Học Bác, nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện

Đăng lúc: Thứ tư - 14/09/2016 08:36
Những năm qua, cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh Trường THPT Vĩnh Bình đã triển khai thực hiện có hiệu quả Chỉ thị 03-CT/TW của Bộ Chính trị, tác động tích cực đến chất lượng giáo dục toàn diện cho học sinh.
Trường THPT Vĩnh Bình vinh dự đón nhận Bằng công nhận trường đạt chuẩn Quốc gia nhân dịp khai giảng năm học 2015 - 2016.
Trường THPT Vĩnh Bình vinh dự đón nhận Bằng công nhận trường đạt chuẩn Quốc gia nhân dịp khai giảng năm học 2015 - 2016.

Thầy Hồ Hữu Chính, Bí thư Đảng bộ, Phó Hiệu trưởng nhà trường cho biết, từ đầu năm học, Đảng ủy và Ban Giám hiệu nhà trường xây dựng kế hoạch công tác của nhà trường, triển khai thực hiện Chỉ thị 03-CT/TW của Bộ Chính trị, quán triệt đến 100% cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh, gắn với các phong trào thi đua của ngành: “Thi đua dạy tốt, học tốt, rèn luyện tốt”, “Đổi mới phương pháp dạy học”, “Mỗi thầy giáo, cô giáo là một tấm gương đạo đức tự học và sáng tạo”, “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”...

Trong khuôn viên trường, nhiều dòng khẩu hiệu lớn được treo nghiêm túc: “Quyết tâm xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”. Để khẩu hiệu không là hình thức, hàng tháng, hàng quý, cấp ủy, ban giám hiệu, các đoàn thể Đoàn Thanh niên, Công đoàn và từng tổ chuyên môn của nhà trường đều xây dựng kế hoạch và triển khai thực hiện theo từng chủ đề, gắn việc Học tập và làm theo lời Bác với nhiệm vụ chuyên môn.

Đảng bộ nhà trường xây dựng “Quy định đạo đức nhà giáo”, “Quy tắc ứng xử của cán bộ, giáo viên”, “Quy tắc ứng xử của học sinh”; đồng thời khuyến khích giáo viên tích hợp nội dung Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh trong các môn học.

Đảng bộ Trường THPT Vĩnh Bình hiện có 34 đảng viên, sinh hoạt ở 3 chi bộ trực thuộc. Tổng số cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường là 105, trong đó có 9 thạc sĩ, 100% giáo viên đạt chuẩn. Qua xây dựng và thực hiện các quy định, quy tắc đã đề ra, mỗi thầy giáo, cô giáo đều nêu cao tính gương mẫu, tích cực đổi mới công tác quản lý, giảng dạy, có nhiều sáng kiến kinh nghiệm, nghiên cứu khoa học được ứng dụng, nhiều năm liền chất lượng giáo dục nhà trường luôn đứng tốp đầu các trường THPT trong tỉnh.

Để có được kết quả đó, cán bộ, đảng viên, giáo viên, nhân viên nhà trường luôn nỗ lực vượt qua khó khăn, không ngừng học tập nâng cao trình độ chuyên môn nhằm nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, thực hiện tốt nội dung dạy học hiệu quả, phù hợp với từng đối tượng học sinh, giúp các em tự tin trong học tập.

Thầy Hồ Hữu Chính, Bí thư Đảng bộ khẳng định: “Yếu tố quan trọng góp phần tạo nên chất lượng giáo dục toàn diện của nhà trường là do Đảng ủy và Ban Giám hiệu nhà trường đã lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện nhiệm vụ công tác chuyên môn với đẩy mạnh việc Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, thể hiện qua việc cán bộ, giáo viên ngày càng nâng cao phẩm chất đạo đức và năng lực, qua đó chất lượng dạy và học ngày càng được nâng cao; kỷ cương, nền nếp trong nhà trường ngày càng được củng cố và tăng cường; học sinh luôn có ý thức trong học tập và rèn luyện, góp phần nâng cao chất lượng dạy và học trong nhà trường…

Trường THPT Vĩnh Bình đón nhận Cờ thi đua của Thủ tướng Chính phủ.
Trường THPT Vĩnh Bình đón nhận Cờ thi đua của Thủ tướng Chính phủ.

Tình cờ chúng tôi ghé thăm giờ giảng của cô Nguyễn Thị Kim Phụng, khi cô đang giảng bài “Tuyên ngôn Độc lập” của Bác. Cô đã lồng ghép nhiều kiến thức của môn Địa lý và Lịch sử vào tiết Văn học, nhằm giúp các em xâu chuỗi những kiến thức cho dễ nhớ và tạo hứng thú học tập cho các em.

Với phương pháp dạy kiến thức liên môn, năm học vừa qua cô đã hướng dẫn học sinh viết bài dự thi đạt giải Ba cấp tỉnh. Đảng viên, giáo viên Nguyễn Thị Kim Phụng chia sẻ: “Trong quá trình giảng dạy, tôi giảng tích hợp cho các em về tư tưởng Hồ Chí Minh, giúp các em xác định cho mình động cơ học tập đúng đắn, để sau này trở thành người hữu ích cho gia đình và xã hội….”.

Đối với học sinh, nhà trường phát động phong trào thi đua “làm theo” Bác qua các buổi sinh hoạt dưới cờ, sinh hoạt lớp bằng nhiều hình thức, trong đó có hình thức sân khấu hóa; xây dựng và nhân rộng các mô hình “Đôi bạn cùng tiến” các CLB sở thích, phát động phong trào “Nhật ký làm theo lời Bác”...

Trường còn xây dựng quỹ giúp học sinh nghèo vượt khó, giúp hàng trăm học sinh có hoàn cảnh khó khăn tiếp tục đến trường và đã nỗ lực học tốt. Điển hình là em Nguyễn Thanh Tú và Nguyễn Chí Tâm được nhà trường hỗ trợ trong suốt 3 năm học bằng hình thức vận động thuê nhà trọ và tặng học bổng, giúp 2 em hoàn thành chương trình phổ thông và thi đậu vào trường đại học…

Chính sự gắn kết các phong trào thi đua của ngành Giáo dục và Đào tạo với thực hiện Chỉ thị 03 -CT/TW của Bộ Chính trị, thầy và trò Trường THPT Vĩnh Bình đã được các cấp trao tặng nhiều Cờ thi đua, Bằng khen, Giấy khen và là một trong những đơn vị “Lá cờ đầu” về chất lượng giáo dục toàn diện của tỉnh.

P. MAI
(Theo Ấp Bắc)
Chia sẻ: Google Bookmarks Yahoo Bookmarks Đăng lên ZingMe Đăng lên Linkhay Đăng lên TagVn Bookmarks lêb baibu
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Thăm dò ý kiến

Đánh giá của bạn về phiên bản mới này?

Tuyệt vời

Tốt

Trung bình

Bình thường

Rất tệ

Bộ đếm

  • Đang truy cập: 414
  • Khách viếng thăm: 409
  • Máy chủ tìm kiếm: 5
  • Hôm nay: 16024
  • Tháng hiện tại: 1881803
  • Tổng lượt truy cập: 48255930