Tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho người lao động

Đăng lúc: Thứ ba - 27/06/2017 21:33
Công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho đoàn viên công đoàn và người lao động luôn được Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Cai Lậy và các công đoàn cơ sở (CĐCS) xác định là nhiệm vụ trọng tâm. Nắm bắt các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) hiểu rõ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của bản thân, nâng cao ý thức chấp hành pháp luật, xây dựng môi trường lao động hài hòa, ổn định và tiến bộ.
Tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho người lao động

Tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho người lao động

Huyện Cai Lậy hiện có 107 CĐCS với 3.400 công đoàn viên (CĐV) tham gia sinh hoạt. Thời gian qua, LĐLĐ huyện phối hợp các CĐCS tăng cường tuyên truyền các chủ trương của Đảng, trang bị kiến thức pháp luật cho CNVCLĐ, đặc biệt là người lao động, đoàn viên công đoàn tại các công ty, doanh nghiệp. Năm 2016 và 6 tháng đầu năm 2017, LĐLĐ huyện phối hợp tuyên truyền ý nghĩa lịch sử các ngày lễ lớn, sự kiện chính trị quan trọng của đất nước, quy định của pháp luật có liên quan đến quyền, nghĩa vụ của người lao động như Luật Công đoàn, Bộ luật Lao động, Luật Bảo hiểm xã hội, Bảo hiểm y tế, Bảo hiểm thất nghiệp, Nghị định 153/2016/NĐ-CP của Chính phủ về điều chỉnh mức lương tối thiểu vùng, Luật An toàn giao thông đường bộ, đường thủy nội địa... cho trên 14.000 CNVCLĐ.

Trong Tháng Công nhân năm 2017, LĐLĐ huyện phối hợp phát động Tháng Công nhân, Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ) với sự tham gia của 300 công nhân lao động tại Công ty TNHH Dệt len Ecoway (xã Phú Nhuận), phối hợp giám sát việc chấp hành pháp luật về ATVSLĐ tại 7 công ty, doanh nghiệp trên địa bàn huyện.

Qua tuyên truyền và hoạt động giám sát đã góp phần nâng cao hiểu biết pháp luật cho chủ sử dụng lao động, góp phần bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng cho người lao động, hạn chế những vụ đình công, lãn công. Đặc biệt, công tác tuyên truyền của các cấp Công đoàn còn gắn với nâng cao hoạt động chuyên môn của các cơ quan, đơn vị, đẩy mạnh phong trào thi đua “Lao động giỏi, lao động sáng tạo”, xây dựng người cán bộ, công chức, viên chức “Trung thành, sáng tạo, tận tụy, gương mẫu”.

Chị Hồ Thị Yến Loan - CĐV CĐCS Trường THCS Tân Phong cho biết: “Thời gian qua, CĐCS Trường THCS Tân Phong phối hợp nhà trường tuyên truyền, vận động cán bộ, giáo viên, đoàn viên công đoàn thực hiện tốt phong trào thi đua “Dạy tốt, học tốt”, “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” gắn với Cuộc vận động “Mỗi thầy, cô giáo là tấm gương đạo đức tự học và sáng tạo”. Thông qua hoạt động tuyên truyền của tổ chức Công đoàn, tôi nhận thức đầy đủ hơn về những chủ trương, Nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, xác định việc tự học, tự rèn để nâng cao chất lượng dạy và học, đáp ứng yêu cầu đổi mới của sự nghiệp giáo dục”.

Bên cạnh những thuận lợi, công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho CNVCLĐ ở huyện Cai Lậy thời gian qua còn không ít hạn chế: Nhiều doanh nghiệp chưa “mặn mà” với việc tổ chức các buổi tuyên truyền cho đoàn viên công đoàn; không ít người lao động tại doanh nghiệp chưa nhận thức tầm quan trọng của việc cập nhật kiến thức pháp luật để bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng cho bản thân; một số cơ quan, đơn vị còn thiếu sự quan tâm trong công tác tuyên truyền đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức chấp hành nghiêm các quy định về giờ giấc làm việc, hoạt động công vụ…

Ông Nguyễn Đức Kiên - Chủ tịch LĐLĐ huyện cho biết: “Nhận thức trách nhiệm của tổ chức Công đoàn đối với công tác tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức chính trị và lập trường tư tưởng cho đoàn viên công đoàn và người lao động, LĐLĐ huyện và Ban Chấp hành các CĐCS sẽ tăng cường tuyên truyền, giáo dục, vận động CĐV tích cực tham gia học tập, quán triệt các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng, pháp luật của Nhà nước, nghị quyết của tổ chức Công đoàn. Đồng thời, vận động công chức, viên chức, người lao động nêu cao tinh thần tự học, tự nghiên cứu để nâng cao trình độ chính trị, chuyên môn nghiệp vụ, đạo đức công vụ gắn với đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước."

TRƯỜNG GIANG
(Theo Ấp Bắc)
Chia sẻ: Google Bookmarks Yahoo Bookmarks Đăng lên ZingMe Đăng lên Linkhay Đăng lên TagVn Bookmarks lêb baibu
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Thăm dò ý kiến

Đánh giá của bạn về phiên bản mới này?

Tuyệt vời

Tốt

Trung bình

Bình thường

Rất tệ

Bộ đếm

  • Đang truy cập: 423
  • Khách viếng thăm: 416
  • Máy chủ tìm kiếm: 7
  • Hôm nay: 61765
  • Tháng hiện tại: 1927544
  • Tổng lượt truy cập: 48301671