Những biến chứng sức khỏe khi uống nước sai cách

Đăng lúc: Thứ sáu - 08/05/2015 14:24
Uống nước tưởng chừng là một việc rất đỗi đơn giản, thế nhưng không phải ai cũng biết uống nước đúng cách để giữ cho cơ thể khỏe mạnh đâu nhé!

Nguy cơ suy thận

Suy thận cũng là một trong những nguy cơ mà những người uống quá nhiều nước phải đối mặt. Các chuyên gia cho biết: Uống nhiều nước sẽ có ích trong việc điều trị sỏi thận nhưng nếu uống quá mức cần thiết, thận sẽ phải hoạt động liên tục để bài tiết, từ đó rất dễ dẫn đến suy thận.

Thực chất uống ít nước cũng không phải nguyên do chính của bệnh sỏi thận, mà chứng này còn liên quan đến nhiều cơ chế hấp thu, đào thải phức tạp khác của cơ thể.

Tăng tiết mồ hôi

Quan niệm thông thường cho rằng uống nhiều nước là tốt cho sức khỏe song các chuyên gia lại cảnh báo điều ngược lại. Các bác sĩ chuyên điều trị tăng tiết mồ hôi cho biết, hàng năm số lượng bệnh nhân mắc phải bệnh này tăng lên không ngừng, mà nguyên nhân có thể là xuất phát từ việc uống quá nhiều nước mỗi ngày.

Cơ thể có quá nhiều nước khiến bạn phải đổ mồ hôi nhiều hơn để bài tiết. Mặt khác, càng đổ mồ hôi, chúng ta lại càng uống thêm nhiều nước. Đây chính là lí do khiến cơ thể không ngừng ra mồ hôi, gây mùi khó chịu, nhất là khu vực dưới cánh tay, lòng bàn tay, bàn chân.

Uống quá nhanh và liên tục

Sau khi vận động, chúng ta bị mất nhiều mồ hôi nên nếu uống nước liên tục trong thời gian ngắn rất dễ gây ra loãng máu. Lúc này, tim sẽ phải hoạt động cật lực để có thể bơm máu đi khắp cơ thể, hiện tượng này nếu xảy ra thường xuyên sẽ kéo theo nhiều hệ lụy khôn lường.

Bên cạnh đó, uống nước một cách vội vàng cũng rất dễ gây ra tình trạng nấc cụt hoặc trướng bụng. Vì vậy chúng ta chỉ nên uống nước chậm rãi theo từng ngụm nhỏ, như vậy sẽ giúp cho quá trình hấp thụ của cơ thể được thuận lợi hơn.

Uống phải nước không đảm bảo

Nhiều người chủ quan cho rằng nước lã sau khi được lọc qua bình lọc đã an toàn và có thể uống trực tiếp được. Đây là một quan niệm hết sức sai lầm. Với điều kiện vệ sinh chưa tốt như ở Việt Nam cũng như các nước đang phát triển khác thì việc uống nước chưa đun sôi là rất nguy hiểm, dễ dàng khiến bạn mắc phải những căn bệnh về đường ruột, tiêu chảy hay giun sán.

Mặt khác, cũng không nên uống nước nấu đi nấu lại nhiều lần, do trong nước thường có một lượng nhỏ nitrat và một số kim loại nặng, khi nấu nhiều lần, nước bốc hơi làm cho nồng độ nitrat và các kim loại nặng nước tăng lên, lâu ngày tích tụ gây nhiễm độc cơ thể.

Vì vậy chỉ nên uống tối đa 3 lít nước mỗi ngày và dùng nước đun sôi để nguội bạn nhé!


(Theo Theosuckhoedoisong.vn)
Chia sẻ: Google Bookmarks Yahoo Bookmarks Đăng lên ZingMe Đăng lên Linkhay Đăng lên TagVn Bookmarks lêb baibu
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Thăm dò ý kiến

Đánh giá của bạn về phiên bản mới này?

Tuyệt vời

Tốt

Trung bình

Bình thường

Rất tệ

Bộ đếm

  • Đang truy cập: 441
  • Khách viếng thăm: 435
  • Máy chủ tìm kiếm: 6
  • Hôm nay: 6904
  • Tháng hiện tại: 1872683
  • Tổng lượt truy cập: 48246810