Xem “Xương rồng trên cát”- Sự bất hạnh không cản trở khát vọng sống (*)

Đăng lúc: Chủ nhật - 20/01/2013 08:50

Vì cái bớt đen to, xấu xí trên cánh tay từ khi mới ra đời, cô gái nhỏ bị người cùng quê gọi là hiện thân của quỷ, phải hứng chịu sự xa lánh, coi thường của nhiều người. Nhưng cô vẫn không nguôi niềm tin, yêu thương với cuộc đời. Phim dài 30 tập do M & T Pictures sản xuất, phát lúc 13 giờ từ thứ năm đến thứ bảy hàng tuần trên HTV7.

 

 Ông Tồ (Đại Nghĩa, phải) luôn yêu thương và động viên Hạnh (Thùy Trang).
Nguồn ảnh: m.tintuconline.com.vn

Nhân vật Hạnh (Thùy Trang)- được sinh ra từ mối tình lén lút của cô thôn nữ tên Thuần với chàng họa sĩ đã có vợ. Khi mới sinh ra, vết bớt to, đen sậm và đầy lông lá trên cánh tay phải của Hạnh khiến nhiều người cho rằng cô chỉ mang đến điều xui xẻo nên ai cũng ghẻ lạnh, xua đuổi như ma quỷ. Mẹ Hạnh vì hận người đàn ông bỏ rơi bà nên lúc nào cũng trút giận vào cô, em gái Hạnh cũng nghi kỵ, ức hiếp cô. Tuổi thơ của Hạnh là đòn roi và những tháng ngày đong đầy nước mắt, cô độc nhưng chưa bao giờ cô nguôi niềm tin về cuộc sống. Hạnh vẫn nhiệt tình giúp đỡ, hy sinh vì người khác dù bị ức hiếp; vẫn kiên trì theo đuổi ước mơ vào đại học, trở thành nhà văn để mọi người thay đổi cái nhìn về những người thiếu may mắn như cô. Hạnh đã chứng minh cho nhiều người biết rằng: con người sinh ra không có quyền chọn số phận cho mình nhưng có thể chọn cách sống, hãy sống bằng tất cả yêu thương rồi hạnh phúc sẽ đến.

 

Tồ (Đại Nghĩa) không phải là cha ruột của Hạnh, vì thương bà Thuần nên ông cưu mang cả hai mẹ con. Trong khi tất cả mọi người đều ghét bỏ Hạnh thì ông thương yêu cô, sẵn sàng hy sinh mạng sống để bảo vệ đứa trẻ không phải núm ruột của mình. Tình thương của ông đã sưởi ấm trái tim của Hạnh giữa sự ghẻ lạnh của mọi người, dìu dắt và giúp cô có động lực để vượt qua những thử thách của cuộc đời.

Đạo diễn Lê Lộc thực hiện "Xương rồng trên cát" với nhiều phân đoạn cảm động. Điển hình như phân cảnh ông Tồ cứu mạng Hạnh bị chân vịt máy chém mất cánh tay vẫn gượng nói với Hạnh "Dù chỉ còn một cánh tay nhưng cha vẫn có thể ôm con thật chặt…" để lại nhiều cảm xúc trong lòng khán giả về tình cảm thiêng liêng của người cha. Phim không chỉ mang đến cho khán giả những góc máy đẹp về cảnh sông nước miền Tây; hình ảnh chân thực, sống động về cuộc sống của người nông dân, nếp sinh hoạt của người Nam bộ xưa mà còn chú trọng đào sâu tâm tư tình cảm, tâm lý nhân vật.

Diễn viên Đại Nghĩa nổi tiếng có lối diễn hài hước trong lĩnh vực hài kịch dành cho thiếu nhi qua các vở: "Na Tra đại náo thủy cung", "Làm vua một giờ"… Vai diễn trong "Xương rồng trên cát" của Đại Nghĩa có nhiều bi kịch nhưng anh thể hiện rất thành công khi đưa nhân vật Tồ khù khờ, chân chất đến gần khán giả hơn, như một con người hiện hữu giữa đời thực. Hai diễn viên nhí Mỹ Phượng và Hoàng Yến đảm nhận vai hai chị em Hạnh lúc nhỏ diễn xuất khá tốt.

(*) Kịch bản: Nguyễn Thị Mộng Thu - Hội viên Hội VHNT Tiền Giang

Ái Lam
(Theo Báo Cần Thơ)
Chia sẻ: Google Bookmarks Yahoo Bookmarks Đăng lên ZingMe Đăng lên Linkhay Đăng lên TagVn Bookmarks lêb baibu
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Thăm dò ý kiến

Đánh giá của bạn về phiên bản mới này?

Tuyệt vời

Tốt

Trung bình

Bình thường

Rất tệ

Bộ đếm

  • Đang truy cập: 196
  • Hôm nay: 43567
  • Tháng hiện tại: 2276117
  • Tổng lượt truy cập: 46243350