Chị Bùi Thị Cẩm Vân học tập Bác từ những công việc đời thường

Đăng lúc: Thứ sáu - 21/10/2016 03:57
Là Chi hội trưởng Chi hội Phụ nữ ấp, nhưng chị vừa nhận được Bằng khen của Tỉnh ủy về việc học tập, làm theo tấm gương đạo đức của Bác. Đó là một bất ngờ, và càng bất ngờ hơn khi trong ngôi nhà đơn sơ của chị lại treo trang trọng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ về những đóng góp cho hoạt động Hội từ năm 2010 - 2015.
Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân trao Bằng khen của Thủ tướng cho chị Bùi Thị Cẩm Vân.
Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân trao Bằng khen của Thủ tướng cho chị Bùi Thị Cẩm Vân.

Chị Bùi Thị Cẩm Vân, Chi hội trưởng Chi hội Phụ nữ ấp 1, xã Tam Hiệp chia sẻ: Bản thân nhận thấy những việc làm của Bác gần gũi với đời thường nên đã mạnh dạn đăng ký. Có sự đồng cảm của chồng và các con nên chị đã vận động chị em hội viên cùng thực hiện. Qua việc học tập các chuyên đề, bản thân và chị em đã có những chuyển biến quan trọng trong nhận thức, ý thức rèn luyện, tu dưỡng đạo đức, lối sống.

Là chi hội trưởng, chị đã gương mẫu làm tròn trọng trách của người phụ nữ trong gia đình, sống cần, kiệm, liêm chính, hòa nhã, thân thiện với chị em phụ nữ. Không ngừng rèn luyện phẩm chất đạo đức, lối sống, tác phong của người cán bộ.

Chị đã không ngại khó khăn, luôn đi đầu trong các mặt công tác của Hội, công tác phối hợp với các đoàn thể ấp, tập trung công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật, phát động phong trào thi đua “phụ nữ học tập lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc” gắn với “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”.

Chị cùng 123 hội viên trong ấp đăng ký thực hiện theo 4 tiêu chuẩn, bằng những việc làm cụ thể như: Thực hành tiết kiệm trong lao động sản xuất, trong sinh hoạt, tiết kiệm thời gian để làm thêm như dệt thảm, may giỏ xách để tăng thêm thu nhập, thành lập mô hình ống heo tiết kiệm tại các tổ hội với 4 tổ, có 93 hội viên tham gia.

Thực hiện công tác xóa đói giảm nghèo của địa phương. Trước tình hình hội viên, hộ nghèo đang khó khăn về nhà ở, bản thân làm tham mưu cho Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) xã vận động mạnh thường quân hỗ trợ xây dựng 1 căn nhà tình thương cho hội viên nghèo có con bị bệnh tim với số tiền 15 triệu đồng; sửa chữa 1 căn nhà cho hội viên nghèo neo đơn, với số tiền 10 triệu đồng; vận động 44 hội viên nghèo tham gia lớp dạy nghề dệt thảm, trồng rau an toàn, may giỏ xách...

Hỗ trợ và quản lý tốt nguồn vốn Ngân hàng Chính sách xã hội, vốn hỗ trợ chị em phát triển kinh tế, đã giúp cho 203 hội viên vay vốn góp phần xóa đói giảm nghèo.

Chị Vân tâm sự: Qua 5 năm học tập và làm theo Bác, bản thân đã có nhiều cố gắng, chuyển biến tích cực, khắc phục khó khăn hoàn thành tốt nhiệm vụ. Bản thân vẫn thấy còn nhiều hạn chế, đó là chưa vận động rộng rãi chị em phụ nữ trong 7 tổ hội tham gia; mô hình tiết kiệm thực hiện làm theo Bác chưa nhiều; việc nêu gương điển hình chưa thường xuyên do kinh phí hạn chế.

Trong thời gian tới sẽ tiếp tục vận động chị em đăng ký thực hiện phong trào “phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc”. Gắn việc học tập theo tấm gương của Bác với phong trào thiết thực của địa phương như “3 sạch, 2T”, nhân rộng ra các chi, tổ hội, tạo sự lan tỏa rộng khắp.

DS
(Theo Ấp Bắc)
Chia sẻ: Google Bookmarks Yahoo Bookmarks Đăng lên ZingMe Đăng lên Linkhay Đăng lên TagVn Bookmarks lêb baibu
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Thăm dò ý kiến

Đánh giá của bạn về phiên bản mới này?

Tuyệt vời

Tốt

Trung bình

Bình thường

Rất tệ

Bộ đếm

  • Đang truy cập: 178
  • Khách viếng thăm: 173
  • Máy chủ tìm kiếm: 5
  • Hôm nay: 29989
  • Tháng hiện tại: 2194649
  • Tổng lượt truy cập: 46161882