Điển hình học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh

Đăng lúc: Thứ bảy - 26/11/2016 13:06
Gắn bó với công tác Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) và phong trào phụ nữ bằng tất cả tâm huyết, trách nhiệm, bà Lê Thị Kim Châu (sinh năm 1945, cán bộ hưu trí, ngụ ấp Phú An, xã Phú Quí, TX. Cai Lậy) luôn nhận được tình cảm yêu mến của hội viên và phụ nữ. Bà là điển hình học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh giai đoạn 2011 - 2016, vừa được Hội LHPN tỉnh tuyên dương, khen thưởng. Năm 1994, bà Lê Thị Kim Châu nghỉ hưu sau thời gian công tác tại Hội LHPN tỉnh, vậy mà từ đó đến nay bà chưa thực sự nghỉ hưu ngày nào. 22 năm qua bà luôn đồng hành cùng công tác Hội LHPN và phong trào phụ nữ, chia sẻ khó khăn, truyền đạt kinh nghiệm cho cán bộ trẻ để đoàn kết, tập hợp phụ nữ trong xã tham gia các phong trào, cuộc vận động do Hội LHPN phát động.
Bà Lê Thị Kim Châu (phải) trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm tuyên truyền, vận động với cán bộ Hội LHPN xã.
Bà Lê Thị Kim Châu (phải) trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm tuyên truyền, vận động với cán bộ Hội LHPN xã.

Trong phong phong trào phụ nữ ở xã Phú Quí, bà Kim Châu dành nhiều tâm huyết cho mô hình CLB “Phụ nữ đơn thân”. Ra mắt năm 2008, CLB đã trở thành “mái nhà chung” của 62 phụ nữ đơn thân trong xã. Tuy mỗi người có hoàn cảnh khác nhau, nhưng không may mắn có được mái ấm gia đình trọn vẹn, hạnh phúc. Có chị phải tảo tần gánh vác vai trò trụ cột gia đình khi các con đang tuổi cắp sách đến trường. Có thành viên tuổi cao, sức khỏe kém, những muộn phiền trong cuộc sống không người chia sẻ… Tham gia CLB “Phụ nữ đơn thân”, thành viên nhận được sự hỗ trợ về vật chất lẫn tinh thần để sống vui vẻ, lạc quan, tích cực tham gia các hoạt động xã hội. Với nguồn vốn 40 triệu đồng từ dự án do Hội LHPN tỉnh hỗ trợ, các chị được tạo điều kiện mua bán nhỏ, chăn nuôi, chăm sóc vườn cây… làm tăng thu nhập. Những buổi sinh hoạt CLB là dịp các bà, các chị chia sẻ những vui buồn trong cuộc sống, kinh nghiệm sản xuất, động viên nhau vượt qua khó khăn. 8 năm bền bỉ với phong trào phụ nữ xã Phú Quí qua mô hình “CLB phụ nữ đơn thân”, bà Lê Thị Kim Châu còn gắn kết chị em trong các hoạt động nghĩa tình. Chỉ riêng năm 2016, bà đã vận động xây dựng 2 Mái ấm tình thương cho phụ nữ nghèo, hỗ trợ quà tết, khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho phụ nữ cao tuổi, phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn… với kinh phí hơn 70 triệu đồng. Hàng năm, dịp Tết Trung thu, bà Kim Châu còn tạo sân chơi cho trẻ em trong xã thông qua hoạt động “Đêm hội trăng rằm”, rước đèn, phá cỗ, sinh hoạt văn nghệ.

Bà bộc bạch: “Gắn bó với chị em và phong trào phụ nữ của tỉnh nói chung, của xã Phú Quí nói riêng, đặc biệt là CLB “Phụ nữ đơn thân”, tôi tìm thấy niềm vui qua công việc đang làm. Trước đây, nhiều chị ngại ngùng, mặc cảm, ít tham gia hoạt động xã hội; nay đã tự tin hơn, mạnh dạn phát biểu trong những buổi hội họp, đề xuất ý kiến, tâm tư, nguyện vọng của mình... CLB cũng ghi nhận những tấm gương phụ nữ đơn thân vượt khó, làm kinh tế giỏi, nuôi con thành đạt. Đó là những điển hình đáng quý mà cá nhân tôi và những người xung quanh đều nể phục…”.

Là “hậu phương” vững chắc cho hoạt động Hội LHPN xã Phú Quí, bà Lê Thị Kim Châu đã vận động chị em tham gia tổ chức Hội. Trong công tác vận động, bà luôn tâm niệm lời dạy của Bác Hồ đối với người làm công tác dân vận “óc nghĩ, mắt trông, tai nghe, chân đi, miệng nói, tay làm”. 5 năm qua, bà sâu sát địa bàn, tìm hiểu từng hoàn cảnh để có cách tuyên truyền, vận động phù hợp, là “cầu nối” giữa hội viên và tổ chức Hội LHPN để chuyển tải kịp thời những tâm tư, nguyện vọng của chị em. Từ đó, Hội LHPN xã Phú Quí đã có nhiều phong trào, hoạt động phù hợp, giúp hội viên nâng cao trình độ, nhận thức, tích cực xây dựng gia đình no ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc.

Những gì bà Lê Thị Kim Châu đóng góp cho phong trào phụ nữ của xã Phú Quí thời gian qua thật đáng quý. Luôn tận tụy và có trách nhiệm với công việc, nhân ái với mọi người, bà đã giúp nhiều phụ nữ tìm thấy niềm vui trong cuộc sống, phát huy phẩm chất “tự tin, tự trọng, trung hậu, đảm đang” và trở thành lực lượng nòng cốt trong phong trào phụ nữ của xã Phú Quí.

Trường Giang
(Theo Ấp Bắc)
Chia sẻ: Google Bookmarks Yahoo Bookmarks Đăng lên ZingMe Đăng lên Linkhay Đăng lên TagVn Bookmarks lêb baibu
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Thăm dò ý kiến

Đánh giá của bạn về phiên bản mới này?

Tuyệt vời

Tốt

Trung bình

Bình thường

Rất tệ

Bộ đếm

  • Đang truy cập: 392
  • Khách viếng thăm: 391
  • Máy chủ tìm kiếm: 1
  • Hôm nay: 4575
  • Tháng hiện tại: 1753475
  • Tổng lượt truy cập: 48127602