Tổng kết 10 năm hoạt động viện trợ giáo dục của Tổ chức ACA - AQUA

Đăng lúc: Thứ bảy - 04/10/2014 09:00
Sáng 3-10, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Tiền Giang phối hợp với Tổ chức Asian Community by the Asians (viết tắt ACA - AQUA) tổ chức lễ tổng kết 10 năm hoạt động viện trợ giáo dục của Tổ chức ACA-AQUA tại tỉnh Tiền Giang.

Đến dự có ông Huỳnh Văn Tính, Phó Chủ tịch Thường trực Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Tiền Giang, ông Mabuchi Hisamichi - Chủ tịch tổ chức ACA-AQUA; đại diện dự án Việt Nam tại Nhật Bản, đại diện văn phòng ACA-AQUA tại TP. Hồ Chí Minh, đại diện văn phòng ACA-AQUA tại Việt Nam, cùng đại diện UBND tỉnh, lãnh đạo các sở, ngành, địa phương, quý thầy cô cùng nhiều học sinh các trường được nhận viện trợ từ Tổ chức ACA-AQUA.

Đại diện UBND tỉnh trao bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho các cá nhân tại buổi lễ
Đại diện UBND tỉnh trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho các cá nhân tại buổi lễ.

Với mục tiêu hỗ trợ Tiền Giang phát triển sự nghiệp giáo dục, cải thiện tình trạng bỏ học giữa chừng do kinh tế khó khăn và cũng nhằm giúp các em học sinh ý thức được tầm quan trọng của giáo dục trong việc tạo cuộc sống tự lập cho mình, Dự án viện trợ giáo dục tại tỉnh Tiền Giang do Tổ chức ACA-AQUA viện trợ đã chính thức triển khai từ năm 2004 đến nay.

Theo báo cáo của Tổ chức ACA-AQUA, 10 năm qua, Dự án viện trợ giáo dục của ACA-AQUA đã viện trợ cho tỉnh Tiền Giang gần 7 tỷ đồng thông qua các hình thức trao học bổng, hỗ trợ về cơ sở vật chất cho các trường còn khó khăn trên địa bàn tỉnh … Với nguồn viện trợ từ dự án, những năm qua tỷ lệ học sinh bỏ học trên địa bàn tỉnh đã giảm rõ rệt, nhiều trường học được hỗ trợ cơ sở vật chất như: máy vi tính, máy in, máy fax, xây dựng nhà vệ sinh…

Ngoài ra, Tổ chức ACA-AQUA còn trao nhiều phần quà trung thu cho trẻ em nghèo, vùng sâu vùng xa có những mùa trung thu ấm áp. Có thể nói, nguồn viện trợ này không những có ý nghĩa quan trọng trong việc khuyến khích học sinh yên tâm đến trường học tập cùng các bạn đồng trang lứa mà còn tạo tinh thần phấn khởi cho nhà trường, những người làm công tác giảng dạy.

Dịp này, đại diện UBND tỉnh đã trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho 1 tập thể và 3 cá nhân đã có thành tích trong hoạt động hỗ trợ dự án phi Chính phủ trên địa bàn tỉnh Tiền Giang giai đoàn (2004-2014); ông Mabuchi Hisamichi đã tặng Kỷ niệm chương cho các cá nhân, tập thể có đóng góp tích cực cho dự án.

Hoài Thu
(Theo Ấp Bắc)
Chia sẻ: Google Bookmarks Yahoo Bookmarks Đăng lên ZingMe Đăng lên Linkhay Đăng lên TagVn Bookmarks lêb baibu
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Thăm dò ý kiến

Đánh giá của bạn về phiên bản mới này?

Tuyệt vời

Tốt

Trung bình

Bình thường

Rất tệ

Bộ đếm

  • Đang truy cập: 242
  • Khách viếng thăm: 240
  • Máy chủ tìm kiếm: 2
  • Hôm nay: 76807
  • Tháng hiện tại: 2277096
  • Tổng lượt truy cập: 48651223