Khả năng đạt và vượt chỉ tiêu 1 tỷ USD xuất khẩu

Đăng lúc: Thứ hai - 30/09/2013 08:57
Trong 9 tháng qua, Tiền Giang đã đạt kim ngạch xuất khẩu hàng hóa trên 757,3 triệu USD, tăng gần 15% so cùng kỳ năm trước và đạt gần 76% chỉ tiêu cả năm 2013. Với đà tăng trưởng khá nhanh và mạnh trong quý III (tăng 13,5% so với quý II), Tiền Giang có khả năng đạt và vượt chỉ tiêu 1 tỷ USD xuất khẩu năm 2013.
Tuy gặp nhiều khó khăn, các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh vẫn nỗ lực duy trì tốc độ tăng trưởng xuất khẩu hàng hóa. Ảnh: Vân Anh

Tuy gặp nhiều khó khăn, các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh vẫn nỗ lực duy trì tốc độ tăng trưởng xuất khẩu hàng hóa. Ảnh: Vân Anh

Theo ông Đặng Thanh Liêm, Giám đốc Sở Công thương tỉnh Tiền Giang, mặc dù phải đối mặt với những thách thức do suy giảm kinh tế nhưng các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh vẫn nỗ lực duy trì tốc độ tăng trưởng xuất khẩu hàng hóa, thu hút ngoại tệ, qua đó bảo đảm được việc làm và thu nhập cho đội ngũ lao động.

Từ đầu năm đến nay, Tiền Giang đã xuất khẩu được trên 14,2 triệu sản phẩm may mặc, thu 153 triệu USD, tăng 51,2% về lượng và tăng 48% về giá trị so với cùng kỳ năm trước. Giày các loại xuất khẩu được 14,7 triệu đôi, thu về 134,1 triệu USD, tăng 49,1% về lượng và tăng 53% về giá trị. Ống đồng các loại cũng đã xuất được 11.664 tấn, thu về 102,9 triệu USD, tăng 36,2% về lượng và tăng 32,7% về giá trị.

Nhờ sự chủ động của các doanh nghiệp trong việc xúc tiến thương mại, quảng bá sản phẩm và tìm kiếm khách hàng, đối tác, hiện nay Tiền Giang đã mở rộng thị trường xuất khẩu sang khắp các châu lục, trong đó mạnh nhất là khu vực châu Á, EU, châu Mỹ. Một số thị trường mới như châu Đại Dương, châu Phi, Trung Đông đang được khai thác tốt cũng mở ra tương lai mới cho các mặt hàng xuất khẩu của địa phương.

Trong kết quả trên, kim ngạch xuất khẩu của các doanh nghiệp có vốn đầu tư trong nước chiếm đến 51% trong tổng kim ngạch xuất khẩu, còn lại thuộc các doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài.

Các mặt hàng xuất khẩu chủ lực của tỉnh trong thời gian qua đều giữ mức tăng trưởng khá nhờ đầu ra thuận lợi, chiếm lĩnh các thị trường nước ngoài và khách hàng ưa chuộng bởi chất lượng tốt như giày, túi xách, hàng may mặc, ống đồng, đồ nhựa, hàng tiểu thủ công nghiệp...

Đặc biệt, trong năm 2013 có thêm hai doanh nghiệp xuất khẩu mới chuyên về hàng may mặc cũng góp phần tăng nhanh sản lượng hàng may mặc xuất khẩu của địa phương.


(Theo www.vietnamplus.vn)
Chia sẻ: Google Bookmarks Yahoo Bookmarks Đăng lên ZingMe Đăng lên Linkhay Đăng lên TagVn Bookmarks lêb baibu
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Thăm dò ý kiến

Đánh giá của bạn về phiên bản mới này?

Tuyệt vời

Tốt

Trung bình

Bình thường

Rất tệ

Bộ đếm

  • Đang truy cập: 362
  • Khách viếng thăm: 359
  • Máy chủ tìm kiếm: 3
  • Hôm nay: 48259
  • Tháng hiện tại: 48259
  • Tổng lượt truy cập: 49194736