Chị Lê Thị Bích Thủy: Nhiệt huyết trong phong trào văn hóa - văn nghệ

Đăng lúc: Thứ ba - 21/02/2012 13:47
Chị Bích Thủy áo đen (bên phải) hướng dẫn đoàn nhà văn TP. HCM tham quan nhà cổ Cái Bè

Chị Bích Thủy áo đen (bên phải) hướng dẫn đoàn nhà văn TP. HCM tham quan nhà cổ Cái Bè

Nhiều năm qua, giới văn nghệ sĩ ở Tiền Giang và các nơi về thăm Cái Bè gặp chị Lê Thị Bích Thủy đều có một ấn tượng khó quên: hoạt bát, ân cần, nhiệt tình và đầy trách nhiệm.

Năm 21 tuổi (1983), được thu nhận vào làm việc ở Phòng Văn hóa thông tin huyện Cái Bè, cùng với năng khiếu viết, là Ủy viên thường trực Hội Văn nghệ huyện, chị phụ trách biên tập và xuất bản tập san Văn nghệ Cái Bè. Suốt 15 năm chị làm việc tích cực và tập san đều đặn ra mắt bạn đọc. Chị đã đóng góp công sức để phát hành tập sách "Cái Bè và những chiến công", tập nhạc "Tiếng vọng Cái Bè", tuyển tập "Bài ca vọng cổ". Chị còn là một cộng tác viên tích cực của các tờ báo trong tỉnh với bút danh: Bích Thủy, Thảo Nguyên, Thủy Triều, là Ủy viên Ban chấp hành Chi hội Khoa học lịch sử huyện Cái Bè và là hội viên Hội Khoa học lịch sử tỉnh Tiền Giang.

Năm 1986, chị được dự lớp đào tạo những người viết văn trẻ liên tỉnh do Tiền Giang đăng cai tổ chức. Đang sức trẻ, lại được các thầy: Đoàn Giỏi, Cao Xuân Thạo, Hoàng Như Mai, Trang Thế Hy... giảng dạy nên cuối khóa học, bài thu hoạch "Bóng là một môn thể thao..." của Bích Thủy được xếp nhất lớp, tiếp tục được Hội Văn học - Nghệ thuật chấm giải III trong Hội thi Sáng tác truyện ngắn của tỉnh năm 1986 và được kết nạp vào Hội ngay sau đó. Năm 2008, chị cùng chú Phạm Kim Thanh (cán bộ hưu trí) biên soạn cuốn "Lịch sử Đảng bộ và nhân dân xã An Hữu, Cái Bè".

Không những thế, Lê Thị Bích Thủy còn là người đa năng, hoạt náo tốt, tích cực tham gia công tác xã hội. Từ năm 2006 đến nay, chị là Chủ tịch Hội Cha mẹ học sinh Trường THCS An Hữu. Chị xây dựng nhiều chương trình, kịch bản và dẫn các chương trình lễ hội, hội thi cho các ngành, đoàn thể ở địa phương. Chị cùng CLB Đờn ca tài tử của Hội Văn học nghệ thuật tỉnh, Đoàn Nghệ thuật tổng hợp Tiền Giang gây quỹ từ thiện, quỹ khuyến học, quỹ vì người nghèo cho 2 xã An Hữu và An Thái Trung; gây quỹ xây dựng các tuyến đường giao thông nông thôn ở ấp An Ninh, xã Đông Hòa Hiệp.

Chị tham gia nhiều cuộc thi và đoạt giải cao cấp huyện, tỉnh như: Hội thi An toàn giao thông huyện Cái bè, Liên hoan Phụ nữ tài năng tỉnh lần I, sân khấu hóa Lễ cưới xưa và nay,...Với những cống hiến trên, năm 2009 Lê Thị Bích Thủy được Nhà nước tặng Kỷ niệm chương "Vì sự nghiệp văn hóa - thể thao và du lịch Việt Nam"; năm 2011 được trao tặng Kỷ niệm chương "Vì sự nghiệp văn học - nghệ thuật Việt Nam".

Chị vừa đi làm, vừa đi học và đã có hai bằng cử nhân: Đại học Tổng hợp (nay là Đại học Khoa học Xã hội & Nhân văn), Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh. Khi hỏi do đâu mà chị có được những thành quả tốt trong mọi lĩnh vực hoạt động, chị cho rằng: "Khi bắt tay vào bất cứ việc gì, tôi tập trung hết sức mình với trách nhiệm cao và quyết tâm phải làm cho được..." Chị cũng giỏi đảm đương trách nhiệm làm mẹ, làm cha nuôi dạy tốt 2 con: Cháu Phạm Trà My (sinh năm 1989) đã tốt nghiệp trường Đại học KHXHNV; cháu Phạm Thiên Phú (sinh năm 1994) đang là học sinh lớp 12 Trường Phạm Thành Trung (Cái Bè), dự định sẽ thi vào ngành Kiến trúc.

Ái Quỳnh
(Theo tiengiang.gov.vn)
Chia sẻ: Google Bookmarks Yahoo Bookmarks Đăng lên ZingMe Đăng lên Linkhay Đăng lên TagVn Bookmarks lêb baibu
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 

Thăm dò ý kiến

Đánh giá của bạn về phiên bản mới này?

Tuyệt vời

Tốt

Trung bình

Bình thường

Rất tệ

Bộ đếm

  • Đang truy cập: 253
  • Khách viếng thăm: 250
  • Máy chủ tìm kiếm: 3
  • Hôm nay: 31884
  • Tháng hiện tại: 2264434
  • Tổng lượt truy cập: 46231667