Nguyễn Thị Mộng Thu - cây bút mới của phim truyền hình Việt Nam

Đăng lúc: Thứ hai - 23/07/2012 08:44

Chưa đầy một tuổi, cơn sốt bại liệt đã làm cơ thể của Mộng Thu bị khiếm khuyết. Vượt qua  mặc cảm khuyết tật, Mộng Thu học rất giỏi những năm phổ thông, từng là học sinh giỏi văn của Trường THPT Trương Định. Học xong khoá Trung cấp Thư viện, Thu về công tác ở Trường Xây dựng cuộc sống mới được hai năm. Năm 1997, Mộng Thu được tuyển dụng vào công tác thư viện, trường THPT Trương Định (Thị xã Gò Công). Với tính cẩn thận và tận tụy trong công việc, cô đã góp phần đưa thư viện nhà trường nhiều năm liền đạt danh hiệu "Thư viện trường học tiên tiến, xuất sắc", nhiều năm liền cô  đạt danh hiệu chiến sĩ thi đua cấp cơ sở, hai lần đạt chiến sĩ thi đua cấp tỉnh.

Mộng Thu sáng tác vào những năm còn học phổ thông, cộng tác với Chương trình thiếu niên của Đài Tiếng nói nhân dân TP. Hồ Chí Minh. Tính đến nay, cô có khoảng 50 truyện ngắn được đăng tải trên các báo, tạp chí, riêng truyện ngắn "Thầy tôi", đạt giải ba do Sở Giáo dục và Đào tạo Tiền Giang tổ chức. Nhiều tác phẩm được đăng trên mạng. Mộng Thu đã sáng tác trên 50 bài thơ ; bài thơ "Không đề" đạt giải khuyến khích thơ trẻ Tiền Giang lần thứ nhất. Mộng Thu viết rất đều tay và đã trở thành cây bút chuyên nghiệp với khá nhiều truyện và thơ. Gần hai năm nay, cô qua lĩnh vực viết kịch bản phim truyền hình. Mộng Thu đã hoàn thành sáu bộ phim (mỗi bộ trung bình 30 tập), viết chung với Đỗ Thị Thanh Hương, trong đó có hai bộ đã được phát sóng: "Pha lê không dễ vỡ" và "Giải mã tình anh". Hiện nay, Mộng Thu đã tách ra viết riêng và chính thức ký hợp đồng với Chi nhánh Hãng phim truyện 1 TP.HCM bộ phim truyền hình dài 30 tập, dự kiến hoàn thành kịch bản vào tháng 12 năm nay. Nhiều người trong nghề đã nhận xét: "Mộng Thu là một trong số ít tác giả viết kịch bản phim "tốc độ" nhất hiện nay". Đọc những tác phẩm của Mộng Thu ta thấy được một trái tim nhân hậu, tình cảm và mạnh mẽ, khác với một Mộng Thu giữa đời thường với những bước chân yếu ớt và phong cách bình dị.

Mộng Thu tâm sự: "Động lực thúc đẩy tôi làm việc không biết mệt mỏi là vì con". Năm 1992, Thu lập gia đình và 6 năm sau thì hạnh phúc đổ vỡ, cô một mình nuôi con và vất vả mưu sinh. Đáp lại những mất mát, bất hạnh mà cô gánh chịu là đứa con trai ngoan hiền và học giỏi. Thanh Phong vừa vào năm thứ nhất Đại học Bách khoa, TP. Hồ Chí Minh (khoa Xây dựng) và Phong hứa "như đinh đóng cột" rằng: "Cháu sẽ  thiết kế và xây dựng ngôi nhà đầu tiên trong đời là ngôi nhà dành cho mẹ!".

Hàng ngày, ngoài giờ làm việc, Mộng Thu cặm cụi sáng tác kiếm tiền nuôi con và dành dụm tiền để sau khi tốt nghiệp đại học Thanh Phong thực hiện mơ ước của mình. Khán giả yêu thích phim Việt đang chờ đợi "những đứa con" của Mộng Thu xuất hiện trong làng điện ảnh Việt Nam.

Ngọc Lệ
(Theo tiengiang.gov.vn)
Chia sẻ: Google Bookmarks Yahoo Bookmarks Đăng lên ZingMe Đăng lên Linkhay Đăng lên TagVn Bookmarks lêb baibu
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Thăm dò ý kiến

Đánh giá của bạn về phiên bản mới này?

Tuyệt vời

Tốt

Trung bình

Bình thường

Rất tệ

Bộ đếm

  • Đang truy cập: 418
  • Khách viếng thăm: 417
  • Máy chủ tìm kiếm: 1
  • Hôm nay: 14139
  • Tháng hiện tại: 1879918
  • Tổng lượt truy cập: 48254045