Những thực phẩm làm tăng sức đề kháng cơ thể

Đăng lúc: Thứ sáu - 08/05/2015 14:22
Mùa hè nắng nóng, cơ thể con người luôn cảm thấy mệt mỏi, chúng tôi xin giới thiệu một số thực phẩm bạn nên dùng trong bữa ăn hàng ngày nhằm tăng cường sức đề kháng cho cơ thể.

Nấm khuy

Nấm có khoáng selen và chất chống oxy hóa. Mức selen thấp có liên quan đến tăng nguy cơ phát triển bệnh cúm nặng hơn. Và các vitamin B riboflavin và niacin được tìm thấy trong những loài nấm này đóng một vai trò trong việc làm hệ thống miễn dịch khỏe mạnh. Các nghiên cứu trên động vật cũng cho thấy nấm có tác dụng kháng virút, kháng khuẩn, và chống khối u.

Con sò

Thuốc kích thích tình dục? Chất làm tăng miễn dịch? Có lẽ cả hai, nhờ khoáng chất kẽm trong con hàu. Nồng độ kẽm thấp có liên quan với vô sinh ở nam giới. Và kẽm thể hiện có một số tác dụng kháng virút, mặc dù các nhà nghiên cứu không thể giải thích lý do tại sao. Tuy nhiên, họ biết nó quan trọng đối với một số nhiệm vụ của hệ thống miễn dịch bao gồm chữa lành vết thương.

Dưa hấu

Bổ sung nước và làm tươi mát, dưa hấu chín cũng có rất nhiều glutathione, chất chống oxy hóa mạnh. Nó được biết làm tăng cường hệ thống miễn dịch vì thế có thể chống lại nhiễm trùng, glutathione tìm thấy nhiều trong thịt đỏ gần vỏ.

Bắp cải

Đây là một nguồn glutamine làm tăng cường miễn dịch. Hãy thử thêm nhiều loại cải bắp (trắng, đỏ) vào súp và các món hầm để tăng thêm chất chống oxy hóa và tăng thêm giá trị dinh dưỡng của bữa ăn của bạn.

Hạt hạnh nhân

Một nắm tay đầy hạnh nhân có thể vực dậy hệ thống miễn dịch của bạn khỏi những tác động của stress. 1/4 chén cung cấp gần 50% lượng vitamin E được đề nghị hàng ngày, giúp tăng cường hệ thống miễn dịch. Và chúng có riboflavin và niacin, các vitamin B có thể giúp bạn phục hồi từ những tác động của stress.

Bưởi

Bưởi chứa nhiều các chất flavonoid - hợp chất hóa học tự nhiên đã được tìm thấy để tăng kích hoạt hệ thống miễn dịch. Nó cũng có nhiều vitamin C. Không thích bưởi? Hãy thử cam hoặc quýt.

Mầm lúa mì

Mầm lúa mì là một phần của một hạt lúa mì để nuôi cây lúa mì con, do đó, nó có đầy đủ các chất dinh dưỡng. Nó có kẽm, chất chống oxy hóa, vitamin B và các vitamin thiết yếu và khoáng chất khác. Mầm lúa mì cũng cung cấp một kết hợp tốt của chất xơ, protein, và một số chất béo tốt. Mầm lúa mì thay thế cho một phần của bột thường gọi là hàng đóng gói và các công thức nấu nướng khác.

Yogurt ít chất béo

Một cốc mỗi ngày có thể làm giảm nguy cơ bị cảm lạnh. Một số nhà nghiên cứu tin rằng chúng có thể kích thích hệ thống miễn dịch để chống lại bệnh tật. Về vitamin D, nghiên cứu gần đây đã tìm ra mối liên hệ khi mức độ vitamin D thấp thì nguy cơ của cảm lạnh và cúm tăng.

Tỏi

Tỏi cung cấp một số chất chống oxy hóa chống lại sự xâm lược hệ thống miễn dịch. Trong số các mục tiêu phòng chống của tỏi là H. pylori, vi khuẩn gây loét và ung thư dạ dày.

Rau bina (cải chân vịt)

Rau bina giàu dinh dưỡng, được biết đến như một “siêu thực phẩm”. Nó có folate, giúp cơ thể bạn sản xuất ra các tế bào mới và sửa chữa DNA. Và nó tự hào có chất xơ, các chất chống oxy hóa như vitamin C, và nhiều chất khác. Ăn rau bina sống hoặc nấu chín nhẹ để có được nhiều lợi ích nhất.

Trà

Trà xanh hoặc đen? Cả hai đều có các polyphenol và flavonoids chống lại bệnh tật. Những chất chống oxy hóa này tìm các gốc tự do gây tổn hại tế bào và tiêu diệt chúng.

Khoai lang

Giống như cà rốt, khoai lang có chất chống oxy hóa beta-carotene, nó “lau sạch” các gốc tự do gây hại. Khoai lang cũng có nhiều vitamin A, làm chậm quá trình lão hóa và có thể giảm nguy cơ mắc các bệnh ung thư.

Bông cải xanh

Một nghiên cứu đã báo cáo một hóa chất trong bông cải xanh giúp kích thích hệ thống miễn dịch của chuột. Cộng thêm, nó có đầy đủ các chất dinh dưỡng bảo vệ cơ thể bạn khỏi bị hư hại. Nó có các vitamin A, vitamin C và glutathione. Thêm một ít pho mát ít béo xung quanh đĩa bông cải xanh để tăng cường vitamin B và vitamin D.


(Theo Theosuckhoedoisong.vn)
Chia sẻ: Google Bookmarks Yahoo Bookmarks Đăng lên ZingMe Đăng lên Linkhay Đăng lên TagVn Bookmarks lêb baibu
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Thăm dò ý kiến

Đánh giá của bạn về phiên bản mới này?

Tuyệt vời

Tốt

Trung bình

Bình thường

Rất tệ

Bộ đếm

  • Đang truy cập: 203
  • Khách viếng thăm: 200
  • Máy chủ tìm kiếm: 3
  • Hôm nay: 20770
  • Tháng hiện tại: 2465660
  • Tổng lượt truy cập: 48839787