Xét nghiệm hơi thở chẩn đoán bệnh sốt rét

Đăng lúc: Thứ năm - 23/04/2015 08:54
Giới khoa học Australia đánh giá đây được xem là một bước tiến lớn nhằm tiến tới thanh toán dịch bệnh nguy hiểm này.

Các nhà nghiên cứu của Australia vừa xây dựng phương pháp xét nghiệm hơi thở để chẩn đoán bệnh sốt rét, được kỳ vọng sẽ góp phần giảm được hàng nghìn ca tử vong liên quan tới căn bệnh chết người này.

 
Riêng trong năm 2013, có gần 200 triệu trường hợp nhiễm bệnh sốt rét và hơn nửa triệu ca tử vong do bệnh này (ảnh minh họa, nguồn: KT)
Riêng trong năm 2013, có gần 200 triệu trường hợp nhiễm bệnh sốt rét và hơn nửa triệu ca tử vong do bệnh này. Ảnh minh họa, nguồn: KT

Các bác sĩ thường sử dụng kính hiển vi để kiểm tra mẫu máu xét nghiệm chẩn đoán bệnh, tuy nhiên các nhà nghiên cứu tại Viện Nghiên cứu Y học Berghofer QIMR mới đây lại phát hiện ra rằng, những bệnh nhân mắc bệnh sốt rét có các chất hóa học đặc biệt trong hơi thở của mình.

Các nhà khoa học của Viện Nghiên cứu Y học Berghofer QIMR, trường Đại học quốc gia Australia và Tổ chức khoa học và nghiên cứu công nghiệp Khối thịnh vượng chung (CSIRO) hy vọng, phát hiện mới này có thể mở đường cho việc nghiên cứu ra loại máy phân tích hơi thở chẩn đoán bệnh sốt rét, được sử dụng hiệu quả tại những khu vực nơi bệnh dịch lan rộng.

Giới khoa học đánh giá đây được xem là một bước tiến lớn nhằm tiến tới thanh toán dịch bệnh nguy hiểm này. Chẩn đoán bệnh sốt rét sớm bằng xét nghiệm nhanh qua hơi thở cũng sẽ góp phần cứu sống thêm nhiều người bệnh hơn.

Tổ chức Y tế Thế giới cho biết, chỉ tính riêng trong năm 2013, có gần 200 triệu trường hợp nhiễm bệnh sốt rét và hơn nửa triệu ca tử vong do bệnh này.)


(Theo vov.vn)
Chia sẻ: Google Bookmarks Yahoo Bookmarks Đăng lên ZingMe Đăng lên Linkhay Đăng lên TagVn Bookmarks lêb baibu
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Thăm dò ý kiến

Đánh giá của bạn về phiên bản mới này?

Tuyệt vời

Tốt

Trung bình

Bình thường

Rất tệ

Bộ đếm

  • Đang truy cập: 158
  • Khách viếng thăm: 155
  • Máy chủ tìm kiếm: 3
  • Hôm nay: 7093
  • Tháng hiện tại: 2239643
  • Tổng lượt truy cập: 46206876