Sẵn sàng cho các hoạt động MDEC - Tiền Giang 2012

Đăng lúc: Thứ tư - 07/11/2012 16:42
Ngày 31-10, tại Trung tâm Hội nghị tỉnh Tiền Giang, Ban Chỉ đạo Tây Nam bộ tổ chức họp báo về Diễn đàn hợp tác kinh tế Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) - Tiền Giang 2012 (MDEC - Tiền Giang 2012) sẽ diễn ra tại TP. Mỹ Tho từ ngày 5-12 đến ngày 9-12.

Đây là sự kiện do Ban Chỉ đạo Tây Nam bộ chủ trì phối hợp với các bộ, ngành Trung ương, các địa phương thực hiện theo Quyết định 388/QĐ-TTg ngày 25-3-2010 của Thủ tướng Chính phủ, nhằm tăng cường liên kết, hợp tác giữa các địa phương, giữa ĐBSCL với Trung ương, các tổ chức quốc tế, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế, xã hội và công tác đối ngoại.

Diễn đàn năm nay với chủ đề “Hướng đến nền nông nghiệp chất lượng và bền vững”, nhằm tập hợp ý kiến của các nhà khoa học, cán bộ quản lý, kinh nghiệm thực tiễn của nông dân để đề xuất giải pháp phát triển nông nghiệp của vùng theo hướng bền vững; nâng cao chất lượng, giá trị các mặt hàng nông sản chủ lực của ĐBSCL; góp phần xóa đói giảm nghèo, nâng cao đời sống cho nhân dân.


Cam sành đạt tiêu chuẩn an toàn ở huyện Cái Bè.

Trong khuôn khổ Diễn đàn còn tổ chức các hoạt  động về xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch, tạo điều kiện cơ hội cho các tổ chức, doanh nghiệp quảng bá thương hiệu, giới thiệu tiềm năng của mình trên các lĩnh vực.

Cụ thể sẽ có 7 hoạt động chính tại diễn đàn lần này gồm: Hội thảo tham vấn kế hoạch châu thổ sông Cửu Long lần 2; Diễn đàn nông dân ĐBSCL; Hội chợ triển lãm rau quả và thương mại ĐBSCL; Hội nghị xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch ĐBSCL; Diễn đàn doanh nghiệp ĐBSCL; Hội thảo rà soát cơ chế, chính sách đối với các mặt hàng nông sản chủ lực ở ĐBSCL và Hội nghị Ban Chỉ đạo MDEC.

Theo Ban Chỉ đạo Tây Nam bộ, đến nay công tác chuẩn bị đã cơ bản hoàn tất, ban tổ chức được kiện toàn, có 11 cơ quan báo chí là đơn vị bảo trợ về thông tin.

Nhiệm vụ trọng tâm trong tháng 11 là tăng cường công tác vận động tài trợ, phối hợp với các thành viên Ban chỉ đạo MDEC tại các bộ, ngành Trung ương để chuẩn bị nội dung, chương trình cho các diễn  đàn, hội thảo. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền trên báo, đài và triển khai đồng loạt việc thi công, dàn dựng các pano, băng rôn, cờ phướn tuyên truyền về MDEC - Tiền Giang 2012 ở các địa phương trong khu vực.

Ông Nguyễn Phong Quang, Phó Trưởng ban thường trực Ban Chỉ đạo Tây Nam bộ, Trưởng ban chỉ đạo MDEC - Tiền Giang 2012 đánh giá cao nỗ lực, chủ động chuẩn bị của đơn vị đăng cai và sự phối hợp tốt, quyết liệt của các tỉnh trong khu vực.

Cho đến thời điểm này tiến độ được đảm bảo; trong thời gian tới cần tập trung cho công tác tuyên truyền làm sao cho người dân hiểu được mục đích, ý nghĩa của MDEC - Tiền Giang 2012. 

Với tư cách đơn vị đăng cai, Ban tổ chức MDEC - Tiền Giang 2012 đã tham gia đoàn công tác của Ban Chỉ đạo Tây Nam bộ làm việc với 13 cơ quan ngoại giao tại TP. Hồ Chí Minh.
 
UBND tỉnh Tiền Giang cũng đã thành lập Ban tổ chức MDEC - Tiền Giang 2012 do ông Nguyễn Văn Khang, Chủ tịch UBND tỉnh làm Trưởng ban và 5 tiểu ban giúp việc gồm: Tiểu ban nội dung, Tiểu ban lễ tân - hậu cần - tuyên truyền, Tiểu ban tài chính, Tiểu ban an ninh - trật tự và Tiểu ban tổ chức Hội chợ triển lãm rau quả và thương mại ĐBSCL.

Duy Sơn - Sĩ Nguyên
(Theo Ấp Bắc)
Chia sẻ: Google Bookmarks Yahoo Bookmarks Đăng lên ZingMe Đăng lên Linkhay Đăng lên TagVn Bookmarks lêb baibu
Từ khóa:

MDEC - Tiền Giang

Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Thăm dò ý kiến

Đánh giá của bạn về phiên bản mới này?

Tuyệt vời

Tốt

Trung bình

Bình thường

Rất tệ

Bộ đếm

  • Đang truy cập: 202
  • Hôm nay: 39424
  • Tháng hiện tại: 2271974
  • Tổng lượt truy cập: 46239207