Thắm đượm nghĩa tình nhà đồng đội

Đăng lúc: Chủ nhật - 18/06/2017 13:00
Chào mừng Đại hội Hội Cựu chiến binh (CCB) các cấp tiến tới Đại hội Hội CCB tỉnh nhiệm kỳ 2017 - 2022, Hội CCB tỉnh đã triển khai thực hiện các công trình trọng điểm để chào mừng đại hội, trong đó phải kể đến những căn nhà đoàn kết, nhà đồng đội cho hội viên có hoàn cảnh khó khăn.
Thắm đượm nghĩa tình nhà đồng đội

Thắm đượm nghĩa tình nhà đồng đội

Ghé thăm căn nhà đang xây dựng của CCB Hồ Văn Lợi, xã Thiện Trí, huyện Cái Bè, chúng tôi mới cảm nhận hết niềm vui của người CCB này khi được sự quan tâm, giúp đỡ từ các đồng chí, đồng đội. Đang cặm cụi phụ thợ hồ, ông Lợi phấn khởi nói: “Nhà khởi công được hơn 10 ngày, dự kiến đến hết tháng 6 này sẽ hoàn thành. Có được căn nhà mơ ước, gia đình tôi ai nấy cũng vui đến nỗi có những đêm không ngủ được”.

Ông Lợi từng tham gia chiến đấu tại tỉnh Đồng Tháp. Sau khi xuất ngũ trở về địa phương, do điều kiện canh tác khó khăn, không có nhiều đất để sản xuất nên những năm qua, cuộc sống gia đình ông chỉ tạm đủ ăn. Những năm gần đây do tuổi cao, sức yếu, cuộc sống gia đình trở nên khó khăn, ngôi nhà lá tạm bợ cũng xiêu vẹo dần. Vợ chồng ông không khỏi thấp thỏm mỗi khi mùa mưa đến. Trước sự khó khăn ấy, Hội CCB tỉnh đã vận động các nhà hảo tâm, doanh nghiệp hỗ trợ 50 triệu đồng để xây dựng căn nhà đồng đội cho gia đình ông Lợi. Đây được xem là món quà tinh thần, thể hiện tình đoàn kết, sự tương trợ của đồng chí, đồng đội giúp gia đình ông Lợi có “nơi ăn chốn ở”, vượt qua khó khăn, sớm ổn định cuộc sống. Ông Lợi nói: “Các anh em quan tâm, giúp đỡ như vậy là quý quá rồi. Có được ngôi nhà này, gia đình tôi yên tâm làm ăn, tích cực tham gia các hoạt động của Hội”.

Cùng chung niềm vui ấy có gia đình CCB Nguyễn Thị Muốn, xã Long Tiên, huyện Cai Lậy. Căn nhà của bà Muốn cũng được Hội CCB tỉnh vận động các nhà hảo tâm, các doanh nghiệp đóng góp 50 triệu đồng để xây dựng. Bà Muốn chia sẻ: “Lâu nay, tôi ở trong căn nhà mà tháng nắng thì nhìn thấy mặt trời, tháng mưa thì dột nát, giờ được đồng đội giúp đỡ xây nhà, gia đình tôi mừng lắm. Gia đình tôi sẽ cố gắng nhiều hơn, vượt qua khó khăn, nghèo khó để không phụ lòng đồng chí, đồng đội đã giúp đỡ mình”.
Các ngôi nhà đồng đội đang được dựng lên không chỉ đơn thuần để chào mừng Đại hội Hội CCB các cấp tiến tới Đại hội Hội CCB tỉnh nhiệm kỳ 2017 - 2022, mà đó còn là việc làm thắm đượm tình đồng chí, đồng đội của những người đã từng sát cánh bên nhau trên trận tuyến. Và ngày hôm nay, họ lại tiếp tục đoàn kết, tương trợ nhau cùng vượt qua khó khăn, tiếp tục góp sức mình vào xây dựng quê hương, đất nước.

Nói về việc hỗ trợ nhà cho hội viên CCB có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở, ông Lê Dũng, Chủ tịch Hội CCB tỉnh nói: “Để chào mừng Đại hội Hội CCB tỉnh Tiền Giang nhiệm kỳ 2017 - 2022, Hội CCB tỉnh đã vận động các tổ chức, cá nhân xây dựng nhà đồng đội cho hội viên CCB còn khó khăn. Chủ trương này đã được các tổ chức, cá nhân hưởng ứng nhiệt tình. Tính đến nay, Hội đã vận động được 31 căn nhà, đang tiến hành khảo sát, xây dựng và bàn giao trong dịp Đại hội CCB tỉnh. Đây là hoạt động ý nghĩa, thiết thực chào mừng Đại hội Hội CCB tỉnh, qua đó giúp đỡ cho những đồng chí, đồng đội có hoàn cảnh khó khăn có “nơi ăn chốn ở” ổn định, vươn lên thoát khỏi đói nghèo, xây dựng gia đình ấm no, hạnh phúc”.

MINH TOÀN
(Theo Ấp Bắc)
Chia sẻ: Google Bookmarks Yahoo Bookmarks Đăng lên ZingMe Đăng lên Linkhay Đăng lên TagVn Bookmarks lêb baibu
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Thăm dò ý kiến

Đánh giá của bạn về phiên bản mới này?

Tuyệt vời

Tốt

Trung bình

Bình thường

Rất tệ

Bộ đếm

  • Đang truy cập: 153
  • Khách viếng thăm: 149
  • Máy chủ tìm kiếm: 4
  • Hôm nay: 18441
  • Tháng hiện tại: 2250991
  • Tổng lượt truy cập: 46218224