mình đóng góp ý kiến cho các nội dung cụ thể của diễn đàn cùng kiến nghị Thủ tướng Chính phủ; quyết định các chương trình hợp tác xúc tiến năm 2013, chương trình hợp tác xúc tiến đến năm 2015.

Thống nhất các chương trình đối ngoại giữa vùng với các địa phương và các tổ chức quốc tế. Quyết định trao quyền đăng cai cho địa phương năm 2013 và cho ý kiến những nội dung khác.


(Theo Ấp Bắc)
Chia sẻ: Google Bookmarks Yahoo Bookmarks Đăng lên ZingMe Đăng lên Linkhay Đăng lên TagVn Bookmarks lêb baibu
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Thăm dò ý kiến

Đánh giá của bạn về phiên bản mới này?

Tuyệt vời

Tốt

Trung bình

Bình thường

Rất tệ

Bộ đếm

  • Đang truy cập: 281
  • Khách viếng thăm: 278
  • Máy chủ tìm kiếm: 3
  • Hôm nay: 53913
  • Tháng hiện tại: 2286463
  • Tổng lượt truy cập: 46253696