Chị Lê Thị Túy Vân: Giàu tình thương trên vùng đất khó

Đăng lúc: Thứ tư - 14/09/2016 08:33
Chị Lê Thị Túy Vân, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) xã Phú Thạnh, huyện Tân Phú Đông đã làm tỏa sáng thêm niềm tin về lòng nhân ái. Chị đã miệt mài làm việc vì những người khó khăn chỉ với một mong muốn sẻ chia.
 

TỪ PHÁT TÂM LÀM THIỆN

Vốn là cô giáo mầm non, buộc phải rời xa các em vì gia cảnh khó khăn. Năm 1996, trong hơn 6 tháng đấu tranh với bệnh tật ở bệnh viện, bản thân chịu đựng và chứng kiến những cảnh đời khốn khó, từ đó chị nuôi trong lòng mong ước khi có điều kiện sẽ làm việc gì đó để chia sẻ với những người kém may mắn xung quanh.

Với ước nguyện đó, năm 2009, khi các con đã lớn, dù kinh tế gia đình vẫn còn eo hẹp, chị Túy Vân bắt tay làm việc thiện, mỗi tuần 2 buổi nấu cháo cho bệnh nhân tại Trung tâm Y tế huyện Tân Phú Đông. Sau đó, đều đặn mỗi ngày chị mang cháo đến cho bệnh nhân. Điều quan trọng là chị đã làm việc thiện này bằng chính sức lao động của mình từ những đồng tiền mình kiếm được.

Ngoài việc nấu cháo cho bệnh nhân, chị Túy Vân tham gia lớp học châm cứu và khi học xong thì đi châm cứu miễn phí cho người có nhu cầu, dần dần được nhiều người biết đến và góp sức cùng chị, ủng hộ chi phí để chị mua 300 kg gạo giúp 30 người già neo đơn mỗi tháng.

Năm 2011, trong điều kiện nhân lực khó khăn, UBND xã Phú Thạnh tìm người thích hợp đảm nhiệm vai trò Chủ tịch Hội CTĐ xã. Nhận nhiệm vụ mới, chị Túy Vân vừa học vừa làm việc. Nghiêm túc và trách nhiệm, người phụ nữ này đã đưa hoạt động nhân đạo của Hội CTĐ xã Phú Thạnh sang trang mới.

ĐẾN KẾT NỐI YÊU THƯƠNG

Giữ nhiệm vụ đứng đầu tổ chức nhân đạo ở xã, thực hiện tâm nguyện hành thiện của bản thân, chị Túy Vân luôn lấy lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh làm kim chỉ nam trong mọi công việc. “Bác dạy người làm công tác nhân đạo phải xuất phát từ lòng yêu thương nhân dân mà làm những việc có thể nhằm làm giảm bớt đau thương cho họ. Lời dạy của Bác nghe đơn giản nhưng hàm chứa ý nghĩa sâu sắc và lòng nhân ái bao la. Lời dạy đó như là ngọn đuốc soi sáng cho tôi và cán bộ, hội viên của Hội CTĐ xã” - chị Tùy Vân chia sẻ.

Sau 5 năm tham gia công tác Hội CTĐ, chị Túy Vân đã vận động nhân dân hiến được 62 đơn vị máu; hỗ trợ 2.281 lượt hộ khó khăn với tổng số tiền trên 600 triệu đồng; vận động xây tặng 17 nhà tình thương trị giá gần 400 triệu đồng và xây 2 cầu giao thông nông thôn; vận động trên 70 triệu đồng lo chi phí áo quan và đồ tẩn liệm cho người nghèo khi qua đời và trên 60 triệu đồng chi phí khám, chữa bệnh cho người nghèo.

Đặc biệt, khi biết thông tin học sinh nghèo, khó khăn phải nhịn đói bữa trưa để đến lớp buổi chiều, chị Túy Vân vận động tổ chức “Bếp cơm tình thương” tại trường. Hàng ngày chị tất bật với bao công việc thiện nguyện và quản lý bếp ăn tình thương. Chị Túy Vân chạy ngược chạy xuôi lo từng ký gạo, bó rau… để học sinh có bữa cơm đúng giờ.

Trung bình mỗi tuần, bếp cơm tình thương do chị phụ trách phục vụ khoảng 600 suất cơm và 400 suất cháo cho học sinh Trường Tiểu học Phú Thạnh và Trường THCS - THPT Phú Thạnh. Chị Túy Vân cho biết, theo đăng ký của các trường, năm học 2016 - 2017 bếp cơm tình thương cung cấp 180 suất cơm và 400 suất cháo mỗi ngày.

Ngoài việc thiện nguyện vì cộng đồng, bản thân chị Túy Vân còn nhận trách nhiệm nuôi dạy 2 trẻ mồ côi. Hiện tại 1 cháu đã đi làm và 1 cháu đang theo học lớp 8, Trường THCS Phú Thạnh. “Được mẹ Vân đón từ Mái ấm mồ côi chùa Phước Hòa về nhà nuôi dạy và được mẹ, cha, các anh chị yêu thương, quan tâm con lắm. Mẹ Vân còn giúp con tìm được cha mẹ ruột, vì nghèo khó đã bỏ con lại cho chùa nuôi dưỡng. Bây giờ con hạnh phúc lắm!” - cháu Lê Thị Minh Thư chia sẻ.

Làm việc thiện bằng tâm nhân ái và cái tâm nhân ái của chị Lê Thị Túy Vân đã lan tỏa, thu hút được những tấm lòng thiện nguyện trong xã hội cùng hành động vì cộng đồng.

Thủy Hà
(Theo Ấp Bắc)
Chia sẻ: Google Bookmarks Yahoo Bookmarks Đăng lên ZingMe Đăng lên Linkhay Đăng lên TagVn Bookmarks lêb baibu
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Thăm dò ý kiến

Đánh giá của bạn về phiên bản mới này?

Tuyệt vời

Tốt

Trung bình

Bình thường

Rất tệ

Bộ đếm

  • Đang truy cập: 381
  • Khách viếng thăm: 379
  • Máy chủ tìm kiếm: 2
  • Hôm nay: 13131
  • Tháng hiện tại: 1762031
  • Tổng lượt truy cập: 48136158