Co.op Mart Mỹ Tho: Ưu tiên hàng Việt

Đăng lúc: Thứ sáu - 18/10/2013 21:32
Sau hơn ba năm thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” đã phát huy hiệu quả tích cực, tạo sức cạnh tranh cho hàng hóa Việt Nam trên sân nhà. Để phát huy khả năng cạnh tranh này, đặc biệt trong giai đoạn hội nhập và phát triển, rất cần sự đóng góp của các thành phần trong xã hội.
Đông đảo người dân mua sắm hàng hóa tại gian hàng của Co.op Mart Mỹ Tho ở phiên chợ hàng Việt về xã Bình Phục Nhứt, huyện Chợ Gạo.

Đông đảo người dân mua sắm hàng hóa tại gian hàng của Co.op Mart Mỹ Tho ở phiên chợ hàng Việt về xã Bình Phục Nhứt, huyện Chợ Gạo.

Tích cực ủng hộ hàng Việt

Theo đánh giá của Sở Công thương, trong hơn ba năm qua, Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng Việt Nam” đã tạo ra những hiệu ứng tích cực từ khuynh hướng mua sắm của người tiêu dùng, từ những cải tiến đáng kể về chất lượng, mẫu mã hàng hóa của các DN sản xuất trong nước và những nỗ lực đưa hàng Việt đến với người tiêu dùng của các nhà phân phối.

Để góp phần tạo nên những chuyển biến tích cực trên, các DN, nhà phân phối, cơ sở bán lẻ luôn ưu tiên hàng Việt trong sản xuất, kinh doanh, mua bán… nhằm tạo điều kiện cho người tiêu dùng tiếp cận hàng Việt ngày càng dễ dàng hơn. Trong đó, hệ thống Co.op Mart đã thể hiện sự tích cực ủng hộ hàng Việt bằng việc tăng tỷ trọng bán hàng nội địa, thường xuyên tổ chức đưa hàng Việt về nông thôn với hàng chục chuyến mỗi năm và thực hiện nhiều chương trình khuyến mãi, đặc biệt có hẳn một Chương trình “Tự hào hàng Việt”.

Năm 2013 là năm thứ 16 hệ thống Co.op Mart thực hiện chương trình này tại 63 siêu thị trên toàn quốc, với tổng giá trị thực hiện 150 tỷ đồng cùng với sự đồng hành của 600 nhà cung cấp. Riêng tại Co.op Mart Mỹ Tho, Chương trình “Tự hào hàng Việt năm 2013” đã diễn ra từ ngày 28-8 đến hết ngày 24-9, với 2.000 mặt hàng thiết yếu giảm giá đến 50%.

Ngoài ra, khách hàng còn được tham gia nhiều chương trình ưu đãi khác như: Quà tặng hàng Việt, mua 2 tặng 1, nhân đôi số điểm tích lũy… nhằm đem lại những giá trị tốt nhất và tăng thêm lợi ích cho người tiêu dùng khi đến mua sắm tại siêu thị.

Qua 8 năm, Co.op Mart Mỹ Tho tổ chức Chương trình “Tự hào hàng Việt” đã được sự đón nhận của đông đảo khách hàng. Chỉ qua gần 3 tuần diễn ra chương trình mà doanh số và lượng khách đến tham quan, mua sắm tại siêu thị đã tăng 20% so với ngày thường.

Ông Nguyễn Duy Linh, Phó Giám đốc Co.op Mart Mỹ Tho cho biết, từ khi Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” được phát động thì Chương trình “Tự hào hàng Việt” đã trở thành một trong những hoạt động tích cực của Co.op Mart Mỹ Tho nhằm hưởng ứng cuộc vận động này và được xem là cơ hội mua sắm tốt nhất trong năm của người tiêu dùng.

Bà Hồ Thị Cẩm, một người tiêu dùng ở phường 5, TP. Mỹ Tho cho biết: “Hiện Co.op Mart Mỹ Tho đã bày bán nhiều hơn các sản phẩm, hàng hóa Việt Nam, tạo điều kiện cho người tiêu dùng tiếp cận và ưu tiên sử dụng hàng Việt ngày càng dễ dàng hơn; đồng thời, thông qua Chương trình “Tự hào hàng Việt” do siêu thị tổ chức hàng năm đã đem lại cho người dân nhiều cơ hội mua sắm hàng Việt với giá cả tốt nhất. Chương trình này của siêu thị cũng đã góp phần bình ổn giá những mặt hàng tiêu dùng, đảm bảo an sinh xã hội”. 

Hỗ trợ, quảng bá hàng Việt trở thành một trong những chiến lược kinh doanh của Co.op Mart Mỹ Tho và đã ưu tiên diện tích, vị trí trưng bày; ưu tiên thực hiện các chương trình khuyến mãi các sản phẩm sản xuất tại Việt Nam; đưa tiêu chí sản phẩm đạt tiêu chuẩn Hàng Việt Nam chất lượng cao vào chính sách chất lượng để chọn lọc hàng hóa đưa vào kinh doanh tại siêu thị…

Nếu như tỷ trọng hàng Việt chỉ chiếm 60% vào những năm đầu mới đi vào hoạt động thì nay hàng Việt trong Co.op Mart Mỹ Tho đã chiếm 90% lượng hàng bày bán trong siêu thị, trong đó mặt hàng thực phẩm thiết yếu, hàng Việt chiếm đến 96%.

Tỷ trọng hàng Việt bày bán trong Co.op Mart Mỹ Tho tăng là do hiệu quả của nhiều chương trình khuyến mãi, quảng bá hàng Việt, đặc biệt là Chương trình “Tự hào hàng Việt” được tổ chức hàng năm đã tạo niềm tin cho người tiêu dùng trong việc ủng hộ mua sắm hàng hóa sản xuất trong nước nhiều hơn.

Không quên thị trường nông thôn

Theo nhận định của giới kinh doanh hàng hóa, thị trường nông thôn là một thị trường rộng lớn và nhiều tiềm năng. Những năm gần đây, những chuyến đưa hàng Việt về nông thôn vùng sâu, vùng xa được tổ chức nhiều hơn cho thấy DN trong nước đã bắt đầu quan tâm và đầu tư vào thị trường này. Trong đó, Co.op Mart Mỹ Tho là một trong những đơn vị ủng hộ tích cực việc thực hiện đưa hàng Việt về nông thôn.

Ông Nguyễn Duy Linh cho biết, mỗi tháng siêu thị cố gắng tổ chức một đợt đưa hàng Việt về nông thôn, về các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh. Qua 8 năm đi vào hoạt động kinh doanh tại TP. Mỹ Tho, Co.op Mart Mỹ Tho đã tổ chức được 80 chuyến đưa hàng Việt về các vùng nông thôn, các khu công nghiệp trong tỉnh.

Riêng trong 3 năm (2010-2011-2012) siêu thị đã thực hiện 24 đợt bán hàng lưu động (do siêu thị tự tổ chức hoặc do Sở Công thương, Trung tâm Xúc tiến - Đầu tư và Du lịch tỉnh tổ chức), với doanh thu 1,6 tỷ đồng; phục vụ  15.000 lượt khách hàng là người dân vùng sâu, vùng xa và công nhân ở các khu công nghiệp…

Còn từ đầu năm 2013 đến nay, Co.op Mart Mỹ Tho đã thực hiện 14 chuyến đưa hàng Việt về nông thôn, doanh thu đạt 800 triệu đồng. Theo kế hoạch, từ nay đến cuối năm 2013 siêu thị sẽ tham gia 5 chuyến đưa hàng Việt về nông thôn.

Dù được tổ chức ở từng thời gian, địa điểm và quy mô khác nhau, nhưng các chuyến hàng do Co.op Mart Mỹ Tho đưa về nông thôn đều có chung một mục tiêu là tạo điều kiện để người tiêu dùng nông thôn tiếp cận được với hàng hóa sản xuất trong nước với giá cả hợp lý.

Ngoài việc đem đến các chủng loại hàng hóa phong phú và đa dạng, siêu thị còn thực hiện các chương trình khuyến mãi, tặng quà, hoặc giảm giá từ 5-20% (tùy từng loại sản phẩm) nhằm khuyến khích cho người tiêu dùng nông thôn mua sắm. Chính vì vậy, hầu hết các chuyến hàng Việt về nông thôn đều thu hút đông đảo người dân đến tham quan, mua sắm.

Theo giới kinh doanh hàng hóa, mang hàng Việt đến tận tay người dân là hình thức tiếp thị hiệu quả nhất, tạo cơ hội để họ tiếp cận với hàng hóa sản xuất trong nước, qua đó hình thành thói quen mua và sử dụng hàng Việt. Đây cũng là mục tiêu mà Co.op Mart Mỹ Tho đang hướng đến trong việc hưởng ứng và thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.


(Theo Ấp Bắc)
Chia sẻ: Google Bookmarks Yahoo Bookmarks Đăng lên ZingMe Đăng lên Linkhay Đăng lên TagVn Bookmarks lêb baibu
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Thăm dò ý kiến

Đánh giá của bạn về phiên bản mới này?

Tuyệt vời

Tốt

Trung bình

Bình thường

Rất tệ

Bộ đếm

  • Đang truy cập: 377
  • Khách viếng thăm: 372
  • Máy chủ tìm kiếm: 5
  • Hôm nay: 80635
  • Tháng hiện tại: 1722048
  • Tổng lượt truy cập: 48096175